.
Hội CCB huyện Đam Rông sẳn sàng cho sự kiện chính trị trọng đại In trang
05/07/2022 10:24 SA

Tính đến thời điểm này 8/8 xã trên địa bàn huyện Đam Rông đã tổ chức xong Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Theo đánh giá của Thường trực huyện hội, Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh các xã đã hoàn thành đúng với mục đích, quy trình, cơ cấu thành phần theo kế hoạch. Qua đó, nhằm chuẩn bị tích cực cho công tác Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh huyện Đam Rông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 này.

Ngay sau khi nhận được hướng dẫn số 52 của Hội cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng về tổ chức Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VII, Hội cựu chiến binh huyện Đam Rông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là các tổ chức cơ sở hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên đối với công tác Đại hội. Đồng thời, tập trung xây dựng nội dung, kế hoạch cũng như hướng dẫn Hội cựu chiến binh các xã thực hiện các bước tổ chức Đại hội theo đúng trình tự và Chỉ thị của Hội cấp trên.

 Bên cạnh đó, Hội cựu chiến binh huyện Đam Rông còn phân công cho các đồng chí trong Thường trực huyện hội tiến hành giám sát và có sự hỗ trợ kịp thời cho Hội cựu chiến binh các xã trong quá trình diễn ra Đại hội. Trong đó, đặc biệt quán triệt cho các cơ sở hội trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội phải thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, để thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy trình Đại hội.

Hội CCB xã Đạ Tông tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Hội CCB xã Đạ Tông tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Trên cơ sở nhận được sự chỉ đạo và hướng dẫn của Hội cựu chiến binh huyện Đam Rông về công tác triển khai Đại hội, Hội cựu chiến binh các xã đã tiến hành họp bàn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Thường trực chuẩn bị về địa điểm, trang chí hội trường, nghi thức Đại hội theo đúng quy trình, cũng như xây dựng các văn bản, báo cáo chính trị đánh giá quá trình hoạt động của tổ chức hội nhiệm kỳ qua và đưa ra định hướng cụ thể trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, đối với báo cáo chính trị cần bám vào chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022 của cấp mình và của cấp trên để đánh giá tình hình và kết quả đạt được trong nhiệm kỳ, cũng như khẳng định những đóng góp  của tổ chức Hội và hội viên, nêu rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Do được chuẩn bị tốt về khâu tổ chức, cùng với sự chỉ đạo sát sao của Thường trực huyện hội, nên Hội cựu chiến binh các xã đều tổ chức Đại hội diễn ra theo đúng sự chỉ đạo của Hội cấp trên. Theo đánh giá của Thường trực huyện hội, nhìn chung các địa phương đều đã tổ chức Đại hội diễn ra theo đúng nguyên tắc, trên cơ sở đó để bầu trọn những Đại biểu có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, có tâm huyết vào Ban chấp hành và Ban thường vụ khóa mới, nhằm góp phần nâng cao uy tín và vị thế của tổ chức hội.

Sau khi các xã đã hoàn tất công tác Đại hội, Hội cựu chiến binh huyện Đam Rông đã tiến hành họp bàn và đi đến thống nhất việc phân bổ đại biểu cấp xã dự Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh huyện Đam Rông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 là 70 đại biểu; Tiến hành xây dựng dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 – 2022 và xây dựng báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban chấp hành, Ban thường vụ Hội cựu chiến binh huyện khoá II; Đồng thời, xây dựng kế hoạch giới thiệu số lượng Uỷ viên Ban chấp hành Hội cựu chiến binh huyện khoá IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 từ 13 đến 15 Uỷ viên, trong đó Thường trực huyện hội có 3 đồng chí, 1 Chủ tịch và 2 phó Chủ tịch.

Với sự chuẩn bị khá chu đáo về khâu tổ chức, về công tác nhân sự, Hội cựu chiến binh huyện Đam Rông sẽ tổ chức một kỳ Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp và bầu chọn được những Đại biểu ưu tú vào Ban chấp hành, Ban thường vụ khoá mới, nhiệm kỳ 2022 - 2027./

                                                                                         Lê Tuấn

Lượt xem: 128
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001678572
  •  Đang online: 43
  •  Trong tuần: 4.856
  •  Trong tháng: 44.238
  •  Trong năm: 316.857