.
ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐAM RÔNG KẾT NẠP 36 ĐẢNG VIÊN MỚI TRONG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 In trang
22/06/2023 05:32 CH

Phát triển đảng viên là một nội dung quan trọng, có tính nguyên tắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, quyết định sự tồn tại, phát triển của Đảng ta. Phát triển đảng viên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, làm tăng thêm nguồn sinh lực cho Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Đảng là gồm các đảng viên mà tổ chức nên. Mọi công việc của Đảng đều do đảng viên làm, mọi Nghị quyết của Đảng đều do đảng viên chấp hành, mọi chính sách của Đảng đều do đảng viên mà thấu đến quần chúng. Mọi khẩu hiệu, kế hoạch của Đảng đều do đảng viên cố gắng thực hiện”; “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên hăng hái và gương mẫu”.

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ trường Mầm non Phi Liêng
Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ trường Mầm non Phi Liêng

Thực tiễn cho thấy, làm tốt công tác phát triển đảng viên của tổ chức cơ sở Đảng góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo của Đảng đối với các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội theo đúng định hướng xã hội chủ nghĩa. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Nếu Đảng ta không biết chọn lọc, kết nạp, đề bạt đồng chí mới thì đâu có như ngày nay”. Người vạch rõ tính tất yếu, yêu cầu, phương châm, phương pháp của công tác phát triển đảng là “Để làm tròn nhiệm vụ rất nặng nề nhưng rất vẻ vang... Đảng phải phát triển tổ chức của mình một cách thận trọng, vững chắc và rộng rãi trong quần chúng”. Vì vậy, công tác phát triển đảng viên là yêu cầu khách quan, thường xuyên trong hoạt động lãnh đạo và công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Từ nhận thức sâu sắc đó, những năm qua, cấp ủy các cấp thuộc Đảng bộ huyện Đam Rông đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp tích cực khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng viên, qua đó, nâng cao tính chủ động và chất lượng nguồn bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới. Mặc dù, trong điều kiện khó khăn, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Huyện uỷ, sự tập trung của Ban Tổ chức Huyện ủy cùng với sự nổ lực, quyết tâm của cấp uỷ cơ sở. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, toàn đảng bộ huyện kết nạp được 36 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trên địa bàn toàn huyện là 1.773.

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ HĐND và UBND huyện
Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ HĐND và UBND huyện

Trong 06 tháng cuối năm, Đảng bộ huyện tiếp tục tăng cường chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức – chính trị xã hội huyện trong việc giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú… cho cấp uỷ xem xét kết nạp Đảng, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ cơ sở trong công tác tạo nguồn phát triển đảng, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu năm 2023. 

Lan Trương

 

Lượt xem: 140
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001640850
  •  Đang online: 21
  •  Trong tuần: 13.815
  •  Trong tháng: 6.516
  •  Trong năm: 279.135