.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 In trang
22/06/2023 05:34 CH

Ngày 21/6/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đam Rông tổ chức Hội nghị lần thứ 11 (khóa IV), nhiệm kỳ 2019 - 2024, nhằm đánh giá việc thực hiện công tác Mặt trận 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023; gắn với tổng kết 20 năm “Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023; hiệp thương bầu bổ sung Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IV.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đa Cắt K’ Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Quốc Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt nam huyện; đồng chí Liêng Hót Ha Hai - Ủy viên BTV Huyện ủy, PHó Chủ tịch UBND huyện; các vị đại diện các Ban đảng, Văn phòng Huyện ủy; các đoàn thể, ban, ngành, đơn vị liên quan; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Mặt trận huyện khóa IV; Chủ tịch và Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận 08 xã; đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị.

Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện công tác Mặt trận 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023. Theo báo cáo trong 06 tháng đầu năm 2023, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở phối hợp triển khai tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động, triển khai chăm lo, hỗ trợ quà Tết cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đúng đối tượng; phát động triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đăng ký xây dựng mới 12 khu dân cư tiểu biểu, 11 khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2023. Đã vận động đã tiếp nhận số tiền là 3.968,1 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo huyện; phối hợp với Phòng lao động TB&XH triển khai và kiểm tra các hạng mục trong đề án hỗ trợ sinh kế tại 4 xã Liêng Srônh, Đạ Tông, Đạ Long, Đạ M’Rông; phối hợp triển khai hỗ trợ xây dựng 24 căn với tổng trị giá là 1,3 tỷ đồng cho  hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở tại địa phương . Phối hợp Công an huyện ra mắt 04 mô hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại 4 xã. Đã tổ chức 02 Hội nghị lấy ý kiến của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên, các vị ủy viên. Chủ trì 01 cuộc giám sát 217, hiện triển khai 02 cuộc giám sát theo kế hoạch,  phối hợp các đoàn thể giám sát 03 cuộc với các đoàn thể chính trị - xã hội; tham gia 02 cuộc giám sát chuyên đề của HĐND huyện và 01 cuộc giám sát của Viện Kiểm sát nhân dân huyện. Phối hợp tổ chức 01 cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại xã Phi Liêng với hơn 100 cử tri tham gia đóng góp hơn 11 ý kiến…

Trao khen thưởng tại Hội nghị
Trao khen thưởng tại Hội nghị

Ngoai ra, tại Hội nghị đã lồng ghép tổng kết 20 năm “Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023. Trong 20 năm qua, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư đã thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân, có sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng các khu dân cư, tạo sự đoàn kết giữa dân tộc đa số với dân tộc thiểu số, giữa các tôn giáo với nhau; đã tạo ra những cơ sở vững chắc để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả thiết thực, đã từng bước đi vào cuộc sống và trở thành ngày hội lớn toàn dân, ngày hội đã tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; nâng cao vai trò, vị trí của Ủy ban Mặt trận và các đoàn thể, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Chất lượng cuộc sống của các gia đình được nâng lên rõ rệt, hộ nghèo giảm đáng kể. Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư tạo nên bước chuyển mới và trở thành hoạt động xã hội rộng lớn, thiết thực góp phần động viên, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, thật sự là “Ngày hội của toàn dân"…. Hàng năm có 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội và tổ chức ký giao ước thi đua. Toàn huyện có 36 khu dân cư được công nhận “Khu dân cư tiêu biểu” trong đó có 15 khu dân cư được công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Đa Cắt K’ Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện, đồng thời chỉ ra một số mặt hạn chế cần khắc phục và yêu cầu trong thời gian tới Mặt trận các cấp trong huyện cần bám sát Nghị quyết của Huyện ủy để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, cũng như tổ chức Ngày hội đại đoàn kết hàng năm. Tập trung bám sát các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Thường trực Huyện ủy; tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tập trung tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư tiểu biểu, khu dân cư kiểu mẫu, bảo vệ môi trường, chăm lo tốt cho người nghèo; tổ chức thực hiện có hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền; củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ Mặt trận từ huyện đến khu dân cư; tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và tình hình dư luận xã hội kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền…

Với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ và đoàn kết 100% ủy viên dự Hội nghị đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ tay cử bổ sung 03 đồng chí tham gia ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và bổ sung 01 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đối với đồng chí Đoàn Văn Vượng nguyên Bí thư Đảng ủy xã Phi Liêng.

Tại Hội nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã công bố quyết định khen thưởng của UBND huyện và trao khen thưởng cho 04 tập thể và 14 cá nhân, có nhiều thành tích trong tổ chức Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023.

                                                                       Văn Cương

Lượt xem: 133
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001657269
  •  Đang online: 93
  •  Trong tuần: 8.070
  •  Trong tháng: 22.935
  •  Trong năm: 295.554