.
Sôi nổi Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” huyện Đam Rông năm 2023 In trang
20/09/2023 09:37 SA

Sáng ngày 19/9/2023, Hội Nông dân huyện Đam Rông đã tổ chức Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” năm 2023. Tham gia hội thi có 08 thí sinh là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã trong huyện. Tại Hội thi, các thí sinh tham gia vào 3 phần thi, gồm kiến thức, năng khiếu và thuyết trình.

Ở phần thi kiến thức, thí sinh trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm. Nội dung liên quan đến Điều lệ, Nghị quyết, các phong trào thi đua, nghiệp vụ công tác Hội, kỹ năng tuyên truyền vận động nông dân tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới. Do có sự chuẩn bị nghiêm túc, đầu tư nghiên cứu kỹ tài liệu nên ở phần thi này hầu hết các thí sinh đều đạt điểm tối đa.

Trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham gia Hội thị
Trao cờ lưu niệm cho các thí sinh tham gia Hội thị

Tại phần thi năng khiếu, các thí sinh lựa chọn, sử dụng các hình thức như hát, múa, thơ ca, hò, vè, kể chuyện, tiểu phẩm... ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, phản ánh đời sống sinh hoạt nông thôn, sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới... Mỗi thí sinh đều có một cách thể hiện rất riêng, mang dấu ấn của mình; không chỉ phô diễn tài ca, hát... mà còn thuyết phục đông đảo khán giả về khả năng tự biên, tự diễn.

Đến phần thi thuyết trình, các thí sinh đã truyền đạt được thông tin muốn chuyển tải bằng các kiến thức lý luận và vận dụng thực tiễn. Những chủ đề được chọn sát với thực tế, gắn với chức năng nhiệm vụ ở cơ sở, đánh giá chính xác công tác Hội và phong trào nông dân cơ sở; về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những các làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, địa phương... Ở phần thi này, nhiều thí sinh trình bày với phong cách tự tin, không chỉ có lý luận mà nhiều thì sinh còn sưu tầm thêm hình ảnh để minh họa cho phần thuyết trình của mình.

Trao giải thưởng Hội thi
Trao giải thưởng Hội thi

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải khuyến khích, 02 giải phụ cho các thí sinh tham gia Hội thi.

Hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” năm 2023 nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội Hội Nông dân các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2023 - 2028; kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023). Qua đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ Hội các cấp về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của Hội Nông dân, khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ Hội không ngừng rèn luyện, phấn đấu trưởng thành; góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực sự là tổ chức đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân. Đồng thời, thông qua Hội thi nhằm đánh giá năng lực, phương pháp hoạt động thực tiễn của đội ngũ cán bộ Hội cấp cơ sở; là sân chơi bổ ích để đội ngũ cán bộ Hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện.                                                                                      

                                                                                       Văn Cương

Lượt xem: 89
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001655393
  •  Đang online: 44
  •  Trong tuần: 6.194
  •  Trong tháng: 21.059
  •  Trong năm: 293.678