.
KẾT QỦA CÔNG TÁC TRUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID – 19 In trang
30/08/2021 01:53 CH

Từ đầu năm đến nay, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức và chịu ảnh hưởng đại dịch Covid-19 trên nhiều lĩnh vực song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh cùng với sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả khá toàn diện; công tác phòng chống dịch Covid -19 được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, ứng phó kịp thời với các tình huống dịch, ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống đại dịch Covid -19, vừa phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để đóng góp cho thành công đó, thì công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa, kiểm soát dịch Covid -19.

 Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid -19
Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid -19

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và ngành Y tế về công tác phòng chống dịch; Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thức hiện nghiêm túc, đồng bộ; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; trong đó, dừng tổ chức tất cả các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ, thể thao trên địa bàn huyện; hạn chế tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết, trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định…; đặc biệt tập trung tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành Y tế; tiếp tục kích hoạt cài đặt Bluzone, khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đến nay, huyện đã thành lập 04 chốt kiểm soát dịch bệnh và 21 chốt tự quản “Bảo vệ vùng xanh” - vùng không có dịch, nhằm chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Các cơ quan chuyên môn của huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phòng phú, trong đó đã đăng tải 65 tin bài liên quan đến việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên trang thông tin điện tử và cổng thông tin điện tử huyện; 40 văn bản bài liên quan đến việc tăng cường phòng, chống dịch; tuyên truyền lan tỏa trên các trang mạng xã hội nội dung Cẩm nang đảm bảo an toàn thông tin trước đại dịch Covid -19 do Sở Thông tin truyền thông phát hành. Đồng thời, liên tục, cập nhật tình hình diễn biến về công tác phòng, chống dịch bệnh covid 19; trong đó: thực hiện chương trình phát thanh bằng hai thứ tiếng phổ thông và tiếng K’ Ho với 167 tin; 76 phóng sự; 46 chuyên mục; 23 phỏng vấn; 16 gương điển hình tiên tiến; 42 lượt xe loa lưu động. Hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tuyên truyền 72 file âm thanh do Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh trên Đài Truyền thanh và xe loa lưu động 02 lần/ngày; thực hiện 230m2 pano, áp phích; 150m Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền; cung cấp 6 mẫu áp phích, tờ rơi điện tử phòng chống dịch Covid -19 để tuyên truyền tại khu dân cư và trên mạng xã hội. Ngoài ra thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, Sở Y Tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của địa phương trong công tác phòng chống dịch để kịp thời tuyên truyền. Bên cạnh đó, các ban, ngành, hội, đoàn thể huyện đã tổ chức quán triệt tuyên truyền, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện. Chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Áp phích tuyên tuyền về phòng chống dịch Covid - 19
Áp phích tuyên tuyền về phòng chống dịch Covid - 19

Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong thời gian qua, huyện Đam Rông đã thực hiện tốt việc kiểm soát không để dịch lây lan trên địa bàn huyện, đảm bảo phát triển kinh tế- xã hội, ổn định đời sống của Nhân dân.

Công cuộc phòng, chống dịch ở Việt Nam nói chung và Đam Rông nói riêng có thể là một cuộc chiến lâu dài, phức tạp. Trong đó, công tác tuyên truyền vẫn sẽ tiếp tục có vai trò quan trọng, đóng vai trò ở việc nâng cao trách nhiệm công dân, nhất là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, khi đưa tin, chia sẻ thông tin, tránh phát tán những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin xuyên tạc... Đây là lúc rất cần vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời phát huy vai trò của từng cá nhân trong công tác tuyên truyền.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Lượt xem: 416
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001705752
  •  Đang online: 23
  •  Trong tuần: 23
  •  Trong tháng: 71.418
  •  Trong năm: 344.037