.
Tổ chức đón các thai phụ và người thân từ vùng dịch về địa phương In trang
07/09/2021 09:19 SA

Sáng ngày 04/9/2021, huyện Đam Rông đã tổ chức đón 07 thai phụ và 06 người thân có hộ khẩu tại huyện Đam Rông đang sinh sống, lao động tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về địa phương. Sau khi chuyến bay thứ 2 của hãng Bamboo Airways được đáp xuống lúc 12h 30 phút, UBND huyện đã bố trí lực lượng Y tế, công chức Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, xe ô tô để đưa đón về Khu cách ly tập trung có thu phí tại Nhà nghỉ Hiền Hòa - xã Đạ Rsal để cách ly theo đúng quy định (cách ly y tế tập trung 14 ngày).

huyện Đam Rông bố trí xe đón các thai phụ và người thân từ vùng dịch về địa phương
huyện Đam Rông bố trí xe đón các thai phụ và người thân từ vùng dịch về địa phương

Trước đó, UBND huyện Đam Rông đã ban hành Kế hoạch tổ chức đón và cách ly phụ nữ mang thai, thân nhân đi cùng từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng nhằm đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, điều kiện để đón về địa phương sinh con là phụ nữ mang thai dưới 36 tuần tuổi, có nguyện vọng về sinh con tại địa phương và có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ đồng hồ.

Mục đích, yêu cầu: Hỗ trợ đưa phụ nữ mang thai là công dân của huyện đang sinh sống, lao động, học tập ngoài tỉnh Lâm Đồng có nguyện vọng trở về địa phương sinh con trong thời điểm đại dịch Covid -19 diễn biến phức tạp.

Việc tiếp nhận, đưa đón phải đảm bảo tuyệt đối an toàn; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan đơn vị, địa phương có liên quan; tuân thủ nghiêm các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ vùng dịch tới khu cách ly tập trung; đồng thời, bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất cho thai phụ tại nơi cách ly tập trung trên địa bàn huyện, không để lây lan ra cộng đồng.

 

Văn phòng Huyện ủy

Lượt xem: 184
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001681150
  •  Đang online: 89
  •  Trong tuần: 7.434
  •  Trong tháng: 46.816
  •  Trong năm: 319.435