.
Đam Rông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 In trang
17/01/2024 10:10 SA

Chiều 16/01/2024, UBND huyện Đam Rông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đa Cắt K’Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trương Hữu Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng lãnh đạo HĐND huyện, Công an huyện và các cơ quan, đơn vị, Đảng ủy, UBND các xã trên địa bàn huyện.

 

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị: Trong năm 2023, huyện Đam Rông đặc biệt quan tâm chỉ đạo công tác đảm bảo giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội  phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, công tác xây dựng và phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân trong công tác đảm bảo ANTT được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, giữ vững ổn định ANCT - TTATXH trên địa bàn. Trong năm, đã tổ chức trên 65 buổi tuyên truyền về phòng, chống tội phạm với 6.595 lượt người tham dự. Nội dung trọng tâm được tuyên truyền gồm: việc cấp căn cước công dân, Đề án 06, Luật Phòng cháy chữa cháy, Luật Giao thông đường bộ, chống bạo lực học đường, biểu hiện hoạt động của các loại tội phạm trộm cắp tài sản, ma túy, buôn bán người, các thủ đoạn lừa đỏa trên không gian mạng…Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được gắn với thực hiện các phong tràothi đua tạo khí thế thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo các ban, ngành, đoàn thể, quần chúng nhân dân tham gia, góp phần duy trì ổn định tình hình ANTT tại cơ sở. Cùng với 19 mô hình mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của các năm trước, trong năm 2023, huyện Đam Rông đã xây dựng mới 8 mô hình; nhân rộng 1 mô hình “Khu dân cư, giáo dân không vi phạm pháp luật của thôn Liêng Krắc 2 xã Đạ Mrông” đã được chức sắc, tín đồ tích cực hưởng ứng và nhiệt tình tham gia. Xây dựng Công an xã xã Rô Men và xã Đạ Rsal để xây dựng điển hình tiên tiến trong Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Đam Rông nói riêng. Đến nay, trên địa bàn toàn huyện có 8/8 xã đạt chuẩn về “An toàn an ninh trật tự” trong bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.Huyện Đam Rông là một trong 3 đơn vị cấp huyện đạt danh hiệu đơn vị “xuất sắc” trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại Hội nghị những vấn đề còn tồn tại cần khắc phục cũng đã được chỉ ra và phân tích, làm rõ; đại diện các đơn vị, địa phương đã chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình tại cơ sở. Đồng thời, thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Hữu Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh những thành tích mà lực lượng Công an huyện đã đạt được; luôn làm tốt vai trò tham mưu, chủ động phối hợp trực tiếp với MTTQVN, các Ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đổi mới nội dung, hình thức, có chọn lọc, qua đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Làm tốt công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến tham gia phong trào bảo vệ ANTQ được cấp trên đánh giá cao.

Ký kết giao ước thi đua xây dựng diển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024
Ký kết giao ước thi đua xây dựng diển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Hội nghị cũng đã phát động và ký kết giao ước thi đua xây dựng xã, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

Dịp này, tại Hội nghị đã trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 04 tập thể, 04 cá nhân; trao Giấy khen UBND huyện cho 10 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nă 2023.

Lượt xem: 67
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001640281
  •  Đang online: 36
  •  Trong tuần: 13.246
  •  Trong tháng: 5.947
  •  Trong năm: 278.566