.
Phát huy vai trò của Hội Cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Đam Rông In trang
04/05/2023 04:00 CH

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Các tổ chức Hội, đoàn thể có vai trò quan trọng, trong đó có sự tham gia đóng góp của Cựu chiến binh), nhất là tổ chức Hội CCB ở cơ sở.

Bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên Tu Lung Y Chung tại xã Đạ Rsal
Bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên Tu Lung Y Chung tại xã Đạ Rsal

Xác định rõ việc tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác hội. Từ đó, Hội CCB các cấp đã quán triệt Nghị quyêt, Kế hoạch của cấp ủy, chính quyền chủ động xây dựng Chương trình, Kế hoạch triển khai đến các cấp Hội thực hiện, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân chấp hành tốt Nghị quyết chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là làm chuyển biến và nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, các cấp hội đã triển khai các công trình, phần việc cụ thể, phù hợp, sát với tình hình thực tế của địa phương và khả năng của Hội; nhìn chung mỗi cán bộ, hội viên luôn phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao đức tính “Tuổi cao gương sáng”, gương mẫu thực hiện và vận động gia đình và nhân dân trên địa bàn, tham gia thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới, với những việc làm thiết thực, hiệu quả như: Trong quý 1 năm 2023, các cấp Hội trong huyện vận động hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn là 82 suất với tổng trị giá  51.900.000 đồng; tuyên tuyền phát động thi đua "Tuần gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" năm 2023 với số tiến là 544 triệu. Tổ chức lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội”, đợt 1 năm 2023 cho hội viên CCB Tu Lung Y Chung tại thôn Păng Pế Nâm – xã Đạ Rsal trị giá là 120.000.000 triệu trong đó gia đình đóng góp là 70.000.000đ. Phối hợp với Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện tổ chức lễ ra mắt 04 phân hội tại 04 xã Đạ K’Nàng, Phi Liêng, Rô Men, Đạ Rsal trực thuộc Chi hội Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia huyện. Tham gia làm công tác Dân vận tại xã Đạ M’ Rông. Thường xuyên làm tốt công tác phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, các phong trào, các cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó đã tham gia thực hiện tốt công tác bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân, thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”…

Khởi công nhà nghĩa tình đồng đội tại xã Đạ M' Rông
Khởi công nhà nghĩa tình đồng đội tại xã Đạ M' Rông

Với những kết quả thành tích đã đạt trên, cho chúng ta thấy vai trò của Cựu chiến binh có những đóng góp, hiệu quả quan trọng trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Đam Rông. Cán bộ, hội viên luôn gương mẫu, đoàn kết, phát huy tốt truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” làm nòng cốt trong tham gia thực hiện các phong trào ở địa phương, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của người công dân luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành và nhân dân tin tưởng, chia sẽ và đánh giá cao là chổ dựa tin cậy của Đảng và nhân dân.

Lan Trương

 

Lượt xem: 104
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001627233
  •  Đang online: 86
  •  Trong tuần: 198
  •  Trong tháng: 99.877
  •  Trong năm: 265.518