.
HUYỆN ĐAM RÔNG CHUẨN BỊ TỐT CÁC ĐIỀU KIỆN CHO NĂM HỌC MỚI In trang
13/09/2021 07:37 SA

Cùng với các địa phương trong tỉnh, học sinh các trường học trên địa bàn huyện Đam Rông sẽ tựu trường, bước vào năm học mới 2021 – 2022 theo Quyết định 2188/QĐ-UBND, ngày 25/8/2021 của UBNĐ tỉnh Lâm Đồng. Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học, trong điều kiện vừa dạy học vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện đã ổn định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực, sẵn sàng đón chào năm học mới.

 Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo và các  mạnh thường quân trao sách cho Trường THCS Liêng Trang
Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo và các mạnh thường quân trao sách cho Trường THCS Liêng Trang

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho năm học mới tại trường trên địa bàn huyện đang diễn ra khẩn trương và nhộn nhịp. Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ năm học mới; khẩn trương kiểm tra, duy tu, sửa chữa các trang thiết bị, cơ sở vật chất bị hư hỏng như đồ dùng dạy học, bàn ghế giáo viên và học sinh, bảng đen, các thiết bị điện tử phục vụ cho công tác dạy học và quản lý, phun khử khuẩn các phòng học, đồ dùng giảng dạy và khu vực xung quanh lớp học; đặc biệt là thiết bị, sách giáo khoa để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 lớp 2 và lớp 6. Tăng cường bồi dưỡng, tập huấn bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện dự kiến năm học 2021 - 2022 toàn huyện huy động 14.764 HS/485 lớp (tăng 525 HS và tăng 5 lớp so với năm học 2020 - 2021); xét tuyển sinh học sinh vào lớp 6 trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Đam Rông với tổng số 90 học sinh.

Trước tình hình dịch bệnh covid - 19 diễn biến phức tạp Phòng đã chỉ đạo các trường xây dựng các phương án tổ chức dạy học Kế hoạch 1545/KH-SGDĐT ngày 06/9/2021 của Sở Giáo dục - Đào tạo với 3 phương án: Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp; dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp; dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp. Đối với những học sinh không thể tham gia học trực tuyến, các trường giao cho giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn giao đề cương câu hỏi về nhà và hướng dẫn học sinh làm bài tại nhà. Chỉ đạo trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện xây dựng kế hoạch gửi học sinh về học tập tạm thời tại các trường THCS trên địa bàn các xã, gồm 360 học sinh. Đối với giáo viên ở ngoài tỉnh, chưa về nơi công tác gồm 25 giáo viên Phòng đã xây dựng phương án bố trí giáo viên của trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS về các trường THCS trên địa bàn các xã để hỗ trợ các trường có giáo viên ngoại tỉnh chưa về được. Bên cạnh đó, đối với 596 học sinh ở các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông chưa tập trung về trường, Phòng đã phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Lắk và huyện Đắk Glong bố trí cho  học sinh theo học.

Tòa án huyện Đam Rông trao sách cho các em học sinh nghèo
Tòa án huyện Đam Rông trao sách cho các em học sinh nghèo

Ngoài ra, ngành Giáo dục huyện Đam Rông đã kêu gọi hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân với tổng số tiền 158.800.000 đồng (tương đương 500 bộ sách mầm non, hơn 500 bộ sách lớp 1, 2 và lớp 6) và 60 suất học bổng trị giá 100.000.000 đồng đã được cấp phát đến từng trường để trao tặng cho học sinh nghèo.

Năm học 2021-2022 đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị từ tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ đến vệ sinh trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng giảng dạy và học tập đã được hoàn tất. Các trường học trên địa bàn huyện Đam Rông tự tin bước vào năm học mới với tâm thế sẵn sàng tự tin, hy vọng sẽ gặt hái nhiều thành công mới.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 299
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001624385
  •  Đang online: 64
  •  Trong tuần: 64
  •  Trong tháng: 97.029
  •  Trong năm: 262.670