.
Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 tại huyện Đam Rông In trang
01/07/2024 11:02 SA

Sáng 28/6, tại Hội trường Huyện ủy - UBND huyện Đam Rông, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Hội nghị do các đồng chí: Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Minh Quang - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Lộc - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đam Rông chủ trì. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Đam Rông; lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thành ủy trong tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện à các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã trên địa bàn huyện Đam Rông.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2024.jpg
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2024.jpg

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện. Nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động nhân dân được đổi mới, bám sát yêu cầu thực tế của địa phương. Có nhiều chủ trương, chính sách đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội trong tình hình khó khăn chung. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về vai trò, vị trí công tác dân vận trong tình hình mới có nhiều chuyển biến tích cực và nâng lên rõ nét. Công tác dân vận các cơ quan nhà nước có sự đổi mới và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tiếp dân được thực hiện nghiêm túc, tăng cường công tác đối thoại trong giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân góp phần tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc chính đáng của nhân dân. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở. Thực hiện tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên; giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Việc thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị đã phát huy khá tốt vai trò của nhân dân trong giám sát, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đi vào nề nếp và từng bước nâng cao chất lượng. Công tác dân tộc, tôn giáo luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm. Hệ thống chính trị cơ sở trong vùng đồng bào DTTS ngày càng được củng cố, chất lượng tổ chức cơ sở đảng ở thôn, buôn được nâng cao. Việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất, các vụ việc liên quan đến tôn giáo đúng quy định của định pháp luật. Đồng thời, đấu tranh chống các đối tượng lợi dụng tôn giáo, xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

Tại Hội nghị, các đại biểu được xem một số clip về mô hình dân vận khéo tiêu biểu trên địa bàn huyện Đam Rông; các đại biểu của Ban Dân vận các huyện, thành ủy đã trình bày ý kiến phát biểu thảo luận nêu lên một số kết quả nổi bật, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác dân vận. Từ đó đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung, giải pháp thực hiện thời gian tới.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị.jpg
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị.jpg

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Phúc đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp tại hội nghị; đồng thời phân tích, đánh giá, làm rõ thêm những nguyên nhân kết quả đạt được, các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện công tác dân vận thời gian qua. Đồng chí cũng đã nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm để thực hiện thời gian tới như: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện thật tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, tỉnh về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo, thực hiện dân chủ ở cơ sở. Phối hợp tham mưu giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc chính đáng của người dân; đẩy mạnh công tác dân của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp; thực hiện nghiêm dân chủ ở cơ sở. Thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác dân vận giữa Ban Dân vận với các cơ quan, ban, ngành và tổ chức trong hệ thống chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Chú trọng công tác vận động quần chúng, xây dựng lực lượng cốt cán, tranh thủ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào theo các tôn giáo. MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đổi mới phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư với phương châm “bám địa bàn, bám cơ sở, bám dân”

Ngoài ra, tại Hội nghị các đồng chí chủ trì cũng đã tổ chức tặng hoa chúc mừng 03 đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy thôi giữ chức vụ Trưởng Ban Dân vận được bố chí công tác khác và chúc mừng 01 đồng chí được điều động về làm Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy từ ngày 01/7/2024.

                                                                   Văn Cương

Lượt xem: 71
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002083220
  •  Đang online: 187
  •  Trong tuần: 3.876
  •  Trong tháng: 38.710
  •  Trong năm: 721.505