.
Hội Chữ thập đỏ xã Rô Men lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng In trang
09/02/2023 11:22 SA

Như chúng ta đều biết, phong trào hiến máu nhân đạo là một trong những nội dung rất quan trọng của Hội Chữ thập đỏ, việc nhận thức hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, trực tiếp đóng góp và chia sẻ, đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo do tai nạn, bệnh tật xảy ra đối với con người; việc làm này phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc và góp phần trong việc thực hiện chính sách xã hội của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Trang (áo đỏ) - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Rô Men cùng các thành viên tham gia hiến máu
Đồng chí Nguyễn Thị Trang (áo đỏ) - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Rô Men cùng các thành viên tham gia hiến máu

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của mỗi người đối với cộng đồng, nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”, “mình vì mọi người, mọi người vì mình” trong xã hội. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg, ngày 07/4/2000 về việc vận động và khuyến khích người dân hiến máu tình nguyện. Theo đó, lấy ngày 07/4 hàng năm là ngày “Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện”.

Thực hiện chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Đam Rông và Ủy ban nhân dân xã Rô Men về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn thanh niên; phát huy thành tích đã đạt được trong các năm trước, năm 2021 Hội Chữ thập đỏ xã Rô Men đã có kế hoạch triển khai phong trào hiến máu tình nguyện trong hội viên, cán bộ, công chức cũng như đoàn thanh niên và người lao động trên địa bàn xã, đồng thời động viên lực lượng hiến máu dự bị sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện khi có yêu cầu với chỉ tiêu cụ thể (chỉ tiêu huyện hội phân bổ hàng năm), kế hoạch được thông qua Đảng ủy - Ủy ban nhân dân và đăng ký thời gian thực hiện với Hội Chữ thập đỏ huyện.

Nhận thấy thôn 1 là thôn trung tâm, có nhiều người dân sinh sống tập trung, Hội Chữ thập đỏ xã đã tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và thành lập 01 Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với sự tham gia của 25 người lao động, đoàn viên, hội viên trên địa bàn thôn, tham gia sinh hoạt và hiến máu thường xuyên, định kỳ theo các đợt phát động của Hội Chữ thập đỏ huyện.

Thành viên Câu lạc bộ tham gia hiến máu cùng thông điệp giọt máu nghĩa tình
Thành viên Câu lạc bộ tham gia hiến máu cùng thông điệp giọt máu nghĩa tình

Theo kế hoạch đã đăng ký với Hội Chữ thập đỏ huyện Đam Rông, Hội Chữ thập đỏ xã Rô Men phấn đấu vận động được 20 lượt hội viên Câu lạc bộ tham gia hiến máu trên 1 đợt, tương ứng bằng 80% lượt hội viên câu lạc bộ, vượt 20% so với chỉ tiêu vận động do huyện Hội giao là 20%. Hàng năm số hội viên tham gia Câu lạc bộ ngày càng nhiều, từ 15 hội viên ban đầu đến nay tổng số hội viên đã tăng lên 25 hội viên, bao gồm người nông dân, người buôn bán kinh doanh, đoàn thanh niên, người lao động tự do,… Tất cả đều vì một khẩu hiệu chung “hiến máu cứu người”, “Một giọt máu - triệu tấm lòng”, “giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”,

Kết quả về số lượng, Hội đã tổ chức tốt tổ chức thành công chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2022” với  28 người tham gia, thu 28 đơn vị máu và chiến dịch “Hiến máu Cứu người” với 21 người tham gia, thu 21 đơn vị máu.. Tổng cộng qua 2 đợt Hiến máu đã có 49 lượt người tham gia hiến 49 đơn vị máu vượt chỉ tiêu đã đăng ký từ đầu năm (15 đơn vị máu).Tổng hợp kết quả thực hiện được trong năm 2022, Hội Chữ thập đỏ xã Rô Men đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao và chỉ tiêu đã đăng ký, duy trì tốt phong trào hiến máu tình nguyện ổn định và tăng dần qua các năm. Câu lạc bộ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần Hiến máu nhân đạo và tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động bà con, hội viên tham gia ngày càng nhiều, mở rộng và ra các thôn 2, 3, 4, 5.

Hiến máu tình nguyện giờ đây không chỉ là “tiếng gọi trái tim” của một cá nhân nào, mà là sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng. Do đó, mỗi tập thể, cá nhân cần hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người và coi đó là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của bản thân. Khi chúng ta có đủ điều kiện sức khỏe thì tích cực tham gia hiến máu để có nguồn máu an toàn cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, các tấm gương tiêu biểu hiến máu tình nguyện cần tiếp tục hành trình trao đời sự sống, trở thành những hạt nhân nòng cốt vừa hiến máu cứu người, vừa tuyên truyền vận động người thân, bạn bè tích cực tham gia để góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Song song đó, công tác tuyên truyền, vận động HMTN cần tiếp tục đẩy mạnh sâu rộng thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội; lồng ghép truyền thông về hiến máu và bảo đảm an toàn sức khỏe cộng đồng; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác và chủ động của người dân trong việc tham gia hiến máu.

Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 140
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001635565
  •  Đang online: 43
  •  Trong tuần: 8.530
  •  Trong tháng: 1.231
  •  Trong năm: 273.850