.
Huyện Ủy Đam Rông tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2015 – 2020 In trang
01/06/2020 09:59 SA

Huyện Ủy Đam Rông tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Chiều 26/5/2020, Huyện Ủy Đam Rông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Các đồng chí Trần Minh Thức, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HNĐND huyện; Nguyễn Văn Lộc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đào Đức Oai, UVBTV Huyện ủy, Chủ nhiệm ủy Ban kiểm tra Huyện ủy, Chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Xuân Hường, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy.

LANH DAO HUYEN DAM RONG TRAO GIAY KHEN CHO CAC TAP THE TRONG CONG TAC KIEM TRA GIAM SAT
LANH DAO HUYEN DAM RONG TRAO GIAY KHEN CHO CAC TAP THE TRONG CONG TAC KIEM TRA GIAM SAT

          Theo báo cáo tại Hội nghị, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, cấp ủy đảng các cấp trong toàn Đảng bộ huyện đã tiến hành kiểm tra 201 lượt tổ chức đảng, 954 lượt đảng viên và giám sát 55 lượt tổ chức đảng, giám sát chuyên đề 79 đảng viên. Các cuộc kiểm tra, giám sát tập trung vào các nội dung như: Việc chấp hành Nghị quyết, Chỉ thị, qui định, kết luận của Đảng; việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của người đứng đầu, công tác cán bộ; việc thực hiện về những quy định đảng viên không được làm; việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra 42 tổ chức đảng, 21 đảng viên, giám sát chuyên đề 21 tổ chức đảng, 16 đảng viên.

          Trong nhiệm kỳ, tổng số đảng viên bị thi hành kỷ luật là 88 đảng viên, tăng 33 đảng viên so với nhiệm kỳ trước. Trong đó, Ban Thường vụ Huyện ủy kỷ luật 1 đảng viên, đảng ủy cơ sở thi hành kỷ luật 65 đảng viên; chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc kỷ luật 16 đảng viên. Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy thi hành kỷ luật 9 đảng viên, trong đó khiển trách 7 đảng viên, cảnh cáo 1, khai trừ 1 đảng viên.  

          Tại hội nghị, nhiều tham luận của các chi, đảng bộ và UBKT cơ sở đã nêu lên những kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp đối với công tác kiểm tra, giám sát. Đồng thời, phân tích rõ những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát tại địa phương, đơn vị.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Hường, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí cũng khẳng định, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ huyện đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên. Đặc biệt, đã tập trung lựa chọn những nội dung, vấn đề bức xúc trong nhân dân để kiểm tra, giám sát; qua đó, kịp thời có giải pháp chấn chỉnh các sai phạm của các tập thể, cá nhân một cách nhiêm khắc; củng cố niềm tin trong nhân dân đối với Đảng. Đồng chí cũng lưu ý một số nội dung trong thời gian tới, cần tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng; phòng ngừa ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức trong một bộ phận cán bộ, đảng viên; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, gắn với việc học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến về công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở.

          Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Minh Thức, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HNĐND huyện biểu dương những thành quả quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng chỉ ra những bài học kinh nghiệm và một số nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục khó khăn, vướng mắc nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong đảng trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dịp này, Huyện ủy đã quyết định tặng giấy khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Văn Tâm

TTVHTT TT

Lượt xem: 354
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001648449
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 33
  •  Trong tháng: 14.115
  •  Trong năm: 286.734