.
Biểu dương 50 tập thể và cá nhân sản xuất, kinh doanh giỏi, giai đoạn 2017 - 2022 In trang
03/06/2022 07:51 SA

Sáng ngày, ngày 02/6/2022, Hội Nông dân huyện Đam Rông đã tổ chức Hội nghị gặp mặt và biểu dương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi huyện Đam Rông  giai đoạn 2017-2022.

Về dự và Chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tường Vi - Phó Chủ tịch HND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quốc Hương - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, cùng với sự tham gia của 50 nông dân tiêu biểu đại diện cho 2.516 nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Tường Vi - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Tường Vi - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong giai đoạn 2017-2022, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của huyện ngày càng phát triển. Số lượng nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tăng đều qua từng năm. Tính đến năm 2022, toàn huyện có 2.516 hộ sản xuất kinh doanh giỏi. Theo đó, trong 5 năm qua, các hộ sản xuất kinh doanh giỏi đã giúp đỡ được cho 32 hộ có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi trên 300 triệu đồng để đầu tư phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo; các cấp hội đã vận động, đóng góp được trên 3,1 tỷ đồng; hiến trên 31.679 m2 đất; đóng góp trên 4.225 ngàn ngày công để xây dựng các công trình phúc lợi như trường học, trạm xá, cầu cống, đường giao thông nông thôn, sữa chữa nhà cửa…góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đoàn kết tương thân, tương ái, giúp nhau làm giàu. Ngoài ra, huyện đã xây dựng được79 mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, trong đó trồng trọt 41 mô hình; chăn nuôi 19 mô hình; thuỷ sản 03 mô hình và dịch vụ 16 mô hình. Mặc dù, số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện chưa nhiều, nhưng bước đầu đã có sự chuyển biến về nhận thức của hội viên và nhân dân trong ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Những kết quả trên đây đã khẳng định, Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa trong toàn huyện, trên tất cả các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, trở thành một tâm điểm trong đời sống kinh tế - xã hội nông thôn; lôi cuốn, khích lệ hàng ngàn hộ nông dân phát huy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, bộ mặt nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện có sự thay đổi rõ rệt, tạo những bước ngoặt và tác động tích cực trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Đại biểu tham luận tại Hội nghị
Đại biểu tham luận tại Hội nghị

 Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của huyện vẫn còn một số khó khăn như: Sản xuất nông nghiệp chủ yếu là kinh tế hộ, quy mô nhỏ, manh mún, tự phát; chưa có sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân với tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp nên đầu ra thiếu ổn định; công tác khuyến nông, chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ thực hiện có nơi chưa quyết liệt, đồng bộ. Vì vậy, tại Hội nghị Hội Nông dân huyện cũng đã đưa ra một số chỉ tiêu cần đạt được trong giai đoạn 2022 - 2027, như: Hàng năm phấn đấu có trên 50% số hộ đăng ký đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Có 100% hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp có đăng ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường…

hinh 3 Biểu dương các tập thể và cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi, nhiệm kỳ 2017 - 2022.jpg
hinh 3 Biểu dương các tập thể và cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi, nhiệm kỳ 2017 - 2022.jpg

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện đã tặng Giấy khen cho 50 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy

 

Lượt xem: 142
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001679174
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 5.458
  •  Trong tháng: 44.840
  •  Trong năm: 317.459