.
HUYỆN ĐOÀN ĐAM RÔNG TỔ CHỨC RA QUÂN “TIẾP SỨC MÙA THI” NĂM 2022 In trang
08/07/2022 01:42 CH

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Lâm Đồng và Thường trực Huyện ủy Đam Rông; để phối hợp tổ chức kỳ thi THPT năm 2022 diễn ra thành công tốt đẹp, Huyện đoàn Đam Rông đã tổ chức ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2022, đồng thời hỗ trợ các vật phẩm cho các thí sinh tại các điểm thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022 trên địa bàn huyện.

Theo số liệu thống kê, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện Đam Rông có 471 thí sinh tham gia thi từ chiều ngày 06/7/2022 đến hết ngày 8/7/2022 tại 03 địa điểm thi là: trường THPT Nguyễn Chí Thanh, trường THPT Phan Đình Phùng và trường THCS Liêng Trang. Cụ thể ở điểm thi trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 117 thí sinh, trường THPT Phan Đình Phùng 181 thí sinh và trường THCS Liêng Trang có 173 thí sinh.

Với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, Huyện đoàn Đam Rông đã triển khai thành lập 03 đội hình thanh niên tình nguyện gồm 15 - 20 thành viên/ đội hình duy trì hoạt động tiếp sức ở 03 điểm thi trong các ngày thi. Ngoài ra, tại các điểm thi Huyện đoàn triển khai hỗ trợ còn trang bị thêm nước, dụng cụ học tập cho các thí sinh quên không mang, cổ vũ tinh thần các thí sinh trước khi vào phòng thi....

Đội hình tiếp sức mùa thi động viên các thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Chí Thanh
Đội hình tiếp sức mùa thi động viên các thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Vào những ngày diễn ra kỳ thi các đội hình thanh niên tình nguyện triển khai các hoạt động tuyên truyền và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đảm bảo trật tự, an toàn ở các trung tâm, các điểm thi. Trong đó, các đội hình thực hiện các hoạt động  hỗ trợ thí sinh về: Dụng cụ học tập, chỗ nghỉ, nước uống, hướng dẫn phòng thi, phát các ấn phẩm hỗ trợ… Phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xảy ra ùn tắc. Phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm dịch vụ, gây mất an ninh - trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông; phối hợp với các trạm y tế địa phương, các trường tổ chức điểm thi phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe… Ngoài ra, Huyện đoàn cũng bố trí từ 5 - 10 xe máy cho mỗi đội hình tiếp sức mùa thi với tinh thần sẵn sàng đưa đón miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh khuyết tật đi đến điểm thi đúng thời gian quy định.

Đội hình tiếp sức mùa thi trực tại cổng trường THPT Phan Đình Phùng
Đội hình tiếp sức mùa thi trực tại cổng trường THPT Phan Đình Phùng

Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ huyện Đam Rông, các hoạt động tiếp sức mùa thi vẫn được triển khai kịp thời, nghiêm túc, chú trọng chất lượng, hiệu quả, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh. 

                                                                   Ban Dân vận Huyện ủy

Lượt xem: 244
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001628817
  •  Đang online: 140
  •  Trong tuần: 1.782
  •  Trong tháng: 101.461
  •  Trong năm: 267.102