.
Đại hội Công đoàn cơ sở Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Công trình Công cộng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 In trang
13/01/2023 08:37 SA

Chiều ngày 12/01/2023, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Công trình Công cộng huyện tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Công trình Công cộng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động huyện Đam Rông chọn tổ chức đại hội điểm, để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội các đơn vị trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Cảnh Minh tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại đại hội
Đồng chí Nguyễn Cảnh Minh tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại đại hội

 Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Nguyễn Cảnh Minh - Huyện uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; đồng chí Hoàng Thị Tuyển - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Trang - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện; Chủ tịch các Công đoàn cơ sở: khối hành chính sự nghiệp, Công đoàn xã, Công đoàn Doanh nghiệp và Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện.

Tính đến thời điểm hiện tại, CĐCS Ban QLDA ĐTXD&CTCC có 51 đoàn viên công đoàn, có 13 đoàn viên là nữ, đạt tỷ lệ 25,49 %, có 23 đoàn viên là đảng viên, đạt tỷ lệ 45,1 %, có 07 đoàn viên là người đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 13,73 %. Trình độ chuyên môn: Đại học và cao đẳng có 32/51 đoàn viên, đạt tỷ lệ 62,75 %, có 14/51 đoàn viên có trình độ trung cấp, đạt tỷ lệ 27,45 %, có 5/51 đoàn viên có trình độ sơ cấp, đạt tỷ lệ 9,8 %. Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp chính trị có 01 đoàn viên đang theo học, đạt tỷ lệ 2%, Trình độ Trung cấp lý luận chính trị có 08 đoàn viên, đạt tỷ lệ 15,69 %, có 08 đoàn viên có trình độ sơ cấp, đạt tỷ lệ 15,69 %.

Ban Chấp hành khóa IV ra mắt đại hội
Ban Chấp hành khóa IV ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của LĐLĐ huyện, cấp ủy chi bộ cơ quan, hoạt động của Công đoàn Ban quản lý Dự án Đầu tư và Công trình công cộng ngày càng đi vào nề nếp, có nhiều chuyển biến tích cực: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ và đoàn viên công đoàn; đồng thời tổ chức tốt viêc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và các văn bản pháp luật, chế độ chính sách đến cán bộ, CNVCLĐ đạt trên 90%. (Đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra). Công tác tuyên truyền vận động kết nạp đoàn viên vàotổ chức công đoàn. (Đạt 100% kế hoạch đề ra). Giới thiệu từ 5 - 7 đoàn viên ưu tú để chi bộ xem xét kết nạp. (Đạt 100%). 100% đoàn viên công đoàn không vi phạm pháp luật, nhất là luật giao thông và pháp lệnh dân số. (Đạt 100%). Hằng năm, có 90% đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, 10% ĐVCĐ đạt lao động tiên tiến. (Đạt 100%). Hằng năm, phối hợp với ban giám đốc đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức. (Đạt 100%). 100% gia đình đoàn viên công đoàn đạt gia đình văn hóa. (Đạt 100%). 100% đoàn viên công đoàn được học tập các chỉ thị, nghị quyết mà cấp trên yêu cầu. (Đạt 100%). Duy trì công đoàn trong sạch vững mạnh trong suốt nhiệm kỳ. (Đạt).

Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn đã phối hợp với ban giám đốc tổ chức triển khai kịp thời các chế độ chính sách đối với người lao động (NLĐ), đồng thời giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đảm bảo công bằng hợp lý như: lương, các khoản phụ cấp, các chế độ bảo hiểm, việc nâng lương, chuyển ngạch, tuyển dụng, chế độ ốm đau, thai sản ...Hàng năm, phối hợp tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động, từ đó nắm bắt kịp thời các tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên. Làm tốt công tác chăm lo đời sống của cán bộ, viên chức và NLĐ như tổ chức thăm hỏi, việc hiếu, việc hỷ, ốm đau đối với công nhân, viên chức, NLĐ và thân nhân trong đơn vị; tặng quà cho các đoàn viên công đoàn nữ nhân ngày 8/3, 20/10, tặng quà cho các cháu thiếu nhi  là con của đoàn viên công đoàn nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết trung thu hàng năm, đề xuất với LĐLĐ huyện hỗ trợ kịp thời những đoàn viên gặp khó khăn vào dịp tết Nguyên đán hàng năm, kết quả cụ thể như sau: Trong nhiệm kỳ qua đã tổ chức được 151 lượt thăm hỏi tứ thân phụ mẫu và con của các đoàn viên với số tiền hỗ trợ thăm hỏi là 35.417.000 đồng. Phối hợp Đoàn Thanh niên, chính quyền tổ chức hoạt động toạ đàm, tặng quà cho cán bộ nhân viên nữ nhân ngày 8/3 và 20/10 là 22.445.000 đồng, các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con của CBVC và NLĐ trong Ngày quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu là 60.950.000 ngàn đồng. Phối hợp với chính quyền hỗ trợ thêm kinh phí cho CBVC và NLĐ 20% lương, hỗ trợ bằng vật chất trong các dịp lễ, tết và các hoạt động chung của CĐCS. Để tạo nguồn quỹ cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ trong cơ quan phát triển kinh tế gia đình, Công đoàn đã thành lập “Quỹ trợ vốn công nhân", đây là nguồn quỹ do công đoàn xã hội hóa và một phần đóng góp của đoàn viên công đoàn cơ quan, trong nhiệm kỳ đã làm hồ sơ cho 11 lượt đoàn viên vay vốn với số tiền là 120.000.000 đồng….

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý và dự thảo các văn kiện đại hội và văn kiện đại hội cấp trên. Đại hội đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá đúng thực tiễn kết quả công tác công đoàn cơ sở của Ban quản lý dự án trong nhiệm kỳ qua; xác định rõ những mặt mạnh, mặt yếu, rút ra các bài học kinh nghiệm quý báu; phát huy trí tuệ tập thể tích cực đóng góp xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028.

           Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Cảnh Minh - Huyện uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đã đánh giá cao những kết quả mà công đoàn cơ sở đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới: Tăng cường công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn, ý thức pháp luật, kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh...

Tại Đại hội với tinh thần dân chủ, đổi mới Đại hội đã tiến hành bầu 07 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở khoá mới, bầu 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Liên đoàn Lao động huyện Đam Rông được tổ chức trong thời gian tới. Dịp này, Công đoàn cơ sở Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Công trình Công cộng đã trao giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua. Tặng 04 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 2 triệu đồng (500.000 đồng/suất)

Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 126
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001653218
  •  Đang online: 38
  •  Trong tuần: 4.019
  •  Trong tháng: 18.884
  •  Trong năm: 291.503