.
Đam Rông tổ chức hội nghị gặp mặt, tặng quà Tết cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện In trang
10/01/2023 03:21 CH

Sáng ngày 9/1/2023, Ủy ban dân tộc đã phối hợp với Ban dân tộc tỉnh Lâm Đồng và huyện Đam Rông tổ chức trao tặng 53 suất quà tết, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng cho các già làng, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn huyện. Đây là những phần quà ý nghĩa nhằm động viên tinh thần người có uy tín vui xuân, đón tết nguyên đán Quý Mão năm 2023. Tham dự Hội nghị có bà Phạm Thị Phước An - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Dân tộc địa phương thuộc Ủy ban Dân tộc; ông Nguyễn Đức Tài - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng; đại diện Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đam Rông và 53 người uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện.

Bà Phạm Thị Phước An và đại diện lãnh đạo huyện Đam Rông trao quà cho Người có uy tín
Bà Phạm Thị Phước An và đại diện lãnh đạo huyện Đam Rông trao quà cho Người có uy tín

Huyện Đam Rông có 8 đơn vị hành chính cấp xã với 53 thôn. Trong đó có 4 xã khu vực I, 4 xã khu vực III, 23 thôn đặc biệt khó khăn. Toàn huyện hiện có 20 thành phần dân tộc cùng chung sống, trong đó 65% đồng DTTS. Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện là 6,92%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS là 11,73%. Hiện nay huyện Đam Rông có 53 Người có uy tín trong đồng bào DTTS. Những năm qua, Người có uy tín trên địa bàn huyện luôn tích cực phát huy vai trò trong việc vận động Nhân dân, gia đình, dòng họ thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương, giữ vững an ninh chính trị, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện.

Bà Phạm Thị Phước An - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Dân tộc địa phương phát biểu tại Hội nghị
Bà Phạm Thị Phước An - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Dân tộc địa phương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng quà, bà Phạm Thị Phước An đã chúc người có uy tín huyện Đam Rông đón năm mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đánh giá cao sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị huyện Đam Rông đối với thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của huyện nhà trong năm qua. Đồng thời, biểu dương thành tích đóng góp của 53 đại biểu Người có uy tín của huyện Đam Rông và ghi nhận sự phấn đấu nỗ lực của các đại biểu Người có uy tín đã góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế - xã hội huyện trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, bà Phạm Thị Phước An mong các đại biểu Người có uy tín huyện Đam Rông tiếp tục nêu gương sáng, đi đầu góp phần xây dựng quê hương Đam Rông ngày càng giàu đẹp, văn minh. Bằng uy tín và sự ảnh hưởng của mình, Người có uy tín tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình, tiếp tục là cầu nối giữa chính quyền cơ sở và người dân trong việc vận động bà con trong thôn chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ dân cư; vận động bà con xóa bỏ các hủ tục; tham gia cùng với địa phương thực hiện tốt các chương trình, chính sách dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giúp đồng bào các dân tộc vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên chính quê hương của mình…

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Vụ Công tác Dân tộc địa phương đã trao 53 phần quà bằng tiền mặt cho 53 Người có uy tín trên địa bàn huyện Đam Rông. Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng, Đảng ủy, HĐND, UBND huyện Đam Rông cũng tặng quà cho 53 Người có uy tín trên địa bàn huyện.

Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 132
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001706500
  •  Đang online: 38
  •  Trong tuần: 38
  •  Trong tháng: 72.166
  •  Trong năm: 344.785