.
Tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đam Rông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp. In trang
27/05/2024 08:20 SA

Ngày 24/5/2024, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc  Việt Nam huyện Đam Rông  long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ  V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tham dự Đại hội, về phía tỉnh có các đồng chí Bon Yo Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng.Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Văn Lộc – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy,Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đa Cắt K Hương – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các vị đại biểu đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể trong huyện; đại biểu chức sắc các tôn giáo trên địa ban huyện, Ban Đoàn kết Công giáo, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo huyện; Thường trực Đảng ủy các xã... và 167 vị đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trong huyện về dự đông đủ.

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, thực sự là cầu nối cho mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Các ủy viên UB MTTQ VN huyện khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt đại hội.jpg
Các ủy viên UB MTTQ VN huyện khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt đại hội.jpg

MTTQ từ huyện đến cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động với nhiều nội dung, hình thức, đa dạng, linh hoạt, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phổ biến, giáo dục nững cao nhận thức trong cán bộ, công chức, đoàn viên bội viên và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, về đại đoàn kết toàn dân tộc, chính sách dân tộc, tôn giáo các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kết hợp tuyên truyền với vận động, tập hợp đoàn kết Nhân dân, động viên các các tầng lớp Nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vậ động nhất là phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minhđược triển khai có hiệu quả với nhiều nội dung và cách làm mới có trong tâm, trọng điểm; với sự vào cuộc tích cực, hiệu quả, đến nay, cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu và mang tính thiết thực; trong đó tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn, nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề Nhân dân quan tâm, phù hợp với điều kiện thực tế và thế mạnh riêng của mỗi địa phương; nhiều mô hình tự quản trên các lĩnh vực được nhân rộng và phát huy hiệu quả. Ban Công tác Mặt trận khu dân cư thường xuyên tuyên truyền, vận động, huy động nội lực từ Nhân dân tham gia phát triển kinh tế, chung tay giảm nghèo bền vững, hưởng ứng và tự nguyện tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển. Việc xây dựng và nhân rộng mô hình “Khu dân cư tiêu biểu", "Khu dân cư kiểu mẫu" được đưa vào chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn huyện. Đến nay huyện có 45/53 "Khu dân cư tiêu biểu đạt 85%, trong đó có 24 “Khu dân cư kiểu mẫu" đạt 53% hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra. Việc triển khai, tổ chức thực hiện lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới được quan tâm triển khai các nội dung được thực hiện đầy đủ, dân chủ, khách quan, phát huy vai trò của Nhân dân trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Công tác an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo được các ban, ngành, các doanh nghiệp và Nhân dân trong và ngoài huyện tích cực hưởng ứng. Hàng năm huy động Quỹ “Vì người nghèo đạt và vượt kế hoạch được giao; trong nhiệm kỳ, toàn huyện vận động, tiếp nhận được hơn 79,5 tỷ đồng (trong đó Quỹ "Vì người nghèo vận động được 27,2 từ đồng, các nguồn an sinh xã hội hơn 52,5 tỷ đồng); từ nguồn kinh phí vận động đã kịp thời hỗ trợ xây dựng mới 670 căn nhà, 706 mô hình sinh kế hỗ trợ khám chữa bệnh, giúp đỡ học sinh học sinh nghèo. Đặc biệt, qua hơn 2 năm triển khai thực hiện các mô hình sinh kể đã phát huy hiệu quả tạo đòn bẩy giúp người dân vươn lên thoát nghèo, qua đó góp phần giảm tỷ lệ bộ nghèo từ 19,22% năm 2019 (theo chuẩn nghèo cũ) xuống còn 11,63%, năm 2023 (theo chuẩn nghèo đa chiều).

Chủ trì phối hợp tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trước và sau các kỳ họp, kịp thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử trị đã báo cáo các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định.Triển khai thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 2026, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm; cử tri phấn khởi tin tưởng đi bầu cử đạt tỷ lệ đạt 100%.

Đồng chí Bon Yo Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hôi.jpg
Đồng chí Bon Yo Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hôi.jpg

Công tác giám sát của MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở có nhiều chuyển biển tích cực, đổi mới cả về nội dung, phương pháp và từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giảm sát; hàng năm đã bám sát chức năng, nhiệm vụ để tổ chức triển khai thực hiện theo quy định; trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã giảm sát được 154 cuộc, trong đó MTTQ Việt Nam huyện chủ trì giám sát 43 cuộc, phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội giám sát 40 cuộc và 54 cuộc với HĐND huyện, cấp xã tổ chức giám sát được 17 cuộc. Sau giám sát kịp thời ban hành kiến nghị đối với từng cơ quan, tổ chức được giám sát; hầu hết kiến nghị sau giám sát đều được các đơn  vị, địa phương, cá nhân liên quan tiếp thu và tổ chức triển khai thực hiện.Công tác phản biện xã hội tiếp tục được triển khai thực hiện, trong nhiệm kỳ MTTQ Việt Nam các cấp đã tổ chức phản biện 07 dự thảo văn bằng; trong đó, cấp huyện phản biện đối với 01 dự thảo văn bản; cấp xã đã tổ chức phản biện 06 dự thảo, chủ động tham gia góp ý vào các dự thảo nghị quyết, quy định của cấp trên cấp ủy địa phương...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bon Yo Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả MTTQ Việt Nam huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để công tác mặt trận tiếp tục phát triển có chiều sâu, đem lại kết quả thiết thực, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đề nghị MTTQ huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới.Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp để tổ chức tiếp xúc cử tri, đối thoại, lắng nghe Nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; đổi mới và nâng cao chất lượng triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước theo hướng sát cơ sở, xây dựng khối liên minh chính trị thực sự vững chắc, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả…

Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 55 đại biểu tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029; hiệp thương cử 4 đại biểu vào Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Ông Nguyễn Quốc Hương – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục được tín nhiệm tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông khóa V, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 10 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Dịp này, Đại hội đã khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, giai đoạn 2019 - 2024, đã được huyện Đam Rông biểu dương, khen thưởng.

Lan Trương

 

Lượt xem: 104
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002060563
  •  Đang online: 38
  •  Trong tuần: 38
  •  Trong tháng: 16.053
  •  Trong năm: 698.847