.
Nữ đảng viên hết lòng với công tác Hội In trang
27/02/2023 07:53 SA

Hơn 20 năm gắn bó với công tác phụ nữ, ở tuổi 65, bà Nguyễn Thị Xuân Hoa - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Nghĩa Lập 4, thị trấn Thạnh Mỹ (Đơn Dương) vẫn chưa bao giờ ngơi nghỉ. Với trách nhiệm của người đảng viên, bà Hoa luôn tận tâm, gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác, nhiệt tình cống hiến góp sức xây dựng quê hương. 

Bà Hoa luôn là đầu tàu gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công tác Hội
Bà Hoa luôn là đầu tàu gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công tác Hội

Ở tổ dân phố (TDP) Nghĩa Lập 4, nhắc đến bà Hoa, hầu như ai cũng biết bởi sự gương mẫu, nhiệt tình và gần gũi của bà. Gắn bó với công tác phụ nữ từ những ngày còn làm việc ở Liên đoàn Lao động huyện Đơn Dương, sau khi về hưu, thay vì nghỉ ngơi, bà Hoa chọn tiếp tục gắn bó với chị em phụ nữ tại Chi hội TDP, từ đó bà hết mình góp sức vào các hoạt động, phong trào của Hội và địa phương. 

Với bà, đã là đảng viên, phải luôn có tinh thần tiên phong, gương mẫu, luôn nỗ lực cống hiến vì cộng đồng. Đó cũng chính là lý do mặc dù đảm nhận hai nhiệm vụ song song, vừa là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ và Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ của TDP Nghĩa Lập 4, nhưng bà Hoa vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Nhận nhiệm vụ ở cơ sở, bà Hoa cho biết, TDP Nghĩa Lập 4 là địa bàn thuần nông, bà con đa phần làm nông nghiệp và kinh doanh nhỏ, lẻ. Chính vì vậy, muốn tạo được sự đồng thuận của người dân và để chị em phụ nữ cùng đồng lòng, nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do tổ chức Hội và địa phương phát động, bản thân là người đầu tàu phải nêu gương đi đầu, miệng nói tay làm, chấp nhận hi sinh lợi ích riêng vì lợi ích chung của cộng đồng. Hơn nữa, để các hoạt động, phong trào đạt hiệu quả cao, bà Hoa luôn sâu sát với đời sống của người dân địa phương, gần gũi, lắng nghe tâm tư tình cảm của bà con; từ đó, có cách làm phù hợp, từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, giúp triển khai hiệu quả các mô hình, phong trào. 

Theo bà Hoa, những năm qua, Chi hội đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tham gia Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Lâm Đồng thời đại mới” với các tiêu chí về tri thức, đạo đức, sức khỏe và có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Nhiều hội viên phụ nữ của Chi hội cũng đã tích cực tham gia học tập, lao động sáng tạo, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, Cuộc vận động “Phụ nữ Lâm Đồng tự tin luyện tài, tự trọng, rèn đức, trung hậu đảm đang, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Đặc biệt, năm qua, Chi hội đã đăng ký tham gia triển khai Mô hình “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, năm qua, Chi hội Phụ nữ TDP Nghĩa Lập 4 đã duy trì chăm sóc các tuyến đường hoa, trồng cây xanh trên địa bàn, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho TDP; thành lập và duy trì hiệu quả mô hình thu gom rác thải nhựa tái chế; đóng góp kinh phí xây dựng tuyến đường cột cờ kiểu mẫu… Từ những đóng góp thiết thực đó, năm qua, TDP Nghĩa Lập 4 đã được công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh. “Đây chính là niềm vui, động lực để bản thân tôi và các chị em phụ nữ tiếp tục nỗ lực, cống hiến xây dựng quê hương”, bà Hoa chia sẻ. 

Bên cạnh đó, bà Hoa cũng đã dẫn dắt Chi hội triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn TDP. 

Với những cách làm hay, sáng tạo, mang tính thiết thực, sau nhiều năm hoạt động, Chi hội Phụ nữ TDP Nghĩa Lập 4 đã thu hút nhiều phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội. Hiện, Chi hội có hơn 110 hội viên; trong đó, hội viên nòng cốt và cán bộ cốt cán có 15 chị. Với uy tín và sự nhiệt tình của mình, các phong trào, hoạt động do bà Hoa phát động đều nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của hội viên và bà con ở TDP. Trong đó, nổi bật với các phong trào, mô hình giúp nhau phát triển kinh tế; góp phần giữ vững an ninh trật tự và giữ vững danh hiệu TDP không có tội phạm. 

65 tuổi, bà dành hơn 20 năm để đồng hành cùng chị em phụ nữ. Chặng đường gắn bó đi cùng với cơ sở không thiếu những khó khăn, vất vả, nhưng với bà, nhờ sự ủng hộ của gia đình; sự quý mến, thương yêu của mọi người xung quanh; và hơn hết là được nhìn thấy kết quả tốt đẹp mà bản thân đã nỗ lực đóng góp giúp bà có thêm niềm vui, động lực gắn bó, nhiệt tình với công tác Hội suốt nhiều năm qua. 

Với những nỗ lực của bà Hoa cũng như của hội viên phụ nữ thuộc Chi hội, nhiều năm liền, Chi hội Phụ nữ TDP Nghĩa Lập 4 đều được khen thưởng là Chi hội xuất sắc toàn diện. Riêng với bà Nguyễn Thị Xuân Hoa, năm 2022, bà được Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào thi đua. 

http://baolamdong.vn/xa-hoi/202302/nu-dang-vien-het-long-voi-cong-tac-hoi-e3b1cb9/

Lượt xem: 225
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001521206
  •  Đang online: 15
  •  Trong tuần: 9.243
  •  Trong tháng: 67.273
  •  Trong năm: 159.491