.
Tổng kết công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 In trang
30/12/2021 06:01 CH

Chiều nay,  ngày 30/12/2021 Huyện ủy Đam Rông tổ chức Hội nghị công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Các đồng chí: Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đa Cắt K’Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trương Hữu Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị.

 Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc Hội nghị
Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, năm 2021 cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện đã thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của dịch bệnh Covid -19, thiên tai. Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh cùng với với sự quyết liệt, chủ động, điều hành linh hoạt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực phấn đấu của toàn hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc trong huyện, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả khá toàn diện.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghiên cứu Báo cáo về kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Theo đó, năm 2021 Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm; trong đó, chú trọng công tác nhân sự; lựa chọn, giới thiệu người ứng cử bảo đảm đúng quy trình, quy định. Kịp thời ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công tác nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tăng cường. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện; đến nay, toàn Đảng bộ huyện có 39 tổ chức cơ sở đảng (trong đó có 11 đảng bộ cơ sở với 124 chi bộ trực thuộc và 28 chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy) với 1737 đảng viên.. Công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên, tập thể lãnh đạo quản lý các cấp được tiến hành thực hiện nghiêm túc, đúng tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Việc kiểm điểm đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tính tự giác, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình, thẳng thắn, mang tính xây dựng, đoàn kết, cầu thị, nghiêm túc.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các tổ chức cơ sở đảng đã tham luận nhiều nội dung quan trọng như: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và kết nạp đảng viên tại các thôn; một số vấn đề đặt ra và giải pháp khắc phục. Việc giúp đỡ, giáo dục, rèn luyện, bố trí, sử dụng cán bộ nhất là cán bộ người đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Việc tham mưu đẩy mạnh công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, đề xuất những nhiệm vụ chính cần tập trung và giải pháp tháo gỡ khó khăn…

Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Bí thư Huyện ủy biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng bộ đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng năm 2021; đồng thời nhiệt liệt chúc mừng các tổ chức đảng và đảng viên đạt thành tích tiêu biểu trong năm 2021. 

Kế thừa những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng năm 2021 đã chỉ ra, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành trong năm 2022 thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. 

Đó là, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và của huyện, cụ thể hóa vào tình hình của ngành, địa phương, đơn vị một cách có hiệu quả. Đổi mới phương pháp lãnh đạo của cấp ủy, hệ thống chính trị. Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên. Tập trung chỉ đạo triển khai xây dựng, thực hiện nhanh, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các chương trình, kế hoạch và nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; trong đó, tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những nơi dễ xảy ra vi phạm, có nhiều bức xúc, dư luận quan tâm. Tăng cường công tác nắm tình hình, xử lý tình hình ngay từ cơ sở những vấn đề bức xúc, nảy sinh. Tiếp tục vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động, phát triển sản xuất; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19

Với niềm tin, khí thế mới, động lực mới, đồng chí  Bí thư Huyện ủy tin tưởng toàn Đảng bộ huyện Đam Rông sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu, quyết tâm và nỗ lực cao hơn nữa, năng động, sáng tạo hơn nữa để thực hiện thắng lơi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022 và cả nhiệm kỳ.

 Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao khen thưởng cho các đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021
Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao khen thưởng cho các đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy tặng Giấy khen cho 07 tổ chức đảng và 15 cá nhân được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu trong năm 2021 và 3 cá nhân được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 242
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001605122
  •  Đang online: 61
  •  Trong tuần: 5.737
  •  Trong tháng: 77.766
  •  Trong năm: 243.407