.
Đam Rông tổ chức Lễ phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 In trang
04/10/2023 09:40 SA

Sáng ngày 02/10/2023, tại Trường tiểu học Bằng Lăng, xã Rô Men, UBND huyện Đam Rông đã tổ chức lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Liêng Hót Ha Hai - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, thầy cô giáo và đông đảo các em học sinh trường TH Bằng Lăng.

Học sinh tham gia các hoạt động tại buổi lễ phát động
Học sinh tham gia các hoạt động tại buổi lễ phát động

Với chủ đề Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong huyện và sự góp sức của toàn xã hội đã quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đầy đủ các chính sách, góp phần xây dựng nền giáo dục ngày càng đổi mới, hiện đại như: quy mô giáo dục được mở rộng; cơ sở vật chất được đầu tư ngày càng khang trang; đội ngũ giáo viên ngày càng được chuẩn hoá; công tác phổ cập giáo dục các cấp học tiếp tục được duy trì. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao, tỉ lệ lên lớp và học sinh đạt tốt nghiệp THCS và THPT năm sau cao hơn năm trước. Có nhiều gia đình, công dân đăng ký mô hình học tập, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nuôi dạy con em học hành thành đạt; gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều người thi đỗ và vào học các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp; nhiều gia đình có bề dày sự học, các thế hệ nối tiếp nhau làm nên những dòng họ hiếu học khắp các thôn, xã trong huyện.

Toàn cảnh buổi lễ phát động
Toàn cảnh buổi lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Liêng Hót Hai Hai, Phó Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh: Trong thời đại ngày nay, những khát vọng hiểu biết của mọi người dường như đã dễ dàng thỏa mãn hơn với sự xuất hiện và phát triển không ngừng của internet và các thiết bị công nghệ số. Các tài liệu, sách, giáo trình được chia sẻ miễn phí rất nhiều trên không gian mạng. Có rất nhiều diễn đàn được lập ra cho từng lĩnh vực, từng lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Đây thực sự là cơ hội lớn để cho mọi người cùng học tập trong một kho tàng tri thức mở của nhân loại.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh tham quan mô hình trưng bày sách, tranh ảnh tại Trường tiểu học Bằng Lăng.

 Tuần lễ học tập suốt đời được cấp ủy, chính quyền và các đơn trường học trên địa bàn huyện tổ chức từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 10 năm 2023. Nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số của mỗi người dân trong huyện, triển khai tốt phong trào “Công dân học tập”, tiến đến xây dựng thành công xã hội học tập trên địa bàn huyện, mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp. Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng mô hình công dân học tập. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân có cơ hội học tập dễ dàng, học mọi lúc, mọi nơi, học theo nhu cầu phát triển cá nhân. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng đáp ứng các yêu cầu của kỷ nguyên số. Từng cá nhân học tập sẽ tạo nên cộng đồng học tập và xã hội học tập trên quê hương Đam Rông.

                                                                                 Văn Cương

 

Lượt xem: 62
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001648365
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 29
  •  Trong tháng: 14.031
  •  Trong năm: 286.650