.
Tập trung xử lý công việc ngay sau Tết In trang
22/02/2024 08:01 SA

Chúng ta vừa đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong không khí vui tươi, an toàn, ấm áp, nghĩa tình. Từ chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt của các cấp, các ngành và sự vào cuộc, chung tay của toàn xã hội, công tác chăm lo Tết cho người dân chu đáo, mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui xuân, đón Tết. 

Một kỳ nghỉ Tết vui tươi, ấm áp sẽ tiếp thêm sinh khí để chúng ta tiếp tục làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, những ngày sau Tết, nhiều người vẫn chưa dứt ra khỏi không khí “hội hè”, nên làm việc còn lơ là, uể oải. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến công việc chung, nhất là ở những bộ phận giải quyết thủ tục liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. 

.
.

Chính vì vậy, tại cuộc họp ngày 16/2 để đánh giá tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, Ban Bí thư yêu cầu, ngay sau nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường, bảo đảm hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của Nhân dân; không để xảy ra tình trạng nghỉ Tết kéo dài, lơ là công việc, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Trong Chỉ thị ký ngày 15/2 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương, tập thể, cá nhân liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, sau kỳ nghỉ Tết phải tập trung ngay vào xử lý công việc, không để chậm trễ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội, nhất là đối với các công việc bị tồn đọng do nghỉ Tết; chú trọng đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, sinh kế cho người dân, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội bảo đảm toàn diện, đa tầng, hiện đại, bao trùm, bền vững; đồng thời, tập trung triển khai ngay các nhiệm vụ, công việc trọng tâm.

Tại Lâm Đồng, ngay sau Tết, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các huyện, thành phố đã có các chuyến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp và thi công các công trình, dự án. UBND tỉnh cũng đã ban hành văn bản đôn đốc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội sau kỳ nghỉ Tết. Mới đây nhất, ngày 21/2, Tỉnh ủy Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo các ban của Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng, đảng đoàn; các sở, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội; thành ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết.

Trong đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương thường xuyên rà soát, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm theo từng tháng, quý để tập trung chỉ đạo, điều hành kịp thời, hiệu quả, giải quyết tháo gỡ dứt điểm, sát tình hình thực tiễn gắn với tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý kịp thời những vấn đề vướng mắc, phức tạp, tồn đọng kéo dài, những vấn đề phát sinh; triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh thu ngân sách nhà nước, giải ngân vốn đầu tư công ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, nhất là Dự án đường bộ Cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc - Liên Khương; quyết liệt tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực; thực hiện thực chất cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm quy định kinh doanh…

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết, những công việc và thủ tục trực tiếp liên quan đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp, người dân. 

Khắc phục tình trạng “đầu năm đủng đỉnh” và quan niệm “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, Lâm Đồng đang cùng cả nước quyết tâm bắt tay vào việc ngay từ đầu năm nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện, đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, tạo nền tảng hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025.

https://baolamdong.vn/

Lượt xem: 43
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001622892
  •  Đang online: 47
  •  Trong tuần: 47
  •  Trong tháng: 95.536
  •  Trong năm: 261.177