.
Trao học bổng Chương trình ''Hoa Cúc Trắng'' cho em Đa Cát K' Biêh - Học sinh trường TH Đa Nhinh, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông In trang
30/09/2021 04:39 CH

Trao học bổng Chương trình ''Hoa Cúc Trắng'' cho em Đa Cát K' Biêh - Học sinh trường TH Đa Nhinh, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông

Ngày 29/9/2021, Huyện đoàn Đam Rông đã đại diện Ban Tổ chức Chương trình “Hoa Cúc Trắng” của Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng trao toàn bộ số tiền học bổng đã vận động cho em Đa Cát K' Biêh, trường TH Đa Nhinh, xã Đạ Tông.

Tham dự chương trình có đồng chí Liêng Hót Ha Hai - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí Thường trực Huyện đoàn, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Đạ Tông và các mạnh thường quân.

Các đại biểu tham dự chương trình ''Hoa Cúc Trắng'' tại trường Tiểu học Đa Nhinh, xã Đạ Tông
Các đại biểu tham dự chương trình ''Hoa Cúc Trắng'' tại trường Tiểu học Đa Nhinh, xã Đạ Tông

 

Em Đa Cát K' Biêh được sinh ra trong một gia  đình có hoàn cảnh hết sức éo le, khốn khó, mẹ em là người thiểu năng trí tuệ, Biêh không biết cha mình là ai...Thiếu thốn, thiệt thòi là thế, nhưng Biêh lại rất ngoan, em học giỏi và vô cùng ham học. Niềm vui và mong ước lớn nhất của K' Biêh mỗi sáng thức dậy là được cắp sách tới trường; dù có khi là cái quần dơ em mặc lại, cái áo rách chưa ai khâu, hay bụng em vẫn đói...Nhưng những khát khao được đi học của em chưa khi nào thôi ánh lên những hy vọng. Cảm thông và chia sẻ trước những hoàn cảnh và số phận của em Đa Cát K' Biêh, thông qua sự kêu gọi của Chương trình “Hoa Cúc Trắng”, Đài Phát Thanh - Truyền hình Lâm Đồng đã phối hợp với Huyện đoàn Đam Rông, cùng cấp ủy, chính quyền xã Đạ Tông, nhà trường vận động nhiều tổ chức, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các cá nhân trên địa bàn huyện và tỉnh chia sẻ, quyên góp với tổng số tiền 131.950.000 đồng.

 Mạnh thường quân cùng lãnh đạo Huyện đoàn trao học bổng cho em Đa Cát K Biêh
Mạnh thường quân cùng lãnh đạo Huyện đoàn trao học bổng cho em Đa Cát K Biêh

 

Do diễn biến của đại dịch và để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid -19 nên Ban Tổ chức Chương trình “Hoa Cúc Trắng” không tổ chức giao lưu trực tiếp mà ủy quyền cho Huyện đoàn Đam Rông cùng cấp ủy, chính quyền xã Đạ Tông, nhà trường tiếp nhận số tiền từ chương trình để trao cho em Đa Cát K' Biêh và gia đình. Ngay sau khi nhận số tiền trên và thống nhất với gia đình, Huyện đoàn và đại diện nhà trường đã lập sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đam Rông với số tiền 125.000.000 đồng để phục vụ trong công việc học tập của em trong thời gian tới. 

                                                                        Ban Dân vận Huyện ủy

 

Lượt xem: 148
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001648775
  •  Đang online: 39
  •  Trong tuần: 39
  •  Trong tháng: 14.441
  •  Trong năm: 287.060