.
Tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 In trang
28/02/2022 10:44 SA

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn toàn huyện; thực hiện Công văn số 462-CV/TU, ngày 23/02/2022 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dich Covid - 19 và Công căn số 344-CV/HU, ngày 17/02/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19;  ngày 25/02/2022 Ban Tuyên giáo Huyện ủy ban hành Công văn số 84-CV/BTGHU về tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dich Covid - 19.

Hình Nhân viên y tế lấy mẫu dịch cho người dân
Hình Nhân viên y tế lấy mẫu dịch cho người dân

Công văn đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị chủ động tuyên truyền, quán triệt tư tưởng, quan điểm nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước; phản ánh sự quyết tâm, nỗ lực của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Huyện ủy, UBND huyện và hệ thống chính trị của địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19; “kiên định thực hiện mục tiêu kép phòng, chống dịch hiệu quả đồng thời phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe Nhân dân”; khẳng định những thành tựu đạt được của tỉnh và địa phương trên các lĩnh vực thời gian qua trong bối cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Tuyên truyền, cập nhật các chính sách mới của Nhà nước; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp toàn dân trong tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vấn đề an sinh, an toàn xã hội, bảo đảm đời sống và sức khỏe Nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội đất nước, của tỉnh và của địa phương sau những tác động tiêu cực của đại dịch.

Chú trọng tuyên truyền, nhấn mạnh tạo sự thống nhất về nhận thức trong khống chế dịch tuyệt đối là rất khó khăn; “phòng dịch vẫn là chính, là cơ bản, chiến lược, lâu dài; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác”; nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng dịch, tuân thủ nguyên tắc 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Chủ động tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên cho bản thân và gia đình để phòng, chống dịch bệnh; chỉ mua, sử dụng các sinh phẩm xét nghiệm đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Khi phát hiện kết quả xét nghiệm dương tính với test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, cần bình tĩnh, đeo khẩu trang, không tiếp xúc với người khác, tự cách ly tại nhà; đồng thời liên hệ với cơ  sở y tế gần nhất.

Lan tỏa những mô hình tốt, điển hình tiên tiến, cách làm hiệu quả của tổ chức và cá nhân. Tích cực đấu tranh phản bác, ngăn chặn các thông tin xấu độc, xuyên tạc, làm sai lệch chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên canh đó, Ban Tuyên giáo đề nghị các cơ quan chuyên môn tiếp tục triển khai tích cực công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở bằng các thông tin, tài liệu do ngành Y tế, Thông tin và Truyền thông cung cấp. Quản lý chặt chẽ công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở về diễn biến dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thực hiện an sinh xã hội. Xử phạt nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Đồng thời, chú trọng các hoạt động cổ động trực quan, văn hóa, văn nghệ, triển lãm bằng hình thức tăng số lượng pano, băng rôn, tờ rơi, tranh cổ động, các mô hình infographic, Logo, biểu đồ tuyên truyền … phù hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 205
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001595759
  •  Đang online: 170
  •  Trong tuần: 16.528
  •  Trong tháng: 68.403
  •  Trong năm: 234.044