.
Thường trực Huyện ủy tổ chức giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện 09 tháng đầu năm 2023 In trang
19/09/2023 07:56 SA

Sáng ngày 13/9/2023, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ 09 tháng đầu năm 2023, định hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm Quý IV năm 2023. Đồng chí Đa Cắt K’Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đa Cắt K'Hương - Phó Bí thư Huyện ủy kết luận Hội nghị
Đồng chí Đa Cắt K'Hương - Phó Bí thư Huyện ủy kết luận Hội nghị

 Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Quốc Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Liêng Hót Ha Hai - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trưởng, phó Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy.

Theo Báo cáo tại Hội nghị trong 9 tháng đầu năm 2023, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã bám sát các chủ trương, lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, của ngành dọc cấp trên để cụ thể hóa thành chỉ tiêu nhiệm vụ cụ thể phù hợp với chuyên môn, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị triển khai đến cơ sở, cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân; phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, nâng cao tinh thần cảnh giác, không nghe, không tin theo sự kích động, xúi giục, lôi kéo của các thế lực thù địch… Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân được được triển khai sâu rộng và có ý nghĩa thiết thực tạo niềm tin của nhân dân. Chú trọng triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, thích cực thực hiện công tác an sinh xã hội; hỗ trợ sinh kế, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; đẩy mạnh tuyên truyền, nắm bắt tình hình nhân dân … Triển khai xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”, “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu”. Phối hợp cùng với Ban Chỉ đạo 502 huyện tổ chức các đợt các đợt công tác dân vận “Ngày thứ 7 cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia cài đặt ứng dụng Vneid và kích hoạt tài khoản định danh điện tử góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng xây dựng hệ thống chính trị năm 2023 của huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện trong hoạt động vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân tuy có sự đầu tư về nội dung, đổi mới về hình thức nhưng có lúc, có nơi chưa thu hút được đông đảo đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia. Một số cán bộ Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội còn nhiều hạn chế trong việc triển khai thực hiện một số nội dung chương trình, kế hoạch công tác còn chậm tiến độ, chất lượng còn hạn chế so với yêu cầu, nhất là cấp cơ ở. Trong công tác phối hợp, rà soát, kiểm tra, theo dõi các hộ gia đình được thụ hưởng các chương trình dự án, các nguồn hỗ trợ các mô hình sinh kế chưa thường xuyên; chất lượng, hiệu quả mô hình sinh kế nuôi heo đen chưa bảo đảm, hiệu quả thấp…

  Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đa Cắt K’Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao kết quả hoạt động Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện trong 09 tháng đầu năm 2023. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện trong quý IV/2023 tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết số 08-NQ/HU, ngày 01/12/2022 của Huyện ủy Đam Rông “Về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng xây dựng hệ thống chính trị năm 2023” để có giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả cao nhất hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Chú trọng tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương và của đơn vị. Đồng thời phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2023, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, hỗ trợ sinh kế, giúp đỡ đoàn viên, hội viên, Nhân dân thoát nghèo; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các mô hình tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế nhằm đạt năng suất, hiệu quả cao hơn, góp phần cùng với địa phương thực hiện đạt mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, tiếp tục sắp xếp, củng cố, kiện toàn lại đội ngũ cán bộ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phát huy tốt vai trò tập hợp và phát triển đoàn viên, hội viên, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng và bền vững. Tiếp tục cùng với BCĐ 502 huyện phối hợp, đôn đốc hoàn thành các công trình, phần việc và tổ chức tổng kết đợt dân vận tập trung tại xã Đạ M’Rông; tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia thực hiện các mô hình dân vận khéo, mô hình dân vận “Ngày Thứ 7 cùng Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới” tại địa phươngTại hội nghị, đồng chí cũng đã giải đáp, trao đổi về những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị.

                                                                                      Văn Cương

Lượt xem: 70
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001656122
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 6.923
  •  Trong tháng: 21.788
  •  Trong năm: 294.407