.
Đam Rông: Tổ chức Đại hội Thi đua Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ IV, giai đoạn 2019 – 2024 thành công tốt đẹp In trang
17/06/2024 07:44 SA

Chiều 13/6/2024, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đam Rông đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ IV, giai đoạn 2019 – 2024 thành công tốt đẹp.  

Dự đại hội có các đồng chí: Đại tá Vũ Công Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể và  120 đại biểu tham dự đại hội đại diện cho 926 hội viên hội CCB trên địa bàn huyện.

dai-ta-vu-cong-tien-uy-vien-ban-chap-hanh-trung-uong-h.jpg
dai-ta-vu-cong-tien-uy-vien-ban-chap-hanh-trung-uong-h.jpg

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, những năm qua, Phong trào Thi đua CCB gương mẫu của Hội CCB huyện Đam Rông đã thường xuyên đổi mới đa dạng về hình thức, nội dung hoạt động, được phát động sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên. Cán bộ, hội viên CCB ra sức thi đua, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đáng tin cậy cùng góp sức xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và Nhân dân. Cán bộ, hội viên Hội CCB đã đóng góp hàng trăm ý kiến tâm huyết trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Các cấp Hội đã phối hợp cấp ủy, chính quyền đoàn thể tổ chức 6.067 lượt tuyên truyền tập trung cho hơn 2.260 lượt cán bộ, hội viên CCB và nhân dân về công tác bầu Quốc hội Bản bị các cấp, nhiều đồng chỉ được lựa chọn tham côn vào Hội đồng bầu cử, Ban bầu cử đã tích cực làm tròn trách nhiệm, góp phần giản thành công tác bầu cử Quốc Hội, HĐND các cấp tại các địa phương. Nhiều hún bộ hội các cấp được cấp ủy, MTTQ giới thiệu ứng cử vào Đại Biểu HĐND, kết chủ có 136 Hội viên CCB trùng cứ, tỷ lệ đạt 14,68%. Hội viên tham gia cấp ủy, quính quyền, đoàn thể tại cơ sở là 296 hội viên đạt tỷ lệ 31,96% có một số cơ sở Hội đạt trên 51,1% đây chính là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng, bảo vệ Hằng, chính quyền, chế độ XHCN, dù ở cương vị công tác nào cũng nhiệt tình, Đành nhiệm, đoàn kết, tích cực triển khai các nghị quyết của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhân dân tôn Họng tin tưởng. Các cấp Hội chủ trọng xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt trong phong trào thi đua hội viên, sẵn sàng tham gia, vận động, giải tán các vụ tụ tập đông người, đấu tranh chống âm mưu "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thủ địch. Điển hình là Hội CCB xã Đạ Rsal; xã Đạ K' Nàng, xã Đạ Long, xã phi Liêng; xã Đạ M' Rông... Đã phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn trong các ngày lễ, tết trong năm và ngày bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

dai-ta-vu-cong-tien-chu-tich-hoi-ccb-tinh-lam-dong-va-.jpg
dai-ta-vu-cong-tien-chu-tich-hoi-ccb-tinh-lam-dong-va-.jpg

Với tinh thần tự lực, tự cường, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, cán bộ hội viên CCB luôn quan tâm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ nhau trong                                               cuộc sống: Vận động quyên góp Quỹ nghia tình đồng đội được 396 triệu đồng, kịp thời giúp đỡ cho 477 lượt hội viên gặp khó khăn trong sản xuất và đời sống; Quỹ nghĩa tình 1.687 triệu đồng, hỗ trợ thăm hỏi các hội viên lúc ốm đau, bệnh tật...; thực hiện góp vốn xoay vòng không tính lãi số tiền 450 triệu đồng; giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống... Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp với Ngân hàng CSXH, hỗ trợ vốn vay cho 1.274 lượt hội viên CCB, số tiền 84 tỷ 556 triệu đồng/27 Tổ TK&VV; phối hợp với ngành nông nghiệp tổ chức 35 cuộc tập huấn, chuyển giao kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp cho hơn 1.274 lượt cán bộ hội viên CCB. Được hỗ trợ vốn và trang bị thêm kiến thức khoa học kỹ thuật, nhiều hội viên áp dụng vào sản xuất trồng trọt, chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao, mức sống gia đình ngày càng được nâng lên…

T       rong 5 năm qua, các cấp Hội đã vận động hỗ trợ xây dựng 06 căn nhà tặng hội viên CCB, tổng kinh phí trên 400 triệu đồng, góp phần giải quyết tình trạng khó khăn về nhà ở của hội viên CCB hiện nay. Nếu như năm 2019, trên địa bàn huyện có 69 hội viên CCB thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thì đến năm 2024 đã giảm 57 hội viên, hiện còn 12 hội viên nghèo. Hàng năm, vào các dịp Tết, ngày lễ kỷ niệm lớn, Hội CCB các cấp trong huyện đã tổ chức đi thăm, tặng quà hội viên CCB thuộc diện gia đình chính sách, người có công (5 năm qua đã tặng tổng cộng 250 phần quà, tổng trị giá 75 triệu đồng)... Có thể nói, công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nền tảng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đưa việc quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống hội viên là cơ sở thúc đẩy phong trào thi đua “CCB gương mẫu” phát triển. Đó chính là hệ quả tốt đẹp của việc gắn công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, với quan tâm đời sống hội viên đã được các cấp Hội thực hiện hiệu quả, nhất là trong phong trào thi đua "CCB gương mẫu", sẽ tiếp tục được duy trì trong năm 2024 và những năm tiếp theo…

Tại Đại hội, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và thống nhất phương hướng nhiệm vụ, giải pháp và các chỉ tiêu thi đua trong 5 năm tới.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Vũ Công Tiến và Nguyễn Văn Lộc đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Cựu chiến binh huyện trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí yêu cầu Hội Cựu chiến binh huyện cần thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm về tầm quan trọng, ý nghĩa của phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, trên cơ sở đó tạo sức lan tỏa để phong trào thi đua ngày càng phát triển sâu rộng. Kết hợp linh hoạt, sáng tạo giữa lãnh đạo công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với thực hiện nhiệm vụ công tác Hội. Tiếp tục đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện phương châm “3 điều cần làm”, “4 điều cần tránh” theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ, hội viên. Tiếp tục phát huy tinh thần tự giác, tích cực, gương mẫu của cán bộ, hội viên CCB trong tham gia phong trào thi đua. Mỗi CCB phải thực sự là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị cho thế hệ trẻ noi theo; thực sự là hạt nhân đầu tàu, gương mẫu và vận động Nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thường xuyên đổi mới nội dung và phương pháp tổ chức các phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; trong đó, lấy chất lượng, hiệu quả làm trọng tâm, nội dung thi đua phải thiết thực; mục tiêu, chỉ tiêu thi đua cần bám sát nhiệm vụ và phong trào thi đua yêu nước của huyện; gắn thi đua thường xuyên với các đợt thi đua cao điểm của Hội và của địa phương.

Với chủ đề  “Năng động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả”, Đại hội cũng đã thông qua danh sách 10 đại biểu dự Đại hội Thi đua CCB gương mẫu cấp tỉnh; đồng thời, phát động Phong trào Thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2024 – 2029.

Dịp này, Hội CCB Việt Nam và Hội CCB tỉnh đã công nhận danh hiệu cho 5 hội viên tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; UBND huyện và Hội CCB huyện đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 - 2024.

Lan Trương

Lượt xem: 75
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002083165
  •  Đang online: 161
  •  Trong tuần: 3.821
  •  Trong tháng: 38.655
  •  Trong năm: 721.450