.
Đam Rông tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/HU, ngày 05/8/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở” In trang
12/10/2023 01:40 CH

Chiều ngày 11/10/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/HU, ngày 05/8/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Đa Cắt K’Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trương Hữu Đồng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Quốc Hương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Cùng tham dự còn các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện ủy; Bí thư các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở huyện; Trưởng Ban Chỉ đạo QCDC các xã; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

          Theo Báo cáo trình bày tại Hội nghị: Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Nghị quyết 11-NQ/HU, ngày 05/8/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy, cơ bản các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện một cách đồng bộ, đi vào chiều sâu ở tất cả các loại hình cơ sở, trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người dân. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định. Hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền các cấp theo hướng cụ thể, gần dân, vì dân phục vụ, lắng nghe, thiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân. Công tác đối thoại, tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo và những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người dân, doanh nghiệp được quan tâm. Công tác cải cách các thủ tục hành chính, giải quyết công việc hàng ngày cho Nhân dân được công khai, dân chủ, minh bạch. Tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có nhiều tiến bộ... Từ đó đã tạo được niềm tin của Nhân dân trong tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. 

Trao khen thưởng tại Hội nghị
Trao khen thưởng tại Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và nêu bật thêm những kết quả đạt được, chỉ ra một số tồn tại hạn chế  trên các mặt như công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt có lúc chưa kịp thời; việc thực hiện Quy chế dân chủ ở các loại hình doanh nghiệp chưa thật sự hiệu quả; vai trò, trách nhiệm của nhân dân tham gia bàn và quyết định các vấn đề của địa phương, giám sát, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền còn nhiều mặt hạn chế …

Phát biểu kết luận tại Hội nghị đồng chí Đa Cắt K’Hương - Phó Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Nghị quyết 11-NQ/HU, ngày 05/8/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy; đồng thời đề nghị các cơ quan tham mưu, phụ trách tiếp tục phát huy kết quả và khắc phục các hạn chế chỉ ra tại Hội nghị. Ngoài ra, đồng chí định hướng một số nội dung trọng tâm các cấp, các ngành cần triển khai, thực hiện trong thời gian tới: Đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền sâu sắc, nhận thức đầy đủ và toàn diện Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở (có hiệu lực từ ngày 01/7/2023); tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ tại từng địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thực chất và hiệu quả. Chính quyền các cấp tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm chính sách, pháp luật được thực thi có hiệu quả. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, nhất là những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của nhân dân. Nâng cao trách nhiệm, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị. Tiếp tục nghiên cứu tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Nghị quyết về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong việc thực hiện dân chủ ở cơ sở” tại địa phương trong những năm tiếp theo….

Bên cạnh đó tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã trao khen thưởng cho 08 tập thể, 09 cá nhân trên địa bàn huyện có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/HU, ngày 05/8/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy “về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”.

                                                                                      Văn Cương

Lượt xem: 95
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001644151
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 17.116
  •  Trong tháng: 9.817
  •  Trong năm: 282.436