.
Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đam Rông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra thành công tốt đẹp In trang
25/06/2024 11:04 SA

Ngày 24/6/2024, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Đam Rông đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Đam Rông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

toan-canh-dai-hoi.jpg
toan-canh-dai-hoi.jpg

 Dự Đại hội có đồng chí Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Đam Rông; đồng chí Trương Hữu Đồng – Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể huyện; các đ/c nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Huyện đoàn, Các anh, chị nguyên là Chủ tịch, Phó chủ tịch UB Hội LHTN Việt nam Huyện Đam Rông các thời kỳ và các anh chị thường trực Hội LHTNVN các huyện, thành phố; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy các xã, chi bộ các trường THPT cùng nhiều Đại biểu khách quý đã tới tham dự Đại hội cùng 150 đại biểu chính thức đại diện cho 7.961 hội viên trong huyện.

dong-chi-ndu-ha-bien-phat-bieu-chi-dao.jpg
dong-chi-ndu-ha-bien-phat-bieu-chi-dao.jpg

Hiện nay toàn huyện có 8.446 đoàn viên, hội viên trong đó có 3.227 đoán viên, 7.961 hội viên Hội Liên hiệp thanh niên. Hội LHTN Việt Nam huyện Đam Rông có 12 cơ sở Hội với 139 chỉ hội, 49 CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên. Tông số thanh niên 11.261 trong đó thanh niên nông thôn: 9.131, thanh niên học sinh: 1.701, thanh niên khối công chức, viên chức: 379 và thanh niên khối lực lượng vũ trang: 48; thanh niên DTTS: 9.318, thanh niên tôn giáo: 9.192, thanh niên làm chủ hộ: 2.117. Thanh niên dân tộc thiểu số chiếm 69,52%. Đoàn viên, hội viên, thanh niên Đam Rông luôn nhận thức được vai trò, vị trí của mình, đại bộ phận thanh niên trưởng thành nhanh chóng trên các lĩnh vực: nhận thức về tư tưởng chính trị được nâng cao; gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tiếp tục dược khơi dậy và phát huy; đã xuất hiện một lớp thanh niên mới có tinh thần cầu tiến; có ý chí tự lực, tự cường, không cam chịu đói nghèo, lạc hậu, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự của địa phương, góp phần quan trọng trong giảm nghèo nhanh và bền vững, đưa Đam Rông ngày càng phát triển.

cac-dong-chi-uy-ban-hoi-lhtn-viet-nam-huyen-dam-rong-k.jpg
cac-dong-chi-uy-ban-hoi-lhtn-viet-nam-huyen-dam-rong-k.jpg

Nhiệm kỳ 2019-2024, các cấp hội LHTN ở Đam Rông đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đưa phong trào đến với thanh niên, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; tăng cường công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Các cơ sở hội tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, có nhiều nét mới đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, thanh niên và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, phát triển; được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao. Các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ngày càng được chú trọng, chăm lo tốt hơn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp cho hoạt động hội đến gần hơn với thanh niên, phát huy vai trò và sự cống hiến của thanh niên góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp…

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Hội LHTNVN huyện Đam Rông đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí mong muốn Hội LHTNVN huyện chú trọng khuyến khích cán bộ, hội viên, thanh niên không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tìm hiểu và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Đồng thời, chủ động nghiên cứu, vận dụng vốn kiến thức và năng lực bản thân, không ngừng phát huy tính sáng tạo và phát triển các giải pháp, ý tưởng nâng cao hiệu quả chuyển đổi số tại địa phương. Tiếp tục tạo điều kiện để thanh niên rèn luyện, tự hào và phát huy truyền thống quê hương; tìm giải phát nâng cao hiệu quả hoạt động hội đáp ứng nhu cầu trong xã hội hiện nay; đồng thời chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm, sát sao đến thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên phát triển, tạo niềm tin gắn bó; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; đã hỗ trợ giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của thanh niên; đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ trọng yếu của công tác Hội và phong trào thanh niên, phát huy thanh niên Đam Rông trong thời kỳ mới. Các đồng chí mong muốn các tầng lớp thanh niên trong huyện hãy phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nguyện đoàn kết, thi đua học tập, lao động sáng tạo để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng quê hương Đam Rông ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đại hội đã tiến hành hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Đam Rông khóa V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 37 ủy viên. Đồng thời, trong Đại hội đã hiệp thương đoàn đại biểu gồm 09 anh chị tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và 01 đại biểu dự khuyết.  

Tại Đại hội đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho 03 đồng chí có nhiều đóng góp cho phong trào, giáo dục thế hệ trẻ; trao tặng Bằng khen của Ban Thư ký Hội LHTNVN tỉnh cho 05 tập thể, 05 cá nhân, giấy khen của UBND huyện cho 7 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên giai đoạn 2019 - 2024.

 Lan Trương

 

Lượt xem: 85
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002060854
  •  Đang online: 84
  •  Trong tuần: 84
  •  Trong tháng: 16.344
  •  Trong năm: 699.139