.
HIỆU QUẢ TỪ PHONG TRÀO THI ĐUA "DÂN VẬN KHÉO", XÂY DỰNG MÔ HÌNH, ĐIỂN HÌNH "DÂN VẬN KHÉO" TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN In trang
17/01/2022 08:15 SA

Phong trào thi đua "Dân vận khéo", xây dựng mô hình, điển hình "Dân vận khéo" trên địa bàn huyện tiếp tục được Ban Dân vận Huyện ủy duy trì, triển khai sâu rộng với nhiều cách làm hay, sáng tạo, sát với thực tiễn đem lại hiệu quả thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện một cách đồng bộ, tích cực, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Các mô hình, điển hình "Dân vận khéo" được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội như phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự và xây dựng nông thôn mới.

          Để triển khai xây dựng mô hình dân vận khéo hiệu quả, Ban Dân vận Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy phân công từng đồng chí lãnh đạo, cán bộ phụ trách trực tiếp xuống địa phương, hướng dẫn các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở lựa chọn, xây dựng mô hình dân vận khéo phù hợp với đặc điểm của từng địa bàn. Đồng thời, thực hiện tốt việc kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả hoạt động của các mô hình, từ đó có cơ sở để rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình trên địa bàn huyện. Trong năm 2021, toàn huyện đã xây dựng được 47 mô hình “Dân vận khéo” đang hoạt động hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Nhiều xã, thôn có nhiều cách làm hiệu quả, sáng tạo trong thực hiện công tác dân vận, xây dựng các mô hình dân vận khéo.

Mô hình hợp tác xã trồng rau công nghệ cao ở thôn Trung Tâm và thôn Đồng Tâm xã Phi Liêng
Mô hình hợp tác xã trồng rau công nghệ cao ở thôn Trung Tâm và thôn Đồng Tâm xã Phi Liêng

          Trong các mô hình dân vận khéo được xây dựng trong năm 2021 có 37 mô hình mới và duy trì 10 mô hình từ các năm trước. Trong đó, có 17 mô hình kinh tế, 25 mô hình văn hóa- xã hội, 02 mô hình an ninh, quốc phòng. Tiêu biểu có 05 mô hình khu dân cư kiểu mẫu, 08 mô hình khu dân tiêu biểu, 05 mô hình Tổ hợp tác trồng dâu nuôi tằm, 05 điển hình phát triển kinh tế…Từ đó, Ban Dân vận Huyện ủy đã đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận 47 mô hình, điển hình dân vận khéo trong năm và đề xuất 01 điển hình cá nhân trong phát triển kinh tế để giới thiệu UBND tỉnh khen thưởng; đề xuất UBND huyện khen thưởng 04 mô hình tập thể, 01 điển hình cá nhân.

Hộ dân nuôi tằm tham gia Tổ hợp tác trồng dâu nuôi tằm thôn Liêng Krắc 1, xã Đạ M'Rông
Hộ dân nuôi tằm tham gia Tổ hợp tác trồng dâu nuôi tằm thôn Liêng Krắc 1, xã Đạ M'Rông

          Từ thực tế cho thấy các mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện thực sự đã đi vào đời sống xã hội; đây là chủ trương đúng đắn nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công tác dân vận, đồng thời phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần vượt khó của các tầng lớp nhân dân. Qua đó đã góp phần củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

                                                                   Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 211
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001610192
  •  Đang online: 35
  •  Trong tuần: 10.807
  •  Trong tháng: 82.836
  •  Trong năm: 248.477