.
LỚP HỌC NGHỀ TRỒNG DÂU, NUÔI TẰM TẠI XÃ ĐẠ LONG In trang
14/12/2022 08:29 SA

Thực hiện kế hoạch đào tạo, dạy nghề năm 2022, từ ngày 30/10/2022 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện phối hợp với UBND xã Đạ Long mở lớp đào tạo học nghề trồng dâu, nuôi tằm cho chị em phụ nữ, bà con nhân dân trên địa bàn xã Đạ Long (lớp đào tạo kết thúc trong tháng 12/2022).

Khai giảng lớp học nghề trồng dâu nuôi tằm xã Đạ Long
Khai giảng lớp học nghề trồng dâu nuôi tằm xã Đạ Long

Lớp học nghề trồng dâu, nuôi tằm thuộc Chương trình đào tạo dạy nghề của UBND huyện năm 2022 theo Quyết định số 2156/QĐ-UBND ngày 20/10/2022 của UBND huyện về việc phê duyệt danh sách và kinh phí mở lớp đào tạo nghề từ nguồn kinh phí chi đào tạo, dạy nghề năm 2022. Tham gia lớp đào tạo có 24 học viên là cán bộ khuyến nông, hộ dân trồng dâu nuôi tằm, đặc biệt là các chị em phụ nữ có nhu cầu chuyển đổi tham gia trồng dâu nuôi tằm ở xã Đạ Long. Lớp đào tạo gồm: 200 giờ/2 tháng (25 ngày thực học).

Các học viên tham quan thực tế tại các hộ trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn xã Đạ Long
Các học viên tham quan thực tế tại các hộ trồng dâu nuôi tằm trên địa bàn xã Đạ Long

Các học viên tham gia lớp đào tạo được các giảng viên và cộng tác viên của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện có kinh nghiệm trong lĩnh vực tằm tơ đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về: Thực hiện các thao tác trồng, chăm sóc và thu hái dâu theo đúng quy trình kỹ thuật; kỹ thuật nuôi tằm, thu hái kén và phòng trừ dịch bệnh cho tằm; cách sử dụng các dụng cụ, trang thiết bị phổ biến trong trồng dâu, nuôi tằm; tham quan thực tế tại các hộ nuôi tằm ở địa phương.

 Thông qua các lớp đào tạo này, sẽ giúp cho các học viên có thêm nhiều kiến thức bổ ích, giúp nâng cao các năng xuất và chất lượng kén tằm, đã mở ra hướng chuyển đổi, phát triển kinh tế hiệu quả, nâng cao đời sống, thu nhập của người dân, góp phần xóa đói, giàm nghèo hiệu quả cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số; làm cho nghề trồng dâu nuôi tằm ngày một phát triển, sản phẩm về tằm dâu sẽ đa dạng hơn, dần tạo thành chuỗi liên kết sản xuất trên địa bàn xã Đạ Long. Trong thời gian tới, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ triển khai thực hiện các dự án, lớp đào tạo phát triển nghề trồng dâu, nuôi tằm tại các xã trên địa bàn huyện, đặc biệt là hỗ trợ đào tạo về chuyển giao, ứng dụng các tiến bộ khoa học về giống dâu, giống tằm và quy trình sản xuất tiên tiến, hiện đại để từng bước nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng của sản phẩm.

                                                                                                                Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 155
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001644270
  •  Đang online: 27
  •  Trong tuần: 17.235
  •  Trong tháng: 9.936
  •  Trong năm: 282.555