.
Thường trực Huyện ủy làm việc với Chi bộ Văn hóa - Thông tin huyện In trang
13/04/2023 11:25 SA

Chiều ngày 12/4/2023, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Chi bộ Văn hoá và Thông tin huyện,.do đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc

Tham dự hội nghị có:  Đồng chí Liêng Hót Ha Hai - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; trưởng các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy; đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Tập thể Cấp ủy, chi bộ và các đồng chí đảng viên chi bộ Văn hóa - thông tin huyện.

Tại buổi làm việc, các đồng chí tham dự buổi làm việc đã được nghe cấp ủy, chi bộ báo cáo các nội dung, nhiệm vụ phát triển văn hóa - văn nghệ; thể dục - thể thao theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết số 08-NQ/HU, ngày 01/12/2022 của Huyện ủy. Kết quả triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng của chi bộ năm 2023.

Theo báo cáo đánh giá, thời gian qua, Chi bộ Văn hoá và Thông tin huyện đã có sự thay đổi về nhận thức, tư duy, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng; đoàn kết nội bộ trong Chi bộ, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên; tham mưu UBND huyện xây dựng các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ văn hóa, thông tin theo kế hoạch đề ra. Các nhiệm vụ được triển khai và thực hiện tương đối đầy đủ, kịp thời theo tiến độ thời gian quy định; tham mưu tổ chức các hoạt động mừng Đảng- Mừng xuân; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng cuất đất nước, của địa phương. Tiếp tục duy trì hoạt động của trang thông tin điện tử của huyện...

Sau khi nghe báo cáo, các đồng chí tham dự buổi làm việc, các đồng chí đảng viên Chi bộ Văn hóa - thông tin đã thảo luận và làm rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ thực hiện các nhiệm vụ của Chi bộ được giao; đề ra các giải pháp tiếp tục khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả mà chi bộ đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu Chi bộ Văn hoá và Thông tin huyện nghiêm túc tiếp các ý kiến góp ý của các đồng chí tham dự buổi làm việc để xây dựng kế hoạch khắc phục trong thời gian sớm nhất; tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết số 08-NQ/HU, ngày 01/12/2022 của Huyện ủy. Khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch với lộ trình cụ thể tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm thành lập huyện. Chủ trì, tập trung triển khai thực hiện tốt Chỉ thị “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn huyện”; chú trọng phát triển phong trào thể dục, thể thao trong trường học. Rà soát, nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của chi bộ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền: phối hợp xây dựng chuyên mục quản lý bảo vệ rừng “Toàn dân chung tay quản lý bảo vệ rừng”; chuyên mục khơi dậy tinh thần khát vọng của người dân Đam Rông “Khát vọng Đam Rông”; tuyên truyền về những tấm gương người tốt, việc tốt; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Xây dựng danh mục các yếu tố văn hóa cần phát huy, những yếu tố nào cần xóa bỏ, hoàn thành trước ngày 30/6/2023. Chuẩn bị các điều kiện và tổ chức công diễn hội trại sáng tác các ca khúc về Đam Rông, tổng kết rút kinh nghiệm. Sớm thành lập, ra mắt đội cồng chiêng, đội văn nghệ của huyện. Tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của địa phương bằng nhiều hình thức: loa truyền thanh không dây, xe loa, hình ảnh trực quan sinh động (panô, appic); ứng dụng công nghệ thông tin trên các trang mạng trong quảng bá, tuyên truyền….từng bước đưa hình ảnh, tiềm năng của địa phương đến với đông đảo các đối tượng trong và ngoài tỉnh.

Văn phòng Huyện ủy

Lượt xem: 114
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001648852
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 37
  •  Trong tháng: 14.518
  •  Trong năm: 287.137