.
Hội Cựu chiến binh Đam Rông triển khai hiệu quả nhiều hoạt động In trang
13/01/2023 08:06 SA

Năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đam Rông đã nỗ lực triển khai hiệu quả nhiều phong trào và hoạt động; trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ phát triển sản xuất, hỗ trợ hội viên giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống cho CCB.

Nhiều cá nhân, tập thể CCB huyện Đam Rông được khen thưởng vì có đóng góp trong công tác Hội
Nhiều cá nhân, tập thể CCB huyện Đam Rông được khen thưởng vì có đóng góp trong công tác Hội

Năm 2022, các cấp Hội và hội viên CCB huyện Đam Rông đã tích cực bám sát nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương và nghị quyết của Ban Chấp hành Hội các cấp; từ đó, xây dựng và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Ông Vũ Xuân Quế - Chủ tịch Hội CCB huyện Đam Rông cho biết, năm qua, Hội tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm như tham gia giữ vững an ninh chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ở cơ sở; chăm lo, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. 

Theo ông Quế, để hoàn thành các mục tiêu theo đúng kế hoạch, trước hết, Hội tập trung kiện toàn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ về mọi mặt nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội và sinh hoạt các phân, chi Hội; hướng đến xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Về chính trị, tư tưởng, các cấp Hội thường xuyên thông báo, thông tin thời sự, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội, giúp hội viên kịp thời nắm bắt thông tin, có nhận thức đúng đắn với tình hình diễn biến trong nước cũng như quốc tế, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ vững lập trường trước những diễn biến phức tạp. Hội viên CCB Đam Rông luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nghị quyết của Đảng bộ địa phương; điều này góp phần cốt yếu vào việc thực hiện hiệu quả các hoạt động, phong trào do Hội và địa phương triển khai. 

Thông qua nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, nhiều hội viên CCB trên địa bàn huyện đã nhiệt tình tham gia các phong trào, cuộc vận động do Hội và địa phương phát động. Nổi bật, năm qua, hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Đam Rông đã tham gia vận động, đóng góp hơn 100 triệu đồng “Gửi tiền tiết kiệm Chung tay vì người nghèo”; hơn 20 triệu đồng vào Quỹ Hỗ trợ giảm nghèo, xóa nhà tạm và thu hội phí năm; tham gia hơn 380 ngày công, sửa chữa và làm mới 6,1 km đường giao thông liên thôn, nạo vét sửa chữa 1,8 km kênh mương; qua đó, góp phần vào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Với trách nhiệm và uy tín của mình, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện còn thường xuyên phối hợp với Công an và các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân và cán bộ, hội viên CCB gương mẫu, nâng cao ý thức thực hiện Phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, tham gia bảo vệ môi trường, ngăn chặn các hành vi phá rừng và phòng, chống dịch bệnh; trong đó, hiệu quả nhất phải kể đến các mô hình tự quản 1+1, 1+2, 1+3 và các tổ hòa giải trong cộng đồng. Ngoài ra, Hội CCB các cấp còn phối hợp với Đoàn Thanh niên, trường học tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, với nhiều nội dung, hình thức phong phú sinh động như: tổ chức hành quân về nguồn, giao lưu văn hóa, văn nghệ, tham gia xây dựng củng cố 16 chi đoàn ở thôn. 

Bên cạnh đó, Hội cũng đặc biệt quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho hội viên. Ngoài thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên những dịp lễ, tết, Hội còn vận động, quyên góp tặng nhà nghĩa tình đồng đội, trợ giúp pháp lý và tạo điều kiện giúp hội viên tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, quỹ hội để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Nhờ sự quan tâm kịp thời, đến nay, số hộ hội viên khá, giàu của Hội đã tăng hơn 600 hộ (chiếm hơn 64%), hội viên nghèo giảm xuống còn 40 hộ; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ở địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong năm qua, Hội CCB huyện Đam Rông cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế còn tồn tại. Do đó, để công tác, hoạt động Hội ngày càng phát triển, ông Vũ Xuân Quế cho biết, năm 2023, Hội sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức phù hợp để hội viên nâng cao nhận thức trách nhiệm, có biện pháp tổ chức để hội viên tham gia, có hiệu quả vào các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương. Đồng thời, duy trì nâng cao chất lượng các điển hình thi đua, nhân rộng các điển hình, mô hình mới trên các lĩnh vực hoạt động, để nhân rộng thành phong trào thi đua trong toàn hội, đưa phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” được hội viên hưởng ứng tham gia, thật sự là động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội. Đặc biệt, Hội chú trọng nâng cao hiệu quả trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đủ về số lượng, có trình độ năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

VPHU

Lượt xem: 115
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001651728
  •  Đang online: 38
  •  Trong tuần: 2.529
  •  Trong tháng: 17.394
  •  Trong năm: 290.013