.
Xây dựng văn hoá giao thông In trang
07/02/2023 04:40 CH

Để đạt được mục tiêu thượng tôn pháp luật xây dựng văn hóa giao thông an toàn, trong năm 2023, Ban ATGT tỉnh đặt trọng tâm vào công tác đổi mới tuyên truyền ATGT và đề nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm các vi phạm. Ban ATGT tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trên toàn tỉnh. Tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ trong công tác đảm bảo ATGT, trước hết là chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành vận tải, điều khiển giao thông, giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm tai nạn giao thông. Nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trước hết là tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 45 ngày 1/2/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.

Xây dựng, hoàn thành thể chế, cơ chế, chính sách, pháp luật và các quy định liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, nhằm áp dụng kịp thời, hiệu quả các thành tựu của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào thực tiễn; lồng ghép mục tiêu đảm bảo TTATGT vào các quy hoạch ngành, quốc gia, quy hoạch vùng, tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, xây dựng đô thị, nông thôn và các quy hoạch chuyên ngành về giao thông vận tải. 

Trong năm 2023, Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị các thành viên Ban ATGT, đặc biệt là các cơ quan truyền thông; Ban ATGT các địa phương tập trung tuyên truyền về ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đối với mọi tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thanh niên, học sinh. Trong đó, nội dung tuyên truyền cần được đổi mới, xây dựng ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và gần gũi với hoạt động giao thông hàng ngày. 

Bên cạnh tuyên truyền ý thức chấp hành quy định về ATGT và tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm thì một trong các giải pháp trọng tâm để đảm bảo ATGT trong năm 2023 được Ban ATGT tỉnh đề ra là tiếp tục kiểm tra an toàn kết cấu hạ tầng giao thông. Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông mới phát sinh, nhất là trên tuyến Quốc lộ 20, 27, 27C, 55, 28, 28B và các tuyến đường tỉnh. Tiếp tục rà soát, phát hiện kịp thời các bất cập về tổ chức giao thông trên quốc lộ để xử lý, tổ chức giao thông khoa học, hợp lý. 

Đặc biệt, ngay từ đầu năm 2023, Ban ATGT cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng của tỉnh phải tổ chức đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT. Xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề như vi phạm nồng độ cồn, ma tuý, vi phạm tải trọng xe, chở hàng quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ,…

.
.

Ban ATGT tỉnh cũng đã phối hợp với Công an tỉnh, huyện tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm các điểm xe dù, bến cóc, đón trả khách không đúng nơi quy định; xe khách chở quá số người quy định... 

vphu

Lượt xem: 167
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001522080
  •  Đang online: 44
  •  Trong tuần: 10.117
  •  Trong tháng: 68.147
  •  Trong năm: 160.365