.
Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Nghị quyết về về đổi mới và nâng cao sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác vận động quần chúng từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo In trang
15/09/2021 04:54 CH

Ngày 10/9/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Đam Rông ban hành Nghị quyết số 04-NQ/HU về đổi mới và nâng cao sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác vận động quần chúng từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Theo đó, Nghị quyết số 04-NQ/HU xác định công tác vận động quần chúng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang đều phải làm công tác vận động quần chúng, để tuyên truyển giáo dục nâng cao nhận thức cho nhân dân, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương. Tập hợp, vận động nhân dân tham gia vào các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội ở thôn; hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, cộng đồng dân cư và từng gia đình; chăm lo cải thiện đời sống, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao dân trí cho nhân dân ở địa phương. Công tác vận động quần chúng phải luôn gắn bó mật thiết với công tác xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và phải bám sát đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc chăm lo và bảo vệ lợi ích của quần chúng nhân dân; động viên đông đảo nhân dân tích cực tham gia xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của địa phương.

ảnh sưu tầm công tác vận động quần chúng của Hồ Chí Minh
ảnh sưu tầm công tác vận động quần chúng của Hồ Chí Minh

Mục tiêu tổng quát của Nghị quyết là phấn đấu tuyên truyền vận động nhân nhân thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến năm 2025 là huyện nông thôn mới. Trong đó tập trung vào 09 mục tiêu cụ thể:

- 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên được quán triệt, triển khai, học tập các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể.

-  Các đoàn thể chính trị - xã hội tập hợp đoàn viên, hội viên đạt 70% trở lên.

- Hàng năm cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tổ chức được hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân để giải quyết, xử lý những vướng mắc trong nội bộ nhân dân ngay từ cơ sở.

- Vận động các hộ gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi tư duy trong phát triển kinh tế, thực hành tiết kiệm trong sản xuất, tiêu dùng; xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu.

- Cán bộ chủ chốt Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở cơ sở được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn chức danh cán bộ.

- Phấn đấu đến năm 2025 có đủ trang thiết bị đảm bảo cho hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp xã theo đúng quy định.

- 100% công trình, dự án phúc lợi xã hội trên địa bàn các xã đều phải công khai, bảo đảm tính đồng thuận cao.

- 100% các thôn xây dựng được hương ước, quy ước ở khu dân cư.

- Trong nhiệm kỳ, mỗi thôn xây dựng được từ 1-2 mô hình “dân vận khéo” trong công tác vận động quần chúng.     

          Để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu nêu trên, Nghị quyết số 04-NQ/HU ngày 10/9/2021 đã đề ra 07 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu sau:

        - Tiếp tục quán triệt, làm chuyển biến nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của công tác vận động quần chúng

- Các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo công tác vận động quần chúng của chính quyền

        - Phát động các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh

- Các cấp ủy đảng thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng hoạt động để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể phát huy vai trò, vị trí của mình trong điều kiện thực tiễn hiện nay

- Các cấp ủy đảng lãnh đạo công tác vận động quần chúng, gắn với công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu, thay đổi tư duy về phát triển kinh tế trong đồng bào các dân tộc thiểu số

       - Coi trọng việc lãnh đạo xây dựng, củng cố tổ chức, bộ máy đội ngũ cán bộ làm công tác vận động quần chúng

Để triển khai thực hiện có hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng có trách nhiệm phổ biến, quán triệt Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên; xây dựng kế hoạch hoặc chương trình hành động để triển khai thực hiện Nghị quyết. Giao Ban Dân vận Huyện ủy chủ trì, phối hợp với các Ban và Văn phòng Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện nghị quyết; định kỳ tham mưu sơ kết, tổng kết và báo cáo.

                                                                   Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 481
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001637529
  •  Đang online: 34
  •  Trong tuần: 10.494
  •  Trong tháng: 3.195
  •  Trong năm: 275.814