.
Trao học bổng Chương trình ''Hoa Cúc Trắng'' cho em Liêng Jrăng K Huyên - Học sinh trường THCS Rô Men, huyện Đam Rông In trang
03/03/2023 05:31 CH

 

Ngày 06/3/2023, Huyện đoàn Đam Rông đã phối hợp với Ban Tổ chức Chương trình “Hoa Cúc Trắng” của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lâm Đồng trao toàn bộ số tiền học bổng đã vận động cho em Liêng Jrăng K Huyên - học sinh trường THCS Rô Men, huyện Đam Rông.

Lãnh đạo UBND huyện trao học bổng cho em Liêng Jrăng K Huyên
Lãnh đạo UBND huyện trao học bổng cho em Liêng Jrăng K Huyên

Tham dự chương trình có đồng chí Đa Cắt K’ Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Liêng Hót Ha Hai - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí đại diện Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lâm Đồng, Thường trực Huyện đoàn, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Rô Men và các mạnh thường quân.

Em Liêng Jrăng K Huyên được sinh ra Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn: Nhà gỗ mục, tôn cũ, gia đình có 07 anh chị em, bố mẹ đều bị bệnh nặng. Ba của em bị ung thư gan suốt 2 năm qua, đã rất tốn kém trong việc thuốc thang, điều trị nhưng vẫn không qua khỏi, đã mất ngày 05/02/2023. Mẹ của em bị suy thận 3 năm nay, phải thường xuyên vay tiền đi chạy thận ở gia đoạn cuối rất tốn kém... Tuy nhiên, chị em Huyên vẫn luôn cố gắng học tập với kết quả cao, chị của Huyên đang học Đại học Y Tây Nguyên và 01 chị đang học trường DTNT tỉnh. Biết bao thiếu thốn, chông chênh và vất vả, nhưng chị em Huyên luôn mơ ước sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn...Trước cảnh hoàn cảnh khó khăn của gia đình nhưng những khát khao được đi học của em Liêng Jrăng K Huyên chưa khi nào thôi ánh lên những hy vọng. Cảm thông và chia sẻ trước những hoàn cảnh và số phận của em Liêng Jrăng K Huyên, thông qua sự kêu gọi của Chương trình “Hoa Cúc Trắng”, Đài Phát Thanh - Truyền hình Lâm Đồng đã phối hợp với Huyện đoàn Đam Rông, cùng cấp ủy, chính quyền xã Rô Men, nhà trường vận động nhiều tổ chức, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các cá nhân trên địa bàn huyện và tỉnh chia sẻ, quyên góp với tổng số tiền gần 169.726.000 đồng.

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện
Trao tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện

Tại Chương trình, Ban Tổ chức Chương trình “Hoa Cúc Trắng” đã tổ chức giao lưu trực tiếp và trao trực tiếp số tiền từ chương trình đã vận động để hỗ trợ cho em Liêng Jrăng K Huyên và gia đình. Ngay sau khi nhận số tiền trên và thống nhất với gia đình, Huyện đoàn và đại diện nhà trường đã lập sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đam Rông để phục vụ trong công việc học tập của em trong thời gian tới.  

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Golf Lâm Đồng đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá lên tới 200 triệu đồng.

                                                                              Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 92
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001706531
  •  Đang online: 27
  •  Trong tuần: 27
  •  Trong tháng: 72.197
  •  Trong năm: 344.816