.
HỘI NGHỊ SƠ KẾT TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 06/CP CỦA CHÍNH PHỦ VÀ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 01/CT-TTg CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ In trang
24/08/2023 03:13 CH

         Sáng ngày 10/8, đồng chí Trương Hữu Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP huyện đã chủ trì Hội nghị sơ kết triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ 7 tháng đầu năm 2023; phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới và đánh giá kết quả thực hiện phát động đợt cao điểm kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới 6 tháng đầu năm và ký kết giao ước thi đua thực hiện chỉ tiêu Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Trương Hữu Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Đồng chí Trương Hữu Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP huyện; đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Huyện ủy; đại diện lãnh đạo UBMTTQ VN và các đoàn thể huyện; Thủ trưởng các phòng, ban, ngành của huyện; Chủ tịch UBND các xã; Trưởng Công an các xã; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt phát động cao điểm kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

        Báo cáo tại hội nghị cho thấy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai Đề án 06 trên địa bàn huyện đã được các cấp, ngành, UBND các xã thực hiện quyết liệt.  Đến ngày 8/8, huyện thu nhận hồ sơ định danh điện tử đạt 32.868/40.617 công dân đủ điều kiện, đạt 80,9%. Tổng số định danh điện tử còn phải thu nhận: 7.749 tài khoản. Trong đó có 5.835 trường hợp không thể thu nhận. Kích hoạt tài khoản định danh điện tử 29.936 tài khoản định danh điện tử mức 2/40.617 công dân đủ điều kiện, đạt 73,7 %, tổng số định danh điện tử còn phải kích hoạt: 10.681 tài khoản.

ký kết giao ước thi đua thực hiện chỉ tiêu Chỉ thị số 01CT-TTg
ký kết giao ước thi đua thực hiện chỉ tiêu Chỉ thị số 01CT-TTg

      Hội nghị cũng đánh giá các tồn tại, hạn chế để tiếp tục khắc phục: Là huyện vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức còn hạn chế nên tuy đã được tuyên truyền về các lợi ích thiết thực của định danh và xác thực điện tử, các thủ tục hành chính được tích hợp trên Cổng dịch vụ công nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý e dè, nhất là với công dân lớn tuổi, người đồng bào dân tộc thiểu số, việc tiếp cận với các ứng dụng công nghệ thông tin gặp nhiều hạn chế. Đề án 06 của Chính phủ là một đề án lớn, khó, chưa có tiền lệ với khối lượng công việc rất nhiều, bao quát gần như toàn bộ các lĩnh vực của đời sống xã hội nên các cơ quan, ban ngành, địa phương còn lúng túng trong giai đoạn đầu triển khai thực hiện. Do vậy, dẫn điến tiến độ thực hiện công việc còn chậm, chưa đạt yêu cầu đã đề ra.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trương Hữu Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP huyện ghi nhận và biểu dương các phòng, ban, ngành, địa phương đã nỗ lực cố gắng, từng bước hoàn thành nhiệm vụ, giải pháp trong triển khai thực hiện Đề án 06. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tiếp tục triển khai thực hiện trong năm 2023 nhằm đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Đồng chí cũng đề nghị các phòng, ban, ngành, địa phương và các thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Duy trì hoạt động hiệu quả Tổ công tác triển khai Đề án 06; tăng cường công tác tuyên truyền về chuyển đổi số, Đề án 06 để nhân dân trên địa bàn huyện tích cực, chủ động tham gia thực hiện.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 03 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện.

Cũng tại hội nghị này, huyện cũng tiến hành ký giao ước thi đua hoàn thành chỉ tiêu “Mỗi hộ gia đình phải có ít nhất 01 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy; 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy phải đảm bảo đẩy đủ các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy và chuẩn bị các phương tiện cần thiết để sẵn sàng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại chỗ, ngay từ cơ sở”.

 

Văn phòng Huyện ủy

Lượt xem: 114
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001666679
  •  Đang online: 59
  •  Trong tuần: 17.480
  •  Trong tháng: 32.345
  •  Trong năm: 304.964