.
Thường trực Huyện ủy làm việc với Chi bộ Lao động, Thương binh, Xã hội In trang
16/09/2021 09:17 SA

Sáng 14/9, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Chi bộ Lao động, Thương binh, Xã hội về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ 9 tháng phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Việc cụ thể hóa triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 về các lĩnh vực: Lao động, Thương binh, Xã hội, Dân tộc, Y tế và Chữ Thập đỏ.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Buổi làm việc do đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì. Tham dự buổi làm việc có: Đồng chí Đa Cắt K’ Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trương Hữu Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Liêng Hót Ha Hai - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy và các đồng chí đảng viên Chi bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo báo cáo, 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp nhưng chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực: Lao động, Thương binh, Xã hội, Dân tộc, Y tế và Chữ Thập đỏ.… trong đó, chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo mới giai đoạn 2021 - 2026, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tham mưu triển khai các nội dung theo Nghị quyết số 88/2019/QH14, ngày 18/11/2019 của Quốc hội, công tác từ thiện nhân đạo… Chi bộ đã quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, như: triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức; duy trì nề nếp sinh hoạt, đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, nhất là trong chi ủy; vai trò, trách nhiệm của đảng viên chi bộ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao cơ bản đạt yêu cầu.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự, cán bộ, đảng viên Chi bộ Lao động, Thương binh, Xã hội đã thảo luận và làm rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ thực hiện các nhiệm vụ của Chi bộ; đề ra các giải pháp tiếp tục khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả mà chi bộ đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị chi bộ cần tập trung vào những nhiệm vụ sau:

1. Lãnh đạo công tác xây dựng chi bộ vững mạnh

- Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong chi bộ và các cơ quan. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Nâng cao chất lượng đảng viên trong chi bộ; đồng thời, xây dựng Nghị quyết chuyên đề của chi bộ “về nâng cao trách nhiệm của đảng viên” để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra.

- Nghiên cứu, đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chi bộ, đảm bảo dân chủ, sôi nổi, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa đồng chí Bí thư chi bộ với thủ trưởng 04 cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ.

- Duy trì và làm tốt công tác sinh hoạt Đảng; đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, chi ủy viên phải chuẩn bị thật kỹ nội dung sinh hoạt Đảng, nâng cao vai trò của đảng viên trong chi bộ. Đề cao sinh hoạt chuyên đề từng lĩnh vực, qua đó chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

- Tiếp tục duy trì đoàn kết, dân chủ trong chi bộ, nhất là trong cấp ủy, đảm bảo chi bộ lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Dân tộc, Phòng Y tế và Hội Chữ Thập đỏ huyện.

2. Lãnh đạo công tác chuyên môn

2.1. Nhiệm vụ chung

- Chi ủy, chi bộ khẩn trương rà soát, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV; Chương trình hành động của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, nhất là 07 mục tiêu cụ thể trong Nghị quyết đại hội, tham mưu Ủy ban nhân dân huyện triển khai và xây dựng chương trình, kế hoạch để thực hiện, trong đó xác định lộ trình cho từng năm, từng giai đoạn; đánh giá sát sao, đúng thực chất việc thực hiện của từng chỉ tiêu, đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả, đảm bảo đạt kế hoạch Nghị quyết đại hội đã đề ra.

- Chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thống nhất, kết nối nhiệm vụ của 4 cơ quan (Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Dân tộc, Phòng Y tế và Hội Chữ Thập đỏ huyện).

- Các phòng, các đồng chí đảng viên, nhất là người đứng đầu cần phải bám sát vào nhiệm vụ chính trị, thật sự năng động, dám nghĩ, dám làm trong thực hiện nhiệm vụ.

- Chú trọng công tác cải cách hành chính các cơ quan trong chi bộ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

2.2. Nhiện vụ chuyên môn

2.2.1. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội

- Tham mưu Ủy ban nhân dân huyện các giải pháp căn cơ trong công tác giảm nghèo. Hoàn thành rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2021 theo chuẩn nghèo mới giai đoạn 2021 - 2025; không để ai trục lợi chính sách, nhưng không để ai bị bỏ lọt, thiệt thòi cho nhân dân. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của người dân trong vươn lên thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

- Tăng cường đẩy mạnh công tác đào tạo nghề hiệu quả, tránh lãng phí; giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động.

- Chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, các gia đình chính sách, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, minh bạch, dân chủ, công khai theo quy định.

- Hoàn thành kế hoạch làm nhà cho người nghèo năm 2021.

- Phối hợp với Đảng ủy, UBND các xã nắm chắc tình hình đời sống các hộ có thói quen đi ăn xin để đề ra giải pháp ngăn chặn; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và có chính sách hỗ trợ cho các hộ dân này.

2.2.2. Phòng Y tế

- Tiếp tục nắm bắt tình hình, tham mưu UBND huyện thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tiếp tục rà soát danh sách các đối tượng ưu tiên tiêm chủng theo kế hoạch, hướng dẫn của Sở y tế.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân huyện nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, tạo lòng tin trong nhân dân và người bệnh khi đến khám và điều trị.

- Tham mưu nâng cao trách nhiệm và y đức, đạo đức của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ trong công tác khám, chữa bệnh, nhằm nâng cao độ hài lòng của của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh.

- Thường xuyên kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện, nhất là các cơ sở trường mầm non bán trú khi bước vào năm học mới.

2.2.3. Phòng Dân tộc

- Tham mưu UBND huyện chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện chương trình MTQG phát triển KT - XH vùng vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2025 khi được phê duyệt.

- Tham mưu thực hiện chế độ, chính sách cho người dân tộc.

- Tăng cường đi cơ sở nắm bắt tình hình vùng đồng bào dân tộc để kịp thời tham mưu xử lý, giải quyết những vấn đề phát sinh trong vùng đồng bào dân tộc.

- Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tuyên truyền, vận động nâng cao trách nhiệm của người dân trong xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu, nêu cao ý chí vươn lên thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

2.2.4. Hội Chữ thập đỏ

- Tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để hội chữ thập đỏ các cấp hoạt động có hiệu quả, thiết thực.

- Lãnh đạo thực hiện tốt công tác Đại hội cấp cơ sở và chuẩn bị các điều kiện cho công tác tổ chức Đại hội Chữ Thập đỏ huyện lần thứ IV.

- Phối hợp tốt với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động của hội, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

- Tổng kết đánh giá giai đoạn 2016 - 2021 để đề ra mục tiêu chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ và nhân rộng tại các địa phương các mô hình hoạt động Chữ thập đỏ hiệu quả.

2.3. Giao Ban Dân vận Huyện ủy chủ trì, phối hợp với Văn phòng Huyện ủy theo dõi, đôn đốc thực hiện kết luận này, định kỳ báo cáo kết quả về Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy.

2.4. Đề nghị Chi bộ Lao động, Thương binh, Xã hội: Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận của Thường trực Huyện ủy tại buổi làm việc với Chi bộ, có lộ trình thực hiện cụ thể; báo cáo Thường trực Huyện ủy kết quả triển khai kết luận này.

 

Văn phòng Huyện ủy

Lượt xem: 329
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001637205
  •  Đang online: 196
  •  Trong tuần: 10.170
  •  Trong tháng: 2.871
  •  Trong năm: 275.490