.
ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI ĐƠN VỊ TỈNH LÂM ĐỒNG TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI XÃ ĐẠ LONG, HUYỆN ĐAM RÔNG In trang
29/09/2023 08:26 SA

Sáng 28/9/2023, Tổ đại biểu số 2 thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại xã Đạ Long, huyện Đam Rông.

Dự và chủ trì Hội nghị có: Ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Ông K' Nhiễu - Phó Chánh văn phòng Sở khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, Ủy viên Hội đồng Dân tộc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành của tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ huyện và đông đảo cử tri trên địa bàn xã Đạ Long đã tham dự buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Đạ Long phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri xã Đạ Long phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc ông K’ Nhiễu thay mặt thay mặt tổ ĐBQH Lâm Đồng đã báo cáo với cử tri những nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, thực hiện công tác lập pháp sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết và tiến hành xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc đã có 12 lượt kiến nghị của cử tri xã Đạ Long để nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm xem xét giải quyết tập trung vào các nội dung chỉnh như: kiến nghị điều chỉnh chính sách BHXH cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã; Chế độ chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi; Đề xuất bổ sung thêm biên chế công chức cho cấp xã; xem xét mở rộng danh mục thuốc hưởng chế độ BHYT; Nâng cấp quốc lộ 27 đoạn qua địa bàn huyện Đam Rông; xem xét điều chỉnh địa giới hành chính xã Đạ Long cho phù hợp với tình hình thực tế; Có chính sách đặc thù hỗ trợ cho lực lượng quản lý bảo vệ rừng; đầu tư kinh phí để xây dựng các hành lang phân định giữa đất nông nghiệp và đất lâm nghiệp….

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đã được đại diện lãnh đạo UBND huyện Đam Rông và các sở, ngành của tỉnh tiếp thu và giải trình.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Thay mặt Tổ ĐBQH Lâm Đồng, Ông Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã cảm ơn sự quan tâm của cử tri xã Đạ Long nói riêng và cử tri Lâm Đồng đến hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, kiến nghị thực tế những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc tại địa phương; đồng chí đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Đam Rông, các sở, ngành cấp tỉnh quan tâm giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri. Đối với những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền Trung ương. Đoàn đại biểu Quốc hội xin tiếp thu, tổng hợp, chuyển đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Lan Trương

Lượt xem: 93
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001656404
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 7.205
  •  Trong tháng: 22.070
  •  Trong năm: 294.689