.
Toàn xã hội chung tay cùng ngành giáo dục In trang
05/09/2022 11:12 SA

Trong thư gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chủ đề mà ngành giáo dục lựa chọn năm nay là "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo". Chủ tịch nước mong muốn: Toàn xã hội hãy cùng chung tay với ngành giáo dục, kiến tạo một xã hội văn minh, trật tự và mẫu mực, hình thành văn hóa, chuẩn mực xã hội tốt cho con em học tập và noi gương…

 

Tại tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến tham dự và chúc mừng các thầy cô giáo, các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới; đồng thời, trao tặng 200 máy tính bảng và 180 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

 

Phóng viên Báo Lâm Đồng ghi nhận về không khí khai giảng tại các địa phương trong tỉnh.

 

* Tại Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh Lâm Đồng, Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 có sự tham dự của đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận đánh trống khai giảng năm học mới
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận đánh trống khai giảng năm học mới

Cùng dự Lễ còn có Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng Phạm Thị Hồng Hải; Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Tôn Thiện San; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Dân tộc tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công ty Xăng dầu Lâm Đồng (đơn vị tài trợ), Công ty Bảo hiểm Xã hội, UBND Phường 5 (nơi trường đứng chân), đại diện Ban Cha mẹ học sinh… cùng 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 443 học sinh của 15 lớp 10, 11 và 12 của nhà trường. 

 

Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng, bà Phạm Thị Hồng Hải đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp Khai giảng năm mới; Hiệu trưởng Phạm Thị Hồng đọc diễn văn khai giảng. Trong đó, nhắc lại một số kết quả dạy và học của Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh năm học 2021 - 2022 như: Kết quả học tập, 10,2% loại giỏi; 70,98% loại khá; 18,37% loại trung bình; duy trì sĩ số đạt 98,7%; kết quả hạnh kiểm đạt 95,46% loại khá, tốt. Nhà trường cũng đạt 100% học sinh được công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022 và có nhiều học sinh trúng tuyển vào các trường đại học… 

 

Thông qua các hoạt động học tập và giáo dục trong và ngoài nhà trường, Trường đã đặc biệt quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, đảm bảo để mỗi học sinh khi ra trường có thể tự tin, có cách ứng xử tích cực và có hiệu quả, đáp ứng với những biến đổi của đời sống xã hội, để các em có lối sống lành mạnh, an toàn hơn. Công tác quản lý, chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất cho học sinh được nhà trường quan tâm, cơ sở vật chất của nhà trường dần được bổ sung đáp ứng với nhiệm vụ dạy và học. 

 

Bên cạnh các thành tích nhà trường đã đạt được, thầy và trò của nhà trường vẫn còn nhiều trăn trở để giảm tình trạng học sinh bỏ học, vì các lý do khác nhau (do hoàn cảnh gia đình, do tập tục của các dân tộc); nâng cao hơn nữa khả năng tự giác, tự học trong học sinh; nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho các em ở khu nội trú. Đồng thời, để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đòi hỏi thầy và trò phải thực sự tích cực thực hiện đổi mới. Thầy và trò Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh Lâm Đồng còn phải quyết tâm và cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, Hiệu trưởng Phạm Thị Hồng phát biểu.

 

Chào mừng năm học mới 2022 - 2023, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận đã đánh hồi trống khai giảng. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã trao 20 suất học bổng và 20 máy tính bảng cho các học sinh nhà trường nhằm động viên, khích lệ các em rèn luyện và học tập thật tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho các học sinh tiếp tục vươn lên xứng đáng niềm tin yêu của các bậc cha mẹ và lãnh đạo các cấp. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận cũng trao lẵng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng năm học mới của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đến Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh. Nhà trường cũng đón nhận nhiều lẵng hoa chúc mừng của các cơ quan, đơn vị nhân dịp này.  

 

Cũng tại Lễ Khai giảng, lãnh đạo Công ty Xăng dầu Lâm Đồng đã trao bảng tượng trưng ủng hộ 2 tỷ đồng cho Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh Lâm Đồng để xây dựng nhà văn hóa cộng động, góp phần tạo đời sống văn hóa tinh thần phong phú cho thầy và trò của nhà trường.  

Chương trình văn nghệ của học sinh Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh Lâm Đồng
Chương trình văn nghệ của học sinh Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh Lâm Đồng

* Tại trường THCS Phan Chu Trinh, Đà Lạt, đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng với đồng chí Võ Ngọc Trình – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt và đồng chí Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo đã đến dự lễ khai giảng năm học mới cùng với hơn 2.144 học sinh và thầy cô giáo của trường.

Đây là năm học thứ mười bảy của Trường THCS Phan Chu Trinh và sẽ là năm học thầy và trò nhà trường quyết tâm tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", gắn kết với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". 

 

Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong dạy và học. Theo đó, có 36 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố, 19 học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 em học sinh đạt giải tự nghiên cứu khoa học cấp tỉnh; 2 em đạt giải khuyến khích cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên… 

 

Năm học này, toàn trường sẽ tiếp tục thi đua thực hiện tốt những nhiệm vụ và mục tiêu cơ bản như: Tích cực đẩy mạnh và phát huy hiệu quả của các cuộc vận động và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”; quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, hạn chế học sinh yếu kém, bỏ học; vận động và phát huy tốt mọi nguồn lực giáo dục trong và ngoài nhà trường góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục… 

 

Trường cũng đặt quyết tâm sẽ tổ chức phòng chống có hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và các loại dịch bệnh theo mùa. Nhanh chóng ổn định và phát triển vững chắc nề nếp, trật tự, kỷ cương, giáo dục học sinh chuyển biến về nề nếp tự quản, xây dựng tốt mối quan hệ thân thiện, văn hóa, mến khách; phát triển cảnh quan, môi trường bền vững…

 

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của thầy và trò nhà trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã đánh hồi trống khai trường mở đầu cho năm học 2022 - 2023, và trao tặng thầy, trò nhà trường lẵng hoa tươi thắm nhằm gửi gắm niềm tin hy vọng vào quyết tâm của thầy và trò của Trường THPT THCS Phan Chu Trinh, kỳ vọng thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục thi đua dạy tốt hoc tốt, gặt hái nhiều thành công, để cùng góp phần tô thêm vào trang sử và truyền thống tốt đẹp về sự nghiệp trồng người trên mảnh đất cao nguyên.

 

Đặc biệt, để khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các học sinh nỗ lực trong học tập; trong buổi lễ khai trường, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao tặng 20 máy tính bảng và 10 xuất học bổng cho những học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. 

* Tại huyện Cát Tiên, đồng chí Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Phù Mỹ (thị trấn Cát Tiên). Tham dự buỗi Lễ Khai giảng còn có các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Cát Tiên. 

Năm học 2022 – 2023, huyện Cát Tiên có tổng số 33 trường học các cấp với tổng số học sinh 9.356 học sinh/363 lớp; so với năm học 2021 - 2022 tăng 248 học sinh, giảm 2 lớp.

 

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chuẩn bị các điều kiện cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới 2022 - 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cát Tiên đã chỉ đạo rà soát, nâng cấp, sửa chữa, dọn vệ sinh trường lớp học, chuẩn bị các điều kiện khai giảng năm học mới; chỉ đạo các trường tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh đưa học sinh tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 theo quy định để đảm bảo an toàn cho học sinh trước khi bước vào năm học mới…

 

Phát biểu tại buổi Lễ Khai giảng, đồng chí Đặng Trí Dũng đã biểu dương và ghi nhận những thành tích trong năm học vừa qua của thầy và trò Trường Tiểu học Phù Mỹ; đồng thời, đề nghị tập thể thầy cô giáo cùng học sinh nhà trường cố gắng phấn đấu hơn nữa, tự nghiên cứu, học hỏi để nâng cao kiến thức, cải tiến phương pháp giảng dạy, tiếp cận với thực tiễn, khoa học - kỹ thuật hiện đại và công nghệ thông tin, không ngừng nâng cao tay nghề của mình. 

 

Nhân dịp này, đồng chí Đặng Trí Dũng cũng đã trao 10 máy tính bảng cùng 10 suất học bổng cho các em học sinh Trường Tiểu học Phù Mỹ. 

* Tại huyện Đam Rông, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã dự Lễ Khai giảng năm học mới 2022 - 2023 và chia vui với giáo viên, học sinh Trường THCS Liêng Trang (xã Đạ Tông, huyện Đam Rông).

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, huyện Đam Rông, các phòng, ban liên quan và xã Đạ Tông. 

 

Phát biểu khai giảng năm học mới 2022 - 2023, thầy Ninh Quốc Thể - Hiệu trưởng Trường THCS Liêng Trang cho biết, trải qua 12 năm hình thành và phát triển hiện Trường Liêng Trang đang từng bước đáp ứng các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 

Những năm học qua, Trường THCS Liêng Trang luôn nỗ lực phấn đấu trong việc dạy và học nên chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Riêng năm học 2021 – 2022, nhà trường có 531 học sinh, duy trì sỹ số đạt trên 98%, số học sinh giỏi và khá chiếm trên 45%, tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 96%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học mới 2022 – 2023, Trường THCS Liêng Trang tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị theo quy mô trường chuẩn Quốc gia; đối với học sinh tiếp tục trau dồi, tích lũy kiến thức, rèn luyện về đạo đức lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Năm học mới này, nhà trường có 520 học sinh, với 17 lớp; trong đó, học sinh dân tộc thiểu số chiếm trên 85%.

 

Nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 10 máy tính bảng và 10 phần quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó, học tập trong năm học qua; đồng thời, động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập trong năm học mới 2022 – 2023.

* Tại huyện Đơn Dương, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự Lễ Khai giảng và tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường Tiểu học Lạc Lâm nhân dịp năm học mới 2022 - 2023. 

Cùng tham dự còn có đồng chí Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đơn Dương; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, HĐND xã Lạc Lâm; cùng giáo viên và 910 học sinh các khối lớp.

 

Trong những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học Lạc Lâm đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều phẩm chất tốt đẹp của học sinh như kỹ năng sống, nề nếp, vệ sinh, thẩm mỹ, cư xử lễ phép… tiếp tục được củng cố, phát huy; thói quen tự quản, tinh thần vượt khó, phương pháp tự học đã được hình thành và ngày càng được củng cố. 

 

Năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Lạc Lâm có 25 giáo viên giỏi cấp trường, 4 giáo viên giỏi cấp huyện và 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Trên 90% số học sinh đạt kết quả phẩm chất và năng lực khá và giỏi; 100% học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập cũng như các lĩnh vực khác như văn nghệ, thể dục thể thao, Tiếng Anh, Tin học…

 

Năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Lạc Lâm đón 185 học sinh khối lớp 1 với 5 lớp. Toàn trường có 910 học sinh, với 24 lớp. Trong đó, có 40 học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số và 3 học sinh khuyết tật. Phương hướng của trường trong năm học 2022 - 2023 là tiếp tục giữ vững những kết quả đã đạt được; quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của giáo viên; đầu tư ưu tiên cho lớp 1; quan tâm giáo dục kỹ năng sống; nâng cao chất lượng môn học Tiếng Anh; phấn đấu xây dựng Trường Tiểu học Lạc Lâm luôn là trường có chất lượng giáo dục cao của huyện. 

 

Phương châm ấy sẽ được nhà trường cụ thể hóa bằng việc đổi mới quản lý, đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục; huy động các nguồn lực; ứng dụng công nghệ thông tin; bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Tiến tới xây dựng Trường Tiểu học Lạc Lâm đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

 

Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đánh hồi trống khai trường, mở màn năm học mới 2022 - 2023. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí cũng trao tặng Trường Tiểu học Lạc Lâm lẵng hoa tươi thắm; trao tặng 10 suất học bổng của UBND tỉnh và 10 máy tính bảng cho 20 em học sinh vượt khó học giỏi. 

 

Dịp này, Hội Khuyến học Trường Tiểu học Lạc Lâm cũng trao tặng 48 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ngay sau lễ khai giảng, các em học sinh Trường Tiểu học Lạc Lâm đã được tham gia vào phần hội nhân dịp Tết Trung thu.

* Tại huyện Di Linh, đồng chí Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã tham dự Lễ Khai giảng cùng thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện cũng đã tham dự Lễ Khai giảng.

 

Năm học 2022 – 2023, Trường THPT Lê Hồng Phong có 1.104 học sinh; trong đó, có 418 học sinh khối lớp 10 vừa trúng tuyển vào trường.

 

Nhìn lại năm học đầy gian khó vừa qua, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng, thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong đã vượt lên mọi khó khăn để dạy tốt, học tốt. Kết quả 100% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt. Học sinh giỏi chiếm tỷ lệ 22,3%, học sinh tiên tiến chiếm 63,5%. 16 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 2 giải tại Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh. Có 100% học sinh lớp 12 đậu tốt nghiệp. Trường THPT Lê Hồng Phong đã được UBND tỉnh tặng bằng khen và công nhận tập thể xuất sắc.

 

Những thành tích đạt được trong năm qua là cơ sở quan trọng để Trường THPT Lê Hồng Phong xác định những mục tiêu, nhiệm vụ mới trong năm học 2022 – 2023. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ như: Thực hiện tốt chương trình giáo dục; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, dạy và học; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, làm tốt công tác thi đua khen thưởng; đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; xây dựng môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp, an toàn, đẩy mạnh công tác tư vấn tâm lý, giáo dục đạo đức, lỗi sống, kỹ năng, thể chất cho học sinh và phòng chống bạo lực học đường; phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. 

 

Tại Lễ Khai giảng, tỉnh Lâm Đồng đã trao 10 suất học bổng và 10 máy tính bảng; lãnh đạo huyện Di Linh cũng đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

* Tại huyện Lâm Hà, đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự, đánh hồi trống khai trường và tặng hoa chúc mừng tại Trường THCS Nam Hà, huyện Lâm Hà. 

Năm học 2021 – 2022, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song, Trường THCS Nam Hà đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt, trường đã được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận tập thể lao động xuất sắc và được bình xét là tập thể dẫn đầu đề nghị tặng cờ thi đua của UBND tỉnh, tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh. 

 

Với hơn 360 học sinh, thuộc 10 lớp, năm học qua, trường đã tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học giúp nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy. Kết quả, năm học 2021 – 2022, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, xếp loại học lực giỏi được nâng lên; trong đó, học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm tỷ lệ hơn 97%, hơn 69% học sinh có học lực khá, giỏi; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS đạt 100%; 7 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 3 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và nhiều giải tại các cuộc thi thể thao, khoa học kỹ thuật các cấp. Học sinh khối 6 đạt được thành tích xuất sắc năm đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 thay sách giáo khoa.

 

Trường hoàn thành công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ ở mầm non, tiểu học và phổ cập THCS đạt ở mức cao; trong đó, tỷ lệ thanh thiếu niên 15 đến 18 tuổi tốt nghiệp THCS đạt gần 99%, được công nhận mức 3. 

 

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường đã không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt. Trường thường xuyên tổ chức cho giáo viên, nhân viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, hoạt động từ thiện nhân đạo, hoạt động cộng đồng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh bùng phát...

 

Năm học 2022 – 2023, Trường THCS Nam Hà có 353 học sinh, thuộc 10 lớp. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học mới, trường tiếp tục đẩy mạnh chất lượng giáo dục toàn diện; bồi dưỡng đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, kỹ năng sống, nghề nghiệp, xây dựng văn hóa học đường trong trường học; đáp ứng tốt các tiêu chí để Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đánh giá chất lượng và công nhận lại trường chuẩn quốc gia. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

 

Sau khi đánh hồi trống khai giảng năm học mới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng Bùi Thắng đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng và trao 10 suất học bổng, 10 máy tính bảng cho 20 học sinh nghèo vượt khó của trường. Dịp này, huyện Lâm Hà và UBND xã Nam Hà cũng đã trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của trường. 

* Tại huyện Đam Rông, về dự Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 tại Trường Tiểu học Đạ M’Rôngcó đồng chí K’ Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện Sở giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Đam Rông cùng tập thể cán bộ, giáo viên và hơn 500 em học sinh. 

Trường tiểu học Đạ M’Rông đã trải qua gần 40 năm hình thành, xây dựng và phát triển. Cơ sở vật chất ngày càng được bổ sung và nâng cấp đáp ứng yêu cầu dạy và học, tạo động lực để thầy và trò luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

 

Trải qua năm học 2021 – 2022 hết sức đặc biệt bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 với sự quan tâm của lãnh đạo đảng, chính quyền các cấp, ngành giáo dục huyện nhà, hội cha mẹ học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh vượt qua những khó khăn, đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương. Nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, được nhận bằng khen của chủ tịch UBND huyện. Giáo dục nhà trường được giữ vững, 120 em học sinh hoàn thành xuất sắc trong học tập và rèn luyện, đạt tỉ lệ 24%; 98 em học sinh vượt trội trong học tập, đạt 19,6 %, tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 97%...

 

Năm học 2022 - 2023 là năm thứ 3 tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đạ M’Rông quyết tâm, đoàn kết, năng động, sáng tạo triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới. 

 

Năm học 2022 – 2023, toàn trường có 510 em học sinh; trong đó, có 106 em học sinh 6 tuổi vào lớp 1. Bước vào năm học mới, thầy và trò Trường Tiểu học Đạ M’Rông quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế tạo được chuyển biến rõ nét, chất lượng hiệu quả hoạt động dạy học trong nhà trường, tiếp tục triển khai dạy học đánh giá năng lực phẩm chất cho các em, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học.

 

Đồng thời, tăng cường giáo dục rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự chăm sóc cho các em thông qua các tiết học trên lớp, các buổi sinh hoạt ngoài giờ lên lớp; giáo dục cho các em những việc làm tốt, những hành động đẹp, giúp các em được rèn luyện những kỹ năng cần thiết để ngày càng tiến bộ và trưởng thành; tích cực tham mưu với các cấp, các ngành, huy động mọi nguồn lực trong xã hội làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất; tiếp tục thực hiện tốt biện pháp phòng dịch, xây dựng linh hoạt phương án dạy học…

 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 10 máy tính bảng và 10 suất học bổng; huyện Đam Rông tặng 10 phần quà và học bổng cho học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập.

* Tại huyện Bảo Lâm, Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng đã về dự Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 với thầy, cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (xã Lộc An).

Theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, năm học 2021 - 2022, nhà trường đã đạt được một số kết quả quan trọng trong dạy và học. Học sinh chủ động, tích cực tiếp cận chương trình dạy học mới. Tập thể giáo viên nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh nắm vững các kiến thức và hoàn thành tốt các môn học. 

 

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của nhà trường, năm học 2021 - 2022, tập thể Trường Tiểu học Nguyễn Trãi được cấp trên tặng giấy khen có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Trong năm học mới 2022 - 2023, nhà trường có tổng số 966 học sinh.

 

Đại tá Nguyễn Bình Sơn đã trống khai giảng, trao 10 suất học bổng và 10 máy tính bảng cho học sinh vượt khó học giỏi. Đây là quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng các học sinh dịp năm học mới 2022 - 2023.

* Tại Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (Đà Lạt), về tham dự Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023 cùng tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên và hơn 900 học sinh của trường có đồng chí Trần Duy Hùng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Lạt; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của tỉnh, thành phố cùng dự. 

 

Sau phần nghi thức của buổi Lễ Khai giảng, đồng chí Trần Duy Hùng đã thay mặt lãnh đạo tỉnh, thành phố đánh hồi trống khai trường. Bí thư Thành ủy Đà Lạt bày tỏ sự ghi nhận, đánh giá cao về sự chuẩn bị chu đáo cho Lễ Khai giảng của Trường diễn ra trang trọng, ấm áp; đồng thời tặng hoa chúc mừng tập thể giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục phát huy thành tích đạt được trong năm cũ, nỗ lực trong mọi mặt công tác, giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, TP Đà Lạt ngày càng tốt hơn; chúc cho các em học sinh đạt thành tích trong học tập. 

 

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, thành phố, Bí thư Thành ủy Thành ủy Đà Lạt đã trao 10 suất học bổng và 10 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em ngày càng tốt hơn, mong các em có thêm nghị lực vượt khó học giỏi, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

* Tại TP Bảo Lộc, đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc đã đến dự và chung vui lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 cùng thầy, cô giáo và học sinh Trường THCS Lộc Sơn (phường Lộc Sơn). Cùng dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND cùng các phòng, ban chuyên môn thành phố và lãnh đạo phường Lộc Sơn.

Tại lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu đã đánh hồi trống khai trường, tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh Trường THCS Lộc Sơn; đồng thời, trao tặng học bổng, máy tính bảng cho học sinh khó khăn, vượt khó học giỏi.

 

Năm học 2022 – 2023, Trường THCS Lộc Sơn đón 296 em học sinh lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.119 học sinh. Năm học 2021 – 2022, tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò nên nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chương trình giáo dục toàn diện của nhà trường được duy trì ở mức độ cao. Qua đó, 100% học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt; tỷ lệ học sinh giỏi đạt 37,1%, học sinh khá đạt 28,8% và học sinh lên lớp thẳng đạt 94,63%; tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%. 

 

Đặc biệt, trong năm học vừa qua, Trường THCS Lộc Sơn có 36 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi thành phố và 15 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa. Cùng với đó, học sinh nhà trường còn tích cực tham gia các cuộc thi, phong trào do địa phương và các tổ chức Đoàn, Hội, Đội tổ chức.

 

Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng được đầu tư đồng bộ, hiện đại theo hướng chuẩn quốc gia đáp ứng ngày càng cao nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh.

 

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường là những nhà giáo tâm huyết, hăng say, yêu nghề, thường xuyên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ và luôn tận tâm vì học sinh thân yêu. Chi bộ nhà trường được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021- 2022. Các đoàn thể nhà trường được ghi nhận, tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và địa phương.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 – 2023, thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy đã trao tặng 15 suất học bổng của tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc; đồng thời, trao tặng 10 máy tính bảng cho các em học sinh nghèo, học sinh khó khăn vượt khó, học giỏi tại Trường THCS Lộc Sơn.

* Tại Trường THPT Chuyên Thăng Long (Đà Lạt), 902 học sinh của trường đã khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Tham dự lễ khai giảng có các đồng chí: Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Đà Lạt; Đào Mạnh Trinh - Hiệu trưởng Trường Chuyên Thăng Long TP Đà Lạt cùng toàn thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên, học sinh nah2 trường.

 

Tại buổi lễ, Thư gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã được trang trọng đọc lên. Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thăng Long - Đào Mạnh Trinh cũng nêu lên nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới, với nhiều thử thách, cơ hội mới với cả thầy và trò trường Chuyên Thăng Long. Năm học này, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường là đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục - đào tạo, gắn với đổi mới công tác quản lý và đổi mới phương pháp dạy và học.

 

Cũng tại lễ khai giảng, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đánh trống khai giảng năm học 2022 - 2023 và trao tặng 10 suất học bổng, 10 máy tính bảng cho các học sinh vượt khó, thành tích xuất sắc của trường.

* Tại huyện Đạ Tẻh, gần 12.000 học sinh trên địa bàn huyện nô nức đến trường dự Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023.  

Tại Trường THCS Triệu Hải, đồng chí Tôn Thiện Đồng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng; cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo Huyện ủy Đạ Tẻh đã đến dự Lễ Khai giảng năm học mới. 

 

Mở đầu lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo cùng đại biểu, giáo viên và 300 học sinh toàn Trường THCS Triệu Hải; trong đó, có 94 học sinh bước vào lớp 6 đã nghe đọc Thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

 

Trong diễn văn khai giảng, cô Lê Thị Sen – Phó hiệu trưởng Trường THCS Triệu Hải cho biết: Trong năm học vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng chung của dịch bệnh Covid-19, song giáo viên và học sinh toàn trường đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và các phong trào, hoạt động thi đua của ngành, của địa phương; trong đó, thực hiện tốt việc duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. 

 

Năm 2021 – 2022, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 49,9% học sinh xếp lại học lực khá, giỏi; lên lớp thẳng 98,2%; tốt nghiệp THCS đạt 100%. Về chất lượng mũi nhọn, nhà trường có đủ đội ngũ học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh các bộ môn văn hóa và các cuộc thi khác do nghành tổ chức. Cụ thể, năm học qua, có 2 giải nhì môn Lịch sử và Địa lý, Hội khỏe Phù đổng cấp huyện đạt giải ba toàn đoàn; cuộc thi bơi đạt giải nhì toàn đoàn cấp huyện, cuộc thi clip Điều em muốn nói đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh; thi võ đạt giải cấp tỉnh. Toàn trường có 9 học sinh đạt giải vàng, giải bạc trong kỳ thi Olympic Toán, Vật lý cấp tỉnh…

 

Trong năm học mới, giáo viên và học sinh nhà trường sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Chú trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, năng lực và kỹ năng thực hành, kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em biết vận dụng kiến thức vào đời sống.

 

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lâm Đồng Tôn Thiện Đồng đã tặng 10 máy tính bảng và 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại Trường THCS Triệu Hải. Cũng trong dịp này, các nhà hảo tâm trên địa bàn đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh của trường.

* Tại huyện Đạ Huoai, các trường học trên địa bàn huyện đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023

Dự Lễ Khai giảng tại Trường THCS thị trấn Đạ M’ri có đồng chí Nguyễn Tạo – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Lâm Đồng, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Huoai cùng thầy cô giáo, phụ huynh và 405 học sinh của trường.  

 

Tại Lễ Khai giảng, ông Phạm Quốc Dũng – Phó Trưởng phòng Phòng Giáo dục Trung học (Sở Giáo dục và Đào tạo) đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân ngày khai trường. Ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Lâm Đồng đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

 

Cô giáo Dương Thị Trang – Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Đạ M’ri cho biết: Năm học 2022 – 2023 nhà trường có 11 lớp với tổng số 405 em học sinh, có 123 em học sinh vào lớp 6. Năm học 2021 – 2022, trường có 15 em hoc sinh đạt học sinh giỏi các bộ môn văn hóa cấp huyện, 3 em đạt giải cấp tỉnh ở môn Địa lý. 100 % học sinh tốt nghiệp THCS, 97 % học sinh có hạnh kiểm khá và tốt, duy trì sĩ số đạt 99,3 %, 100 % học sinh được lên lớp…

 

Tai Lễ Khai giảng, 10 em học sinh đã được tặng máy tính bảng và 10 suất học bổng của tỉnh Lâm Đồng dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 5 em học sinh được Hội Khuyến học thị trấn Đạ M’ri tặng học bổng, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tặng 3 suất học bổng, 7 em học sinh được Agribank chi nhánh huyện Đạ Huoai tặng học bổng, 5 em học sinh được nhận học bổng của VNPT – Vinaphone huyện Đạ Huoai. Đây là những phần quà có ý nghĩa trong ngày tựu trường, giúp các em học sinh địa phương vượt khó, học giỏi. 

http://baolamdong.vn/xahoi/202209/toan-xa-hoi-chung-tay-cung-nganh-giao-duc-3133281/

Lượt xem: 159
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001597617
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 18.386
  •  Trong tháng: 70.261
  •  Trong năm: 235.902