.
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN HUYỆN ĐAM RÔNG LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2023 - 2028 In trang
07/06/2023 11:16 SA

Trong 02 ngày 05 - 06/6/2023, Hội Nông dân huyện Đam Rông đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Đa Cát Vinh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đam Rông; đồng chí Đa Cắt K’ Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trương Hữu Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, ; đại diện các đơn vị tài trợ cho Đại hội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội nông dân huyện qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã; cùng 125 đại biểu, đại diện cho 7.391 hội viên nông dân trên địa bàn huyện Đam Rông về dự Đại hội.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy tặng lẵng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội
Đồng chí Bí thư Huyện ủy tặng lẵng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, sự hướng dẫn, chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, hội viên, nông dân, công tác Hội và phong trào nông dân huyện Đam Rông đã có nhiều chuyển biến rõ rệt; các cấp Hội Nông dân đã tích cực, chủ động sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu do Đại hội III (nhiệm kỳ 2018- 2023) đề ra.

Nổi bật, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi tiếp tục được các cấp bộ Hội nông dân trong huyện đẩy mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hàng năm, số hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp đạt từ 2.500 đến 3.000 hộ (trong đó có trên 30%  là hộ đồng bào dân tộc thiểu số). Phong trào đã hình thành nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao như: Nuôi bò cái sinh sản, nuôi cá nước lạnh; sản xuất rau an toàn; trồng cây ăn trái, cà phê, mắc ka; cung ứng vật tư nông nghiệp; tiêu thụ sản phẩm… toàn huyện có 19 HTX và 15 tổ hợp tác; 04 chi Hội, 14 tổ Hội nghề nghiệp; có 83 mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm đạt hiệu quả do Hội Nông dân hướng dẫn, quản lý (trong đó trồng trọt 43 mô hình; chăn nuôi 21 mô hình; thuỷ sản 01 mô hình và dịch vụ 18 mô hình)…

Phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới đã được các cấp Hội đã tích cực, chủ động triển khai: Đã vận động hội viên, nông dân đóng góp gần 3,6 tỷ đồng, 4.668 ngày công; hiến 66.929m2 đất, tu sửa và làm mới trên 85,1 km đường giao thông; kiên cố hóa, nạo vét 93 km kênh mương; sửa chữa, làm mới 42 cây cầu, cống; phát động trồng trên 350 cây bóng mát dọc các tuyến đường; ây dựng 42 mô hình bảo vệ môi trường nông thôn…

 Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nông dân trong huyện, được Hội Nông dân Việt Nam khen thưởng cho 03 tập thể và 03 cá nhân, tặng 18 kỷ niệm chương; UBND tỉnh khen thưởng cho 15 tập thể và 22 cá nhân; Hội Nông dân tỉnh khen thưởng cho 05 tập thể và 10 cá nhân; UBND huyện khen thưởng cho 15 tập thể và 61 cá nhân; Hội Nông dân huyện khen thưởng cho 76 tập thể và 183 cá nhân...

Trao khen thưởng tại Đại hội
Trao khen thưởng tại Đại hội

 Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, phát huy tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, chủ động hội nhập, phát triển bền vững”, Đại hội đã thống nhất đề ra 18 chỉ tiêu cần đạt được và xác định mục tiêu: Xây dựng Hội Nông dân các cấp vững mạnh, nhằm nâng cao vị thế của mình trong hệ thống chính trị và trong xã hội; có đủ năng lực đoàn kết, tập hợp hội viên, nông dân. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong Hội, huy động các nguồn lực hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, giảm nghèo nhanh và bền vững; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân, góp phần giữ vững an ninh, chính trị - trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy Đam Rông đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện Đam Rông trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, phân tích những mặt còn hạn chế, tồn tại và định hướng một số nội dung các cấp bộ Hội, nhất là Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện khóa mới cần quan tâm, triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Các ý kiến tham luận tại Đại hội đã làm nổi bật các mặt tích cực, thẳng thắng chỉ ra những những tồn tại, hạn chế và thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, đồng thời đưa ra giải pháp cho công tác hội và phong trào nông dân huyện nhiệm kỳ tới.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Đam Rông khóa mới gồm 17 đồng chí. Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Đam Rông khóa mới đã bầu Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thiện Chí tiếp tục được bầu tái đắc cử Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đam Rông khóa IV. Đại hội cũng đã bầu 11 đồng chí để tham dự Đại hội cấp trên.
          Tại Đại hội, Hội Nông dân tỉnh đã tặng giấy khen cho 1 cá nhân và 1 tập thể; UBND huyện Đam Rông tặng giấy khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân; Hội Nông dân huyện Đam Rông tặng giấy khen cho 7 tập thể, 9 cá nhân đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 - 2023.

                                                      Văn Cương

 

 

Lượt xem: 127
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001707411
  •  Đang online: 15
  •  Trong tuần: 15
  •  Trong tháng: 73.077
  •  Trong năm: 345.696