.
Huyện Đam Rông: Hoàn thành tổ chức thăm, tặng quà các chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” - vùng an toàn không có dịch tại 8/8 xã trên địa bàn huyện. In trang
13/09/2021 11:17 SA

Huyện Đam Rông: Hoàn thành tổ chức thăm, tặng quà các chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” - vùng an toàn không có dịch tại 8/8 xã trên địa bàn huyện.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid-19, thực hiện Công văn số 1058-MTTQ-BTT, ngày 12/8/2021 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng “V/v xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng, chống dịch”; huyện Đam Rông đã chỉ đạo các xã triển khai thành lập được 21 chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” - vùng an toàn không có dịch tại 8/8 xã trên địa bàn huyện và đi vào hoạt động ngày 15/8/2021.

Tham gia hoạt động trực các chốt là tổ Covid-19 cộng đồng, đại diện chính quyền, đoàn thể, công an xã, ban chỉ huy quân sự xã và đặc biệt là những tình nguyện viên, người dân trên địa bàn. Vì là chốt tự quản nên lực lượng tham gia chủ yếu là người dân và hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương. Và mục tiêu cao nhất mà chốt "vùng xanh" tự quản hướng đến đó chính là nâng cao tinh thần tự giác của mỗi người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Đa Cắt K'Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm chốt vùng xanh tại  xã Liêng Srônh
Đồng chí Đa Cắt K'Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thăm chốt vùng xanh tại xã Liêng Srônh

Nhằm kịp thời động viên các chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh”, từ chiều ngày 16/8/2021, các đồng chí Thường trực Huyện ủy đã chủ động sắp xếp lịch và trực tiếp đến thăm, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại 21 chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” - vùng an toàn không có dịch tại 8/8 xã trên địa bàn huyện.

Tại nơi đến thăm, các đồng chí Thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt và ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại đây; đồng thời, mong muốn các các lực lượng tại các chốt này tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm soát người ra, vào địa phương, góp phần bảo vệ xã, thôn, khu dân cư của mình an toàn, không lây nhiễm dịch Covid-19 từ bên ngoài.

Nhân dịp này, các đồng chí Thường trực Huyện ủy đã tặng mỗi chốt ít nhất 02 triệu đồng để động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thăm chốt tự quản vùng xanh tại xã Đạ Tông
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thăm chốt tự quản vùng xanh tại xã Đạ Tông

Thành viên các chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” - vùng an toàn không có dịch tại 8/8 xã trên địa bàn huyện đã cảm ơn sự động viên, khích lệ của các đồng chí Thường trực Huyện ủy. Đồng thời, hứa sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không để dịch xâm nhập vào địa phương và sát cánh cùng huyện trong cuộc chiến chống dịch Covid - 19.

Tính đến ngày 09/9/2021, huyện Đam Rông đã thăm, tặng quà 21 chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” - vùng an toàn không có dịch tại 8/8 xã trên địa bàn huyện.

Hiện nay, các chốt tự quản “vùng xanh” duy trì trực nghiêm túc, kiểm soát chặt chẽ người và xe ra, vào địa phương, đảm bảo giữ vững vùng xanh an toàn và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện được kiểm soát tốt; không có F0 xuất hiện trên địa bàn.

 

Văn phòng Huyện ủy

 

 

 

 

 

 

 

Lượt xem: 158
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001653494
  •  Đang online: 22
  •  Trong tuần: 4.295
  •  Trong tháng: 19.160
  •  Trong năm: 291.779