.
Đại hội Nông dân xã Phi Liêng lần thứ 7, nhiệm kỳ 2023 - 2028 In trang
11/01/2023 02:00 CH

Ngày 10/01/2023, Hội Nông dân xã Phi Liêng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã lần thứ 7, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đây là đơn vị được Hội Nông dân huyện Đam Rông chọn tổ chức đại hội điểm, để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội các xã trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

 Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Nguyễn Thiện Chí - Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Đoàn Văn Vượng - Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Hồ Xuân Hướng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Đại diện lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể của xã; Chủ tịch Hội Nông dân các xã trên địa bàn huyện.

          Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của Hội cấp trên, Đảng ủy, chính quyền địa phương, nhiệm kỳ qua với sự nỗ lực vươn lên của cán bộ, hội viên, công tác hội và phong trào nông dân xã Phi Liêng có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể: Hội Nông dân đã chủ động đổi mới nội dung, hình thức, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ hội viên, nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn như: Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Kết luận 76 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020”; quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định 1515/QĐ/UBND của UBND huyện Đam Rông về “Hội Nông dân trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội nông thôn giai đoạn 2011 - 2020”; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phi Liêng lần thứ VII nhiệm kỳ 2015 - 2020 và lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Lãnh đạo xã trao giấy khen cho  tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua
Lãnh đạo xã trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua

Phong trào nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi được Hội phát động, bình xét và được hội viên nông dân tích cực tham gia. Hàng năm số hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp đạt từ 450 đến 500 hộ; các hộ sản xuất kinh doanh giỏi đã tích cực tham gia tạo việc làm, hướng dẫn kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất, giúp đỡ về vốn, giống cho các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, đổi mới trong ứng dụng phát triển nông nghiệp, góp phần thiết thực trong thực hiện chương trình giảm nghèo của địa phương. Hội Nông dân xã đã tập trung đẩy mạnh công tác vận động đóng Quỹ Hỗ trợ nông dân đến nay tổng nguồn quỹ nộp về huyện trên 35.500.000 đồng (hàng năm đạt chỉ tiêu giao). Để giúp nông dân có thêm nguồn vốn hỗ trợ cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã đã thực hiện tốt công tác nhận uỷ thác từ Ngân hàng Chính sách – xã hội với số dư nợ ngày càng tăng; đầu nhiệm kỳ là 8.411.600đ, cuối năm 2022(tháng 11/2022) tổng dư nợ là 14.859 triệu đồng/ 287 hộ (tăng 6.477.400đ). tỷ lệ thu lãi đạt 98%, không có nợ quá hạn. Nhằm  hỗ trợ nông dân tiếp cận với khoa học kỹ thuật, trong nhiệm kỳ qua Hội Nông dân đã phối hợp với các công ty, cơ quan, đơn vị chuyên môn tiến hành 25 buổi chuyển giao KHKT cho 1.200 lượt người về kỹ thuật trồng, ghép cải tạo các loại cây trồng, trồng dâu nuôi tằm, cách thức bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, kỹ thuật trồng và chăm sóc cà phê, mắcca và các loại cây trồng khác... Để giúp cho hội viên, nông dân hiểu và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của cấp uỷ, chính quyền và Hội cấp trên; Hội Nông dân đã phối hớp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 650 lượt hội viên nông dân về các nội dung như: tư vấn về luật khiếu tố, khiếu nại, đất đai, hôn nhân và gia đình, luật thừa kế, quản lý bảo vệ rừng....

Trên cơ sở nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân, trong những năm qua cán bộ Hội từ xã đến thôn đã tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng và phát triển các hình thức kinh tế tập thể( trong nhiệm kỳ đã thành lập được 01 HTX, 05 THT; trong đó 03 THT trồng dâu nuôi tằm, 02 tổ cà phê bền vững tại thôn Bóp Lé và Liêng Đơng). Trong nhiệm kỳ các cấp Hội đã vận động hội viên, nông dân đóng góp trên 2,2 tỷ đồng, 978 ngày công để tu sửa và làm 4 km đường giao thông thôn xóm, nạo vét 5 km kênh mương; hiến hơn 1000 m2 đất để làm đường giao thông, trường học, hội trường thôn, … Trong nhiệm kỳ, phát triển được 265 hội viên, tăng 255 hội viên, giảm 10 hội viên do già yếu đã qua đời, chuyển nơi ở và chuyển đến hội khác, Tổng số hội viên đến nay là 910 đạt 100% so với Nghị quyết Đại hội VI. Tổng kết nhiệm kỳ còn lại 11 ủy viên BCH (01 đồng chí nghỉ chế độ, 01 đc chuyển công tác).

           Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí đồng chí Nguyễn Thiện Chí - Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã đánh giá cao những kết quả mà Hội nông dân xã Phi Liêng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Hội Nông dân xã tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Hội. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng chi, tổ Hội và hội viên, kết hợp chặt chẽ công tác tuyên truyền, vận động và tăng cường các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ cho nông dân; tham gia xây dựng, phản biện, giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở nông thôn; chú trọng xây dựng các mô hình, các điển hình, những gương tốt trong kinh doanh, liên kết, hợp tác sản xuất, kinh doanh để chỉ đạo tổng kết, triển khai nhân diện rộng tập trung các nguồn lực, phát huy vai trò của Quỹ Hỗ trợ nông dân để xây dựng được nhiều mô hình, các điển hình, những gương tốt trong liên doanh, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đảm bảo các sản phẩm khi sản xuất ra phải đạt tiêu chuẩn về số lượng, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; chủ động tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Tại Đại hội với tinh thần dân chủ, đổi mới Đại hội đã tiến hành bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Nông dân xã Phi Liêng khoá mới, bầu 14 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Đam Rông được tổ chức trong thời gian tới. Dịp này, Hội Nông Dân xã đã trao giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Ban Dân vận Huyện ủy

 

Lượt xem: 147
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001663722
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 14.523
  •  Trong tháng: 29.388
  •  Trong năm: 302.007