.
HUYỆN ĐOÀN ĐAM RÔNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG MA TÚY NĂM 2023 In trang
31/08/2023 05:21 CH

Sáng ngày 29/8/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Chi đoàn Công an huyện và Đoàn xã Đạ Tông tổ chức tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2023 cho 220 học sinh trường TH và THCS trên địa bàn xã Đạ Tông.

Báo cáo viên của Công an huyện tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy
Báo cáo viên của Công an huyện tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy

Tại buổi tuyên truyền, học sinh, đoàn viên thanh niên được các đồng chí cán bộ Công an huyện thông tin về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện trong thời gian qua; phổ biến kiến thức, cách nhận biết một số loại ma túy thường gặp, nguyên nhân, dấu hiệu và nhận biết về người nghiện ma túy. Đồng thời, nêu rõ những tác hại khôn lường của từng loại ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người; các thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, các quy định của pháp luật; kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy. Học sinh, đoàn viên thanh niên còn tham gia đặt câu hỏi liên quan đến những nội dung vừa được thông tin, tuyên truyền để hiểu rõ hơn về việc phòng, chống ma túy, nhất là ma túy trong học đường hiện nay.

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi tại buổi tuyên truyền
Học sinh tham gia trả lời câu hỏi tại buổi tuyên truyền

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết, giúp cho học sinh, đoàn viên thanh niên có sự chuyển biến về nhận thức trong công tác phòng chống ma túy, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa đến công tác tuyên truyền, định hướng phòng, chống ma túy trong thanh thiếu nhi, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Đặc biệt chú trọng đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, đi sâu vào chất lượng tuyên truyền, đa dạng hóa hình thức đoàn kết, tập hợp thanh thiếu niên, giáo dục cảm hóa thanh niên sau cai nghiện nhằm góp phần thiết thực nhất vào công cuộc phòng, chống ma túy chung của cộng đồng.

                                                                             Văn Cương

Lượt xem: 104
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001702514
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 28.798
  •  Trong tháng: 68.180
  •  Trong năm: 340.799