.
Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số tại huyện Đam Rông In trang
02/08/2023 03:04 CH

Sáng 1/8, tại Hội trường Huyện ủy - Ủy ban nhân dân huyện Đam Rông, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao học bổng Vừ A Dính năm học 2022 - 2023 cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các xã Đạ Long, Đạ Tông và Đạ M’Rông. Tham dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu; ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; ông Nguyễn Văn Lộc – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; bà Đa Cắt K’Hương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Liêng Hót Ha Hai - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện các nhà tài trợ.

Học bổng Vừ A Dính lần này được trao cho 50 em là học sinh người dân tộc thiểu số trên địa bàn 03 xã: Đạ M’Rông, Đạ Tông, Đạ Long. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đam Rông và nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đam Rông và nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh

Quỹ học bổng Vừ A Dính do bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước làm Chủ tịch Quỹ. Với mục tiêu dành sự quan tâm đặc biệt đối với các em học sinh dân tộc thiểu số, các em học sinh vùng biên giới, biển đảo có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập và rèn luyện. Chỉ tính riêng tại huyện Đam Rông, trong thời gian qua, các em học sinh dân tộc thiểu số đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của Quỹ học bổng này. Đó là những phần quà vừa có ý nghĩa về mặt vật chất vừa có ý nghĩa về mặt tinh thần đối với mỗi gia đình và các em học sinh tiếp tục viết tiếp giấc mơ đến trường.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đam Rông cho biết: Năm học 2023 - 2024, toàn huyện dự kiến huy động hơn 17.590 học sinh các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông. Trong đó, có 10.821 học sinh dân tộc thiểu số, chiếm tỉ lệ 61,5%. Từ năm học 2020 - 2021 đến nay, Quỹ học bổng Vừa A Dính đã đồng hành cùng học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đam Rông vươn lên trong học tập với tổng 125 suất học bổng và 35 chiếc xe đạp; đồng thời, hỗ trợ học bổng cho 9 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Đam Rông được tiếp tục theo học tại trường Tiểu học - Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông Phan Chu Trinh tại tỉnh Bình Dương.

{image id=2}

Phát biểu tại chương trình, bà Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã gửi lời động viên, biểu dương, khen ngợi những nỗ lực, cố gắng của các em học sinh khi vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt được thành quả trên con đường học tập, nhất là những em nhận được sự hỗ trợ từ chương trình và mong các em cố gắng học tập tốt hơn nữa, để góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Bà Trương Mỹ Hoa cũng khẳng định, thời gian tới, Quỹ học bổng Vừ A Dính sẽ tiếp tục quan tâm, xem xét để có thể dành nhiều sự quan tâm hơn nữa tới các em học sinh tỉnh Lâm Đồng nói chung và học sinh huyện Đam Rông nói riêng.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền cùng thầy và trò tại địa phương, ông Nguyễn Văn Lộc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đam Rông gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu; các ông, bà Ban quản lý Quỹ học bổng Vừ A Dính, các nhà hảo tâm đã dành sự chia sẻ với các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương; học bổng này là nguồn động viên vô giá về tinh thần, là động lực giúp các em học sinh có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những khó khăn để thực hiện ước mơ hoài bão của mình, trở thành người có ích cho xã hội.

Văn phòng Huyện ủy

Lượt xem: 92
Liên quan
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001702146
  •  Đang online: 49
  •  Trong tuần: 28.430
  •  Trong tháng: 67.812
  •  Trong năm: 340.431