.
Đam Rông: Hỗ trợ 100 bình chữa cháy cho hộ nghèo, hộ cận nghèo người đồng bào DTTS In trang
10/11/2023 05:19 CH

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân Tháng An toàn phòng cháy, chữa cháy (10/2023), sáng 14/10, Công an huyện Đam Rông phối hợp với UBND xã Đạ Long tiếp tục trao tặng 100 bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Đạ Long.

Công an huyện Đam Rông trao tặng 100 bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Đạ Long
Công an huyện Đam Rông trao tặng 100 bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Đạ Long

Số bình chữa cháy trên do Công an huyện Đam Rông kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn huyện hỗ trợ.

Xã Đạ Long là một trong những địa bàn khó khăn nhất của huyện Đam Rông. Trên 93% dân số của địa phương là bà con DTTS gốc Tây Nguyên. Đời sống bà con chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp và việc nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng. Tỷ lệ hộ nghèo của địa phương còn cao. Sự hiểu biết và mức độ quan tâm của bà con đối với công tác phòng cháy, chữa cháy từ trước đến nay còn ít. Bởi vậy, tâm lý chủ quan trước những vấn đề liên quan đến hoả hoạn trong đời sống của bà con còn cao.

Bởi vậy, thông qua hoạt động trao tặng 100 bình chữa cháy lần này, Công an huyện Đam Rông đã lồng ghép việc tuyên truyền, hướng dẫn bà con các biện pháp phòng tránh cháy nổ ngay tại gia đình, thôn buôn, nhằm hạn chế thấp nhất việc xảy ra các tình huống hoả hoạn do đốt lửa sưởi ấm vào mùa đông, đốt lửa khi đi rừng, chập điện… để không xảy ra những thiệt hại đáng tiếc về người và của do hoả hoạn.

Dịp này, Công an huyện Đam Rông cũng đã vận động người dân trên địa bàn xã Đạ Long tự nguyện giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ, công cụ hỗ trợ hung khí các loại. Ngay sau khi vận động bà con đã chủ động nộp 5 súng kíp, 2 súng cồn, 1 phóng lợn, 1 mã tấu, 2 tuýp sắt.

Lượt xem: 59
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001672985
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 18
  •  Trong tháng: 38.651
  •  Trong năm: 311.270