.
TỔ CHỨC ĐIỂM NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC TẠI XÃ ĐẠ TÔNG In trang
11/08/2023 02:40 CH

Ngày 09/8/2023, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Đạ Tông tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023; đây là đơn vị được lựa chọn làm tổ chức Ngày hội điểm.

Tham dự có đồng chí Trương Hữu Đồng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và lãnh đạo UBND các xã của huyện.

Đồng chí Trương Hữu Đồng phát biểu chỉ đạo tại ngày hội
Đồng chí Trương Hữu Đồng phát biểu chỉ đạo tại ngày hội

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của các tầng lớp Nhân dân trong các phong trào phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh ở cơ sở; thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Đạ Tông thường xuyên quán triệt, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, huyện về thực hiện công tác đảm bảo ANTT, tổ chức phát động và triển khai có hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đồng cùng tham gia. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh. Nhiều mô hình tự quản về ANTT đã được xây dựng như: Tổ Nhân dân tự quản ANTT; mô hình công dân gương mẫu, giáo dân tốt; Khu dân cư về phòng chống tội phạm, ma túy;... Nhìn chung, các mô hình đã được đông đảo quần chúng tham gia, nhiều mô hình đã đi vào cuộc sống và trở thành những nội dung trong hương ước, quy ước về giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư.

Phát huy truyền thống Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ, những năm qua xã Đạ Tông đã triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo, thu hút Nhân dân tích cực, tự giác tham gia; qua đó kiềm chế sự gia tăng tội phạm, vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ đã có những bước phát triển mới và sâu rộng được Nhân dân đồng tình ủng hộ mạnh mẽ, đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn.

Trao khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Trao khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Chủ tịch UBND huyện biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của cấp uỷ, chính quyền các đoàn thể, lực lượng vũ trang xã Đạ Tông trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thời gian qua. Thời gian tới, đề nghị các ban ngành, đặc biệt là lực lượng Công an trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục Pháp luật trong Nhân dân; vận động Nhân dân hưởng ứng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, qua đó khơi dậy được trách nhiệm của mỗi người dân với vai trò là người chủ của quê hương, đất nước để xây dựng và bảo vệ cuộc sống bình yên. Tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng và thiết thực để nhân rộng trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội.

Thay mặt UBND xã, đồng chí Chủ tịch UBND xã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện. Xem đó là định hướng để tổ chức nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã, không ngừng củng cố quốc phòng an ninh, chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng xã Đạ Tông ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023, thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Cán bộ, Nhân dân xã Đạ Tông đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện Đam Rông.

Lan Trương

 

Lượt xem: 84
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001640843
  •  Đang online: 22
  •  Trong tuần: 13.808
  •  Trong tháng: 6.509
  •  Trong năm: 279.128