.
Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo cả dân tộc đạt được những thành tựu mới to lớn hơn nữa In trang
16/01/2023 09:27 SA

Trong thế giới tinh thần diệu kỳ của chúng ta có một thứ mà nó tồn tại vô cùng vững chãi, một khi được gầy dựng trên mảnh đất căng tràn sức sống thì nó sẽ trường tồn cùng thời gian. Và thứ mà tôi đang nói đến ở đây chính là niềm tin. Nữ tác giả người Mỹ ở thế kỷ 19 - Louisa May Alcott - đã từng nói: “Tất cả chúng ta đều có cuộc đời riêng để theo đuổi, giấc mơ riêng để dệt nên, và tất cả chúng ta đều có sức mạnh để biến mơ ước trở thành hiện thực, miễn là chúng ta giữ vững niềm tin”.

Quả đúng vậy, cuộc đời mỗi con người chúng ta đều có những ước mơ, hoài bão, lý tưởng và ai cũng có thể biến nó thành hiện thực, miễn là chúng ta có niềm tin vào chính mình, vào cuộc sống. Niềm tin là một giá trị tinh thần vô hình, được biểu hiện bằng mức độ nhiều hay ít, hoặc tin đến đâu, đến mức độ nào. Khi chúng ta có niềm tin, có lý tưởng thì khi đó, chúng ta mới biết phấn đấu, mới dũng cảm đấu tranh để mang lại lợi ích cho chính mình, cho cộng đồng và xã hội. Nếu không có niềm tin, chúng ta sẽ ra sao? Khi đó, chúng ta chỉ còn sự hoài nghi, nỗi sợ hãi… và hậu quả sẽ thật khôn lường.

Niềm tin là một trong những yếu tố quan trọng, là động lực, tiền đề cho mọi mục tiêu trong cuộc sống. Niềm tin cũng chính là động lực để tiếp sức cho con người chúng ta trên con đường thực hiện ước mơ, lý tưởng của mình.\

Ảnh minh họa. Trong ảnh: Các đại biểu dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng
Ảnh minh họa. Trong ảnh: Các đại biểu dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Các bạn đang có niềm tin và đang giữ vững niềm tin như thế nào? Với tôi, là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, song hành cùng niềm tin yêu cuộc sống, tin vào chính bản thân mình, gia đình, anh em, bạn bè thì hơn ai hết, tôi luôn có niềm tin và mãi mãi niềm tin theo Đảng. Bởi tôi tâm niệm rằng, đối với mỗi người đảng viên chúng ta, niềm tin vô cùng quan trọng. Chúng ta tin vào đồng chí, đồng đội của mình, tin vào những người cùng chí hướng, cùng chung con đường đã chọn và điều quan trọng hơn, chúng ta tin vào tổ chức Đảng - nơi hội tụ những con người tinh tú nhất, ưu tú nhất trên nhiều phương diện để thực hiện sứ mệnh lịch sử thiêng liêng: Chèo lái con thuyền Cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang; xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội - Chủ nghĩa cộng sản. Và tổ chức Đảng đó không ai khác chính là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ra đời ngày 3 tháng 2 năm 1930 với hơn 10 thành viên từ sự hợp nhất của 3 tổ chức cộng sản ưu tú lúc bấy giờ (Đông Dương cộng sản Đảng, An Nam cộng sản Đảng và Đông Dương cộng sản liên đoàn), cho đến nay, với hơn 90 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng ta đã lãnh đạo Cách mạng Việt Nam vượt qua biết bao sóng gió thác ghềnh. Ở tuổi 15 còn non trẻ, nhưng bằng bản lĩnh và sức mạnh tinh thần to lớn, bằng bộ óc sáng suốt và thông tuệ của mình, Đảng đã chớp thời cơ, lãnh đạo cả dân tộc vùng lên “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, đập tan xiềng xích nô lệ của Đế quốc - Thực dân - phong kiến, giành chính quyền về tay Nhân dân, lập lên một nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, mở đầu cho những thắng lợi vang dội tiếp theo trên con đường lãnh đạo cách mạng Việt Nam. 

Quả đúng như vậy, ở tuổi 24 - cái tuổi đã dần trưởng thành và đủ bản lĩnh để đương đầu với những khó khăn thử thách, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Khi vừa tròn 45 tuổi, bằng sự chung sức đồng lòng của cả dân tộc, sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tâm của các nước yêu chuộng hòa bình, tiến bộ trên thế giới, Đảng đã lãnh đạo toàn thể đồng bào đứng lên giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, thu giang sơn về một mối, mở ra trang sử mới cho dân tộc Việt Nam - trang sử của hòa bình, dựng xây và phát triển. 

Từ trên đống đổ nát hoang tàn của chiến tranh, cả dân tộc Việt Nam đã vươn mình đứng dậy, bằng niềm tin vững bền với Đảng - niềm tin đã được kinh qua muôn vàn khó khăn thử thách, có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua. Nhưng rồi, Đảng đã không phụ lòng mong mỏi và sự kỳ vọng của Nhân dân để đưa đất nước ta có được cơ đồ và vị thế như ngày hôm nay. Chúng ta đã và đang cùng Đảng hiện thực hóa ước mơ thành hiện thực. Ước mơ và lý tưởng mà ngay từ khi ra đời, Đảng ta đã xác định: Cách mạng Việt Nam không có con đường nào khác ngoài con đường cách mạng vô sản. Chỉ có chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng thật sự đất nước và con người Việt Nam.

Theo tôi, sự nỗ lực và lòng trung thành của nhiều thế hệ đảng viên đã tạo nên sức mạnh to lớn để Đảng thực hiện tốt sứ mệnh mà dân tộc giao phó. Thời chiến, nhiều đảng viên không ngại hiểm nguy một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ giải phóng dân tộc, để đất nước không còn bom đạn, chết chóc của chiến tranh. Thời bình, họ tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng, tái thiết đất nước, giúp người dân có cơm no, áo ấm, trẻ em có điều kiện đến trường…

* * *

Tuy nhiên, điều mà chúng tôi thấy lo nhất hiện nay là một bộ phận cán bộ, đảng viên không giữ được lý tưởng, đạo đức cách mạng, gục ngã trước cám dỗ của đồng tiền, có những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong tư tưởng, nhất là những cán bộ, đảng viên được giao nắm giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng trong bộ máy của Đảng, chính quyền đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi bất chính, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước, của Nhân dân. Đây là điều thật sự đau xót, vì có cả quan tham là những Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, bộ trưởng, bí thư, chủ tịch tỉnh. Nhiều người đã tham ô, tham nhũng nhiều tiền của của Nhân dân, lấy làm của riêng, họ đã “vinh thân phì gia” trên những đồng tiền thuế của người dân Việt Nam, làm giảm sút sức chiến đấu của Đảng, và điều quan trọng hơn là làm giảm lòng tin của Nhân dân với Đảng. Rất mừng là mấy năm qua, Đảng ta, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã quyết tâm đẩy mạnh việc “chống tham nhũng” (như một cuộc chống giặc nội xâm) trong Đảng và trong hệ thống chính trị của đất nước. Vì thế, người dân Việt Nam vui mừng, chứng kiến và ủng hộ cao độ “Cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng”, điều đó cho thấy, Đảng ta luôn nghiêm khắc với những sai lầm, vi phạm, khuyết điểm của tổ chức và cá nhân đi ngược lại lợi ích của Đảng, của dân tộc Việt Nam; để Đảng lấy lại được uy tín và niềm tin, lòng tin của Nhân dân ta trong bối cảnh, tình hình hiện nay.

Năm 2023, chúng ta đón mùa xuân thứ 93 của Đảng với khí thế phấn chấn, tinh thần dân chủ, sáng tạo và trách nhiệm. Nhớ ơn và khắc sâu lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng có vững cách mệnh mới thành công, cũng như người cầm lái có vững thuyền mới chạy”. Đảng ta với truyền thống và bản chất tốt đẹp, với hậu thuẫn là niềm tin một lòng sắt son của Nhân dân, chắc chắn sẽ chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh sóng dữ để cập bến vinh quang, tiếp nối những mùa xuân ngập tràn hạnh phúc.

Đối với tôi, mùa xuân này cũng thật là ý nghĩa khi tôi tròn 20 năm tuổi đảng. Mấy mươi năm qua, tôi chưa bao giờ phai nhạt lý tưởng, niềm tin với Đảng. Cần phải khẳng định rằng, nếu không có Đảng chỉ đường soi lối, không có niềm tin và lý tưởng theo Đảng thì không có tôi của ngày hôm nay. Và đất nước cũng sẽ không có được sự phát triển mạnh mẽ như bây giờ. Vì vậy, tôi tuyệt đối tin tưởng Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo cả dân tộc đạt được những thành tựu mới to lớn hơn nữa.

BTG HU

Lượt xem: 263
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001592916
  •  Đang online: 30
  •  Trong tuần: 13.685
  •  Trong tháng: 65.560
  •  Trong năm: 231.201