.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đi thăm và kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Đạ Rsal In trang
22/10/2021 08:48 SA

Sáng ngày 21/10, Đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy do đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đi thăm và kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Đạ Rsal. Cùng đi có: Đồng chí Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng công trình công cộng huyện, đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đạ Rsal.

 

Đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã, trong đó có mô hình nuôi tằm của hộ gia đình chị K’Sia ở thôn Păng Pế Dơng, xã Đạ Rsal. Tại nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ân cần thăm hỏi, trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn, vướng mắc của người dân trong phát triển các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương, nhất là mô hình nuôi tằm.

Qua thăm quan và kiểm tra mô hình, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng Đoàn công tác đã đánh giá rất cao tính hiệu quả của các mô hình. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cũng ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng của các hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình và tích cực học hỏi để phát triển nhân rộng các mô hình kinh tế ở địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng động viên các hộ gia đình tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập kinh tế gia đình.

 Qua đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện xem xét tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ gia đình phát triển kinh tế; tập trung hướng dẫn khoa học, kỹ thuật cho người dân để nâng cao năng xuất sản lượng. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát huy thế mạnh của địa phương; đẩy mạnh công tác truyên truyền, vận động nhân dân nhân rộng các mô hình đang mang lại hiệu quả kinh tế tại địa phương để có thêm nhiều mô hình chuyển đổi kinh tế nông nghiệp hiệu quả, từ đó tạo thành sản phẩm hàng hóa giá trị kinh tế cao phục vụ nhu cầu thị trường, từng bước nâng cao hơn nữa đời sống của người dân.

Từ chuyến đi thực tế này sẽ là cơ sở để huyện nắm được những khó khăn, vướng mắc của người dân, từ đó có những chủ trương, chính sách, định hướng đúng đắn, chỉ đạo kịp thời trong công tác phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian tới để góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững ở địa phương.

 

Văn phòng Huyện ủy

Lượt xem: 245
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001624687
  •  Đang online: 92
  •  Trong tuần: 92
  •  Trong tháng: 97.331
  •  Trong năm: 262.972