.
Huyện Đam Rông: Tổng giá trị hoạt động trong Tháng Nhân đạo đạt gần 1 tỷ 300 triệu đồng In trang
17/06/2024 02:23 CH

Với chủ đề ‘‘Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, “Tháng Nhân đạo” năm 2024 trên địa bàn huyện càng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành ngày lập huyện Đam Rông (30/12/2004 - 30/12/2024). Tháng nhân đạo nhằm đề cao nhận thức, trách nhiệm và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, qua đó góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Đồng thời tăng cường sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng hành và tham gia của các tổ chức, cá nhân và đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ.

trao-qua-tiep-suc-mua-thi-tai-truong-thpt-da-tong.jpg
trao-qua-tiep-suc-mua-thi-tai-truong-thpt-da-tong.jpg

Theo thông tin từ Hội Chữ thập đỏ huyện, trong Tháng Nhân đạo (tháng 5-2024), toàn huyện vận động được gần 1 tỷ 300 triệu đồng. Qua đó đã trợ giúp cho hàng nghìn lượt người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trên địa bàn huyện.

Cụ thể trong tháng: Hội Chữ thập đỏ huyện Đam Rông đã vận động, kết nối tài trợ trao công trình điện năng lượng mặt trời cho các xã: Đạ Long 01 tuyến đèn trị giá 50 triệu đồng; trao tặng 02 tuyến đèn tại thôn 2 và 3, xã Liêng Srônh trị giá 66 triệu đồng. Hỗ trợ trao tặng 80 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại các trường: TH Liêng Srônh, TH Rô Men, TH Bằng Lăng, THCS Rô Men, THCS Đạ Long, TH Đạ Kao, PTDTNT huyện, THCS&THPT Võ Nguyên Giáp; trị giá 40 triệu đồng. Trao tặng hệ thống nước lọc tinh khiết, chân bồn và trụ trị giá trên 120 triệu đồng và Chương trình tặng sữa dinh dưỡng cho trẻ em khuyết tật, suy dinh dưỡng cho trẻ Mầm non Liêng Srônh. Sữa chữa nhà cho hộ khó khăn (20 triệu đồng) và xây mới 01 căn (60 triệu đồng) cho các hộ khó khăn nhà ở xã Liêng Srônh. Hỗ trợ mô hình sinh kế nuôi heo (9 triệu đồng) cho 03 hộ khó khăn và 01 tuyến đường hoa giấy tại xã Liêng Srônh; xây dựng 01 cầu dân sinh (trên 100 triệu đồng) tại thôn 1, xã Rô Men. Phối hợp các nhà hảo tâm đã trao tặng 2.460 suất quà cho học sinh, hộ dân khó khăn; tư vấn sức khỏe trên địa bàn huyện Đam Rông, trị giá gần 900 triệu đồng.

Ngoài ra, các cơ sở Hội trong huyện sôi nổi tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng nhân đạo” như tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo, cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội; vận động tổ chức giúp đỡ các đối tượng khó khăn trên địa bàn, trong đó tập trung chủ yếu trợ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ; lịch sử và giá trị Nhân đạo nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; Chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức khảo sát, lập hồ sơ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp tại địa phương dưới hình thức “địa chỉ nhân đạo”; tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo, vận động và điều phối các tổ chức, cá nhân trợ giúp các "địa chỉ nhân đạo" theo hướng phát triển bền vững của cuộc vận động " Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với mội địa chỉ nhân đạo"…

phoi-hop-to-chuc-tu-van-suc-khoe-va-phat-qua-tai-xa-da.jpg
phoi-hop-to-chuc-tu-van-suc-khoe-va-phat-qua-tai-xa-da.jpg

Tháng Nhân đạo năm 2024 là tháng toàn dân làm nhân đạo, là hoạt động phù hợp với truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam nên nhận được sự hưởng ứng các cấp Hội, đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ trong huyện, thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, đoàn thể và nhân dân chăm lo cho người nghèo. Thông qua hoạt động của “Tháng nhân đạo” năm 2024 không chỉ giúp đỡ, hỗ trợ, tăng cường tinh thần trách nhiệm, sự gắn kết xã hội, thúc đẩy sự vươn lên của nhiều người dân mà còn góp phần nâng cao một bước nhận thức của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân về vai trò, vị trí của Hội CTĐ trong đời sống xã hội. Hội chữ thập đỏ thực sự là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân, giữa các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm với những đối tượng dễ bị tổn thương; là chỗ dựa vững chắc của người nghèo, góp phần làm nổi bật bản chất tốt đẹp của chế độ và truyền thống nhân ái của dân tộc.

                                                                                          Văn Cương

Lượt xem: 76
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002083153
  •  Đang online: 160
  •  Trong tuần: 3.809
  •  Trong tháng: 38.643
  •  Trong năm: 721.438