.
Đam Rông làm tốt công tác chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn… trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 In trang
07/02/2023 08:06 SA

Nhằm đảm bảo cho người dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui vẻ, đầm ấm, với tinh thần “không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp Tết và không ai bị bỏ lại phía sau”, huyện Đamn Rông đã tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà tại xã Đạ M'rông
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà tại xã Đạ M'rông

Ban Thường vụ Huyện ủy Đam Rông đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Huyện ủy về tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhất là Chỉ thị số 19-CT/TW, ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 22/CT-TTg, ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2042-CV/TU, ngày 22/11/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Công văn số 555-CV/HU, ngày 28/11/2022 “Về tổ chức Tết Quý Mão 2023”. Việc tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động lễ hội theo đúng các quy định của Đảng và Nhà nước, đảm bảo Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

U

 

 

Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái của dân tộc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết; Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát danh sách những hộ thuộc diện hộ nghèo, chính sách, hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh …trên địa bàn huyện để có kế hoạch hỗ trợ; đồng thời, kịp thời tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, động viên về tinh thần và vật chất, đảm bảo mọi người dân đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc; hướng dẫn Nhân dân tổ chức sản xuất, chuẩn bị các điều kiện đón Tết Nguyên đán Quý Mão trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm. Chỉ đạo ngành chức năng, Ủy ban nhân dân các xã cấp phát gạo hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão theo đúng quy định, không để người dân bị thiếu ăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng chí Trương Hữu Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà tại xã Phi Liêng
Đồng chí Trương Hữu Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà tại xã Phi Liêng

Trước Tết Nguyên đán Quý Mão, Thường trực Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tổ chức tặng quà, cấp phát tiền hỗ trợ Tết cho các đối tượng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đảng viên cao tuổi Đảng, hưu trí, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ, công khai, dân chủ, minh bạch, tránh trùng lặp, chồng chéo, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết, với tổng số tiền là 5.534.960.000 đồng/10.517 lượt người, trong đó: Nguồn kinh phí do Ngân sách Nhà nước cấp hỗ trợ là 3.130.010 triệu đồng/5.172 lượt người. Nguồn kinh phí xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, các tổ chức cá nhân từ thiện phối hợp thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng với tổng kinh phí là 2.404.950 triệu đồng/5.345 lượt người. Đến ngày 19/01/2023 (tức ngày 28 tháng Chạp) đã hoàn thành công tác tặng quà, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đảng viên cao tuổi Đảng, hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Lãnh đạo huyện đã đi thăm, chúc Tết các đồng chí từ 30 tuổi đảng trở lên và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Các thôn trong vùng đồng bào dân tộc đều tổ chức cho bà con đón tết, các điểm sinh hoạt tôn giáo tổ chức lễ đầu năm diễn ra bình thường, không có vấn đề phát sinh; bà con giáo dân, phật tử và cộng đồng các dân tộc đón tết trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn. Việc chi lương, thưởng Tết cho người lao động ở các lĩnh vực được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo cán bộ, công chức, người lao động đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Việc chung tay chăm lo cho những người nghèo, người có công, những người yếu thế trong xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… đã góp phần khơi dậy tinh thần "tương thân, tương ái" trong cộng đồng, thắp lên hy vọng, tạo động lực cho những người kém may mắn đón tết đầm ấm. Đó không chỉ là những món quà ý nghĩa khi Tết đến Xuân về, mà ở đó còn là sự cảm thông, sẻ chia, bao dung ấm tình người. Từ đó, hiện thực hóa mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm tính toàn diện, công bằng và bền vững. Góp phần xây dựng quê hương Đam Rông trở thành huyện nông thôn mới trong thời gian tới.

Ban Dân vận

Lượt xem: 227
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001613023
  •  Đang online: 35
  •  Trong tuần: 13.638
  •  Trong tháng: 85.667
  •  Trong năm: 251.308