.
Đam Rông: Triển khai công tác quản lý, bảo vệ rừng, tài nguyên, môi trường và khoáng sản năm 2022 In trang
17/02/2022 09:25 SA

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị nhằm triển khai việc thực hiện Nghị quyết số 06 ngày 10/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khoá IV) về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và tài nguyên khoáng sản; khai thác tiềm năng từ rừng, tài nguyên khoáng sản phục vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Đam Rông giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến 2030”.

 

Đam Rông có 66.878 ha rừng và đất lâm nghiệp. Tình trạng phá rừng, lấn chiếm, mua bán đất lâm nghiệp, tranh chấp đất rừng, khai thác khoáng sản trái phép … kéo dài nhiều năm qua, tính chất và mức độ các vụ vi phạm ngày càng phức tạp, tinh vi.

 

Thực hiện Nghị quyết số 06, huyện Đam Rông xác định mục tiêu và xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể theo từng năm và phù hợp với từng đơn vị, địa phương. Riêng năm 2022 địa phương này phấn đấu trồng trên 515.000 cây xanh, giảm từ 30% trở lên số vụ phá rừng, diện tích rừng, khối lượng lâm sản thiệt hại và có từ 80% trở lên số vụ phá rừng phải xác định, lập hồ sơ xử lý đối tượng vi phạm. Kiên quyết chỉ đạo giải toả, thu hồi các diện tích đất lâm nghiệp mới bị phá, lấn chiếm; giữ vững và nâng tỷ lệ độ che phủ rừng toàn huyện đạt trên 65%.

 

Ngay trong và sau Tết Nguyên đán, thời điểm các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi phá rừng, lấn chiếm đất rừng, các lực lượng và địa phương đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ vi phạm.

 

Tại hội nghị các vấn đề khó khăn trong công tác rà soát, đề xuất điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng; giải toả nhà kính xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp; trồng cây xanh, cây phân tán…cũng được các địa phương trao đổi tại hội nghị. Các cơ quan chuyên môn đưa ra các giải pháp để phối hợp với địa thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện uỷ Đam Rông kết luận tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện uỷ Đam Rông kết luận tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện uỷ Đam Rông nhấn mạnh những nội dung trọng tâm cần có kế hoạch chi tiết thực hiện ngay Nghị quyết 06; lấy công tác tuyên truyền, vận động làm trọng tâm cần thực hiện thường xuyên và có sự sáng tạo để nội dung này thấm sâu vào từng thôn, buôn, từng cá nhân; xác định rõ đây là nhiệm vụ thường xuyên là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò người đứng đầu và cấp uỷ chính quyền địa phương; Hạt kiểm lâm, Ban QLR Serepok và Ban QLP Phi Liêng phải xác định là vai trò nòng cốt, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, lấy lại niềm tin của nhân dân vào lực lượng; xác định rõ trách nhiệm của các hộ nhận khoán, sẵn sàng thanh lý hợp đồng nếu để mất rừng mà không biết; không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý các vi phạm liên quan đến quản lý, bảo vệ rừng và khoáng sản; xử lý dứt điểm các vụ vi phạm; Ban Thường vụ Huyện uỷ cam kết xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên có biểu hiện hoặc tiếp tay cho các đối tượng phá rừng; các cơ quan, đơn vị đặt lợi ích địa phương lên trên hết để làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và khoáng sản trong năm bản lề quan trọng 2022. 

N. NGÀ – H. THẮM - http://baolamdong.vn/

Lượt xem: 191
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001522140
  •  Đang online: 49
  •  Trong tuần: 10.177
  •  Trong tháng: 68.207
  •  Trong năm: 160.425